ผอ.ฟ้า มอบทุนการศึกษาเด็ก นร.วัดลำกระดาน-จับของขวัญกว่า 9 หมื่นบาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

ผอ.ฟ้า มอบทุนการศึกษาเด็ก นร.วัดลำกระดาน-จับของขวัญกว่า 9 หมื่นบาท เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ


รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้กับเด็กๆ ผอ.ฟ้า ร่วมกิจกรรมพร้อมมอบทุนการศึกษาและเงินสดเป็นของขวัญ สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ร.ร.วัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

วันที่ 13 ม.ค. 66 ที่โรงเรียนวัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พ.อ.อ.บุรีรักษ์ คุ้มกลาง ผู้อำนวยการสถานศึกษา เป็นประธานในการอ่านสารวันเด็กจากนายกรัฐมนตรี ก่อนทำพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ขึ้น และกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน โดยการจัดงานครั้งนี้มี คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จากนั้นมีพิธีมอบทุนการศึกษาโดย พระครูวิธานวรานุกูล เจ้าอาวาสวัดลำกะดาน โดยทุนแบ่งออกเป็น ทุนการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์, ทุนการศึกษาประเภทจิตอาสา และทุนการศึกษาประเภทนักกีฬา

โดย ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 160 จาน PSI ได้เดินทางมาร่วมงานวันเด็ก กล่าวทักทายกับเด็กๆ ว่า วันเด็กของทุกๆ ปี เป็นวันที่เด็ก ๆ ต่างคิดว่าเป็นวันพิเศษของตนเองและเพื่อนๆ วันนี้จะได้ของขวัญ ของเล่น จากผู้ใหญ่และคนในครอบครัว ญาติพี่น้องอย่างไรก็ตาม สำหรับเด็กๆ ยากไร้ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ของขวัญที่เด็กๆ อยากได้อาจไม่ใช่เพียงของเล่น อาหาร ขนมแสนอร่อย แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นโหยหาคือ โอกาสทางการศึกษา ที่จะช่วยให้ได้เรียนหนังสือ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องความขาดแคลน ความขัดสนของครอบครัว และช่วยสานต่อความฝันที่ตนเองได้วาดไว้

ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า มอบทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท โดยให้ทางโรงเรียน คัดเลือกเด็กที่มีการเรียนดี ประพฤติดี แต่ยากจน ทั้งนี้จะมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ เหล่านี้ต่อไป

จากนั้น ผอ.ฟ้า และคณะติดตามได้มอบเงินจำนวน 40,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 90,000 บาท ให้กับเด็กๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นของขวัญให้กับวัยรุ่นฟันน้ำนมจำนวน 400 คน คนละ 100 บาท โดยการจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ มากมายเช่น การแจกของรางวัลที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี การแข่งขันเกมส์ละเล่นต่างๆ การแสดงดนตรีสากล รวมถึงผู้ปกครองได้นำอาหารต่างๆ มาเปิดบริการให้เด็กๆ ได้อิ่มอร่อยกันตลอดทั้งงาน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ