“กรมพัฒน์ฯ” ครบรอบ 100 ปี ‘เซ็น MOU’ ลาซาด้า ส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ พลิกโฉมผู้ประกอบไทย เปิดตลาดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

“กรมพัฒน์ฯ” ครบรอบ 100 ปี ‘เซ็น MOU’ ลาซาด้า ส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ พลิกโฉมผู้ประกอบไทย เปิดตลาดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจ


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉลองครบรอบ 100 ปี จับมือลาซาด้าลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมเปิดตลาดขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นยอดขาย สร้างโอกาสการเติบโตให้ธุรกิจ

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมฯ ได้รับเกียรติจาก นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานและสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) กับบริษัท ลาซาด้า จำกัด เพื่อร่วมกันผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนการบริหารจัดการธุรกิจ สร้างโอกาสการเติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และขยายตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการอย่างครบวงจร และพัฒนาธุรกิจรูปแบบเดิมๆ ให้เป็นธุรกิจสมัยใหม่ โดยผลักดันและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้ก้าวทันโลกธุรกิจวิถีใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งสอดรับกับวิสัยทัศน์กรมฯ ‘เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570 และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม

อธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ กรมฯ และลาซาด้าจะร่วมกันให้การส่งเสริม สนับสนุนด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย อาทิ การเพิ่มองค์ความรู้เสริมสร้างทักษะให้กับผู้ประกอบการไทย การให้คำปรึกษาแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญจากลาซาด้า และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้าออนไลน์ ตลอดจนการให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการเปิดร้านและบริหารจัดการร้านค้าจากทีมงานลาซาด้า พร้อมมอบสิทธิ์ประโยชน์พิเศษในการใช้นวัตกรรมและเครื่องมือการขายต่างๆ ของลาซาด้า รวมทั้งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ Flash Sale และการไลฟ์จำหน่ายสินค้าผ่าน Laz Live ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ซื้อ โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะพัฒนาผู้ประกอบการให้ได้มากกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้รวบรวมผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมไว้บน Landing Page ที่สร้างขึ้นบนลาซาด้าผ่านลิงก์ https://www.lazada.co.th/dbdonline เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นร้านค้าและซื้อขายสินค้าอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าจากผู้ประกอบการคุณภาพกว่า 300 ร้านค้า อาทิ มะขามแก้วสี่รส ข้าวธัญพืช น้ำหวานดอกมะพร้าว คางกุ้งทอดกรอบ ปลาเค็มรวน ลูกประคบสมุนไพร สบู่สมุนไพรทองพันชั่ง พิมเสนน้ำสมุนไพร หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งแผนการดำเนินงานในปีนี้มีเป้าหมายในการเพิ่มร้านค้ารวมกว่า 600 ร้านค้า

ทั้งนี้ กรมฯ และลาซาด้าเตรียมมอบโค้ดส่วนลดสนับสนุนการขายตามฤดูกาล (Seasonal Campaigns) ตลอดทั้งปี เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง และยังมีบิ๊กเซอร์ไพรซ์ให้ผู้ประกอบการได้ร่วมสนุกรับของรางวัลสุดพิเศษ และในโอกาสครบรอบ 100 ปี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังจะได้รับมีสิทธิพิเศษสำหรับการเปิดร้านค้ากับลาซาด้าอีกด้วย

ด้าน ดร. วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาซาด้ามีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการและชุมชนให้เติบโตบนช่องทางดิจิทัลมาโดยตลอด ความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่ลาซาด้าได้ร่วมส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเครื่องมือสนับสนุนทางการตลาดบนแพลตฟอร์มของเรา เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชนและประเทศไทยไปสู่โลกดิจิทัลอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ