ผบ.ทร. มอบเงินช่วยเหลือทายาทกำลังพลที่เสียชีวิต-สูญหาย เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

ผบ.ทร. มอบเงินช่วยเหลือทายาทกำลังพลที่เสียชีวิต-สูญหาย เรือหลวงสุโขทัยอับปาง


พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบเงินช่วยเหลือ ต่าง ๆ ในส่วนที่กรมสวัสดิการทหารเรือรับผิดชอบ ให้แก่ทายาทของกำลังพลที่เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จำนวน 22 ครอบครัว ณ ห้องวุฒิไชยเฉลิมลาภ อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

จากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย อับปางเนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมในทะเลรุนแรง มีคลื่นสูง กำลังพลได้รับบาดเจ็บสูญหายและเสียชีวิต เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีความเสียสละที่มีต่อกองทัพเรือและประเทศชาติ ในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยที่ยังค้นหาไม่พบ กองทัพเรือได้มอบหมายให้กรมสวัสดิการทหารเรือ รวบรวมสิทธิกำลังพลที่ทายาทและครอบครัวพึงได้รับ ประกอบด้วย เงินค่าสินไหมทดแทนประกันภัยหมู่แบบ “เฉพาะกิจ” กองทัพเรือ เงินช่วยเหลือจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบ กองทัพเรือ เงินสวัสดิการสงเคราะห์ข้าราชการตามระเบียบกรมสวัสดิการทหารเรือว่าด้วยเงินสวัสดิการสงเคราะห์ข้าราชการปฏิบัติราชการชายแดน พ.ศ.2561 และเงินฌาปนกิจสงเคราะห์แห่งราชนาวี (เฉพาะผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก) โดยมอบให้ทายาท ดังนี้

- ผู้เสียชีวิต

1. ทายาทของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ จำนวน 1,237,000 บาท

2. ทายาทของ จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์ จำนวน 1,237,000 บาท

3. ทายาทของ จ.อ.ชูชัย เชิดชิด จำนวน 1,237,000 บาท

4. ทายาทของ จ.ท.สหรัฐ อีสา จำนวน 1,237,000 บาท

5. ทายาทของ จ.ต.ศราวุธ นาดี จำนวน 1,237,000 บาท

6. ทายาทของ จ.ต.สถาพร สมเหนือ จำนวน 1,037,000 บาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ