กองทัพเรือ ดำรงการค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ต่อเนื่อง คาดวันนี้มีอุปสรรคจากสภาพอากาศและคลื่นลมแรง

วันจันทร์ที่ 09 มกราคม พ.ศ. 2566

กองทัพเรือ ดำรงการค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ต่อเนื่อง คาดวันนี้มีอุปสรรคจากสภาพอากาศและคลื่นลมแรง


พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งยังคงจัดกำลังออกเป็น 2 หมู่เรือ โดย หมู่เรือที่ 1 ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน เรือหลวงปัตตานี เรือหลวงเทพา เรือ ต.115 รวมถึงเครื่องบินแบบดอร์เนีย เฮลิคอปเตอร์ แบบ S-76 อากาศยานไร้คนขับและชุดปฏิบัติการพิเศษจาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และในส่วนของ หมู่เรือที่ 2 ประกอบด้วย เรือหลวงราวี เรือ ต.268 และ ชุดประดาน้ำ จากกรมสรรพาวุธทหารเรือ นอกจากนั้น ได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร รวมถึง ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่างๆ

แต่อย่างไรก็ตามสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างเป็นอุปสรรคเนื่องจาก ได้มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะบอร์เนียว ซึ่งมีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าใกล้ปลายแหลมญวน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะดังกล่าวเป็นผลทำให้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามตลอดวานนี้ได้มีการจัดชุดค้นหาทั้งบนผิวน้ำรวมถึงการเดินเท้าสำรวจตามชายฝั่ง และเกาะต่างๆในพื้นที่จังหวัดชุมพร และสุราษฎร์ธานี จนถึงในขณะนี้ ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ