วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ “ทองหล่อแห่งเขาใหญ่” ที่ดินทำเลทองของผู้มองเห็นโอกาสในปี 2566

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ “ทองหล่อแห่งเขาใหญ่” ที่ดินทำเลทองของผู้มองเห็นโอกาสในปี 2566


ท่ามกลางกระแสขาลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย “เขาใหญ่” คือพื้นที่ที่น่าจับตามองที่สุดในชั่วโมงนี้ เรียกได้ว่าเขาใหญ่เนื้อหอมสวนกระแส! นักลงทุนมองเห็นโอกาสในการทำกำไร จึงแห่จับจองที่ดินตั้งแต่ช่วงเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤตโควิด-19 เศรษฐีไทยต่างกว้านซื้อ “บ้านหลังที่ 2” บนที่ดินศักยภาพสูงสุดในเขาใหญ่ “ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว” (ทล.3052) ที่เปรียบเสมือนเป็น “ถนนทองหล่อบนทำเลเขาใหญ่” จึงไม่แปลกที่เหล่าท็อปเศรษฐีตระกูลดัง แห่กว้านซื้อที่ดินเขาใหญ่นับพัน ๆ ไร่อย่างต่อเนื่อง

วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ “ทำไมถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียวจึงเป็นที่ดินทำเลทอง”

1. ตอบโจทย์ Lifestyle คนเมืองกรุงฯ

ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สนามกอล์ฟ ร้านคาเฟ่ โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ คลินิกเวชกรรม ฯลฯ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ “บ้านหรูทำเลทองบนเขาใหญ่คือหมุดหมายใหม่ที่ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนเมืองกรุงฯ” พร้อมทั้งแง่ของความสะดวกรวดเร็วของการเดินทางที่ใกล้กรุงเทพฯ และกำลังจะเปิดให้บริการเส้นทางมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ในเร็ว ๆ นี้

2. ตอบโจทย์ Insight ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

“ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว” คือสถานที่อันดับต้น ๆ ในใจของผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงฯ แต่ยังตอบโจทย์ Lifestyle ของคนเมืองกรุงฯ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ ที่มองหาบ้านพักตากอากาศเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน และตอบโจทย์การ Workation โดยมุ่งเน้นความเป็นอยู่ที่สร้างความสุขให้กับชีวิต

3. อุดมไปด้วยปัจจัยคุณภาพชีวิตที่ดี ที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ

มากกว่าสถานที่พักผ่อนแต่ถูกยกระดับไปถึง “สถานที่แห่งการมีคุณภาพชีวิตที่ดี” ตั้งแต่อากาศที่เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาในวิวหลักล้าน ที่เหมือนมียาอายุวัฒนะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง อายุยืนนาน และยังมีร้านอาหารสำหรับคนทุก Taste มีผู้คนอารมณ์ดี มีความสงบสุข เติมเต็มคุณภาพชีวิตที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ

4. ความคุ้มค่าในแง่ของการลงทุน

“ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว” เปรียบเสมือนที่ดินย่าน “ทองหล่อ” นักลงทุนให้เหตุผลที่ลงทุนอสังหาฯ ในย่านนี้ว่าเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพและกำลังเติบโต มีแนวโน้มของราคาที่ดินที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีราคากว่าตารางวาละ 38,000 บาท หรือสูงถึงไร่ละ 15 ล้านบาท ส่งผลให้เป็นการลงทุนที่ “คุ้มค่าแก่ผู้ที่มองเห็นโอกาส”

5. ทางเลือกใหม่ของผู้มองหา “การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน”

 “ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว” ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการการย้ายถิ่นฐานเข้ามาใช้ชีวิตแบบถาวร และเป็นทำเล “บ้านหรูที่มีผู้จับจองมากที่สุดอันดับ 1 บนเขาใหญ่” แม้จะมีการแข่งขันของผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่มากมาย แต่การเลือกโครงการบ้านที่ตอบโจทย์ไม่เพียงพิจารณาเพียงเรื่องทำเลเท่านั้น แต่ต้องเป็นผู้พัฒนาที่เข้าใจและใส่ใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง สามารถเติมเต็ม “Taste and Style” ของการเป็น “บ้านที่ให้คุณค่ากับชีวิต”

ผู้ที่มองเห็นโอกาสการเติบโตบนที่ดินทำเลทองเขาใหญ่

 “Oxygen Group” กลุ่มบริษัทผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ ที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกสร้างโครงการพูลวิลล่าเพื่อการลงทุนอย่าง “Oxygen Valley Khaoyai” และ โครงการ “Oxygen Cloud Khao Yai”  โดยบริษัท เรียลเมคเกอร์ พูลวิลล่า จำกัด ซึ่งมียอดจองหมดอย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์เท่านั้น และมีแผนในการพัฒนาโครงการอีก 2 โครงการภายในปี 2023 มูลค่าโครงการรวม 400 ล้านบาท นอกจากนี้ “Oxygen Group” ยังจัดตั้งบริษัท อ็อกซิเจน เรสซิเด้นส์ จำกัด เพื่อขยายฐานตอบรับตลาดกลุ่มใหม่ที่ต้องการมีบ้านพักตากอากาศส่วนตัวแบบ Luxury Private Residence ซึ่งวางแผนพัฒนาโครงการในปี 2023 จำนวน 2 โครงการบนทำเลศักยภาพ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท และหนึ่งในโครงการที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้คือ “Oxygen Grand Hills Khao Yai Residence.

ผู้บริหาร “Oxygen Group” นางสาวมณฑาทิพย์ จุนหวิทยะ และ นางธัญจิรา สุคนธากร กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท เรียลเมคเกอร์ พูลวิลล่า จำกัด และบริษัท ออกซิเจน เรสซิเด้นส์ จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ชีวิตนอกเมือง อีกทั้งยังมีความต้องการที่อยากสัมผัสและโหยหาที่อยู่อาศัยใกล้ชิดกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ และยังสามารถให้ความคุ้มค่าในแง่ของการลงทุนใน Asset ต่าง ๆ โดยให้แนวคิดเกี่ยวกับโครงการ “Oxygen Grand Hills Khao Yai Residence” ที่มาในคอนเซป  “Fulfill Your Bliss” ‘เติมเต็มความสุขของคุณ’ ตั้งแต่การออกแบบที่เข้าใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ด้วยการตั้งโจทย์ในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ทุกสัดส่วนสามารถใช้ประโยชน์ได้ครบวงจรอย่างเหมาะสม ตั้งอยู่บนทำเลมีศักยภาพที่สุด ตอบโจทย์ทุกแง่มุมทั้งความเป็นอยู่ ให้การส่งต่อคุณค่าสู่รุ่นถึงรุ่นด้วยมูลค่าสูงสุด และให้การสัมผัสความหรูหรา มีสไตล์แบบ “Modern English” ถือเป็นเข็มทิศหลักในการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขัน และเป็นจุดแข็งท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดบนเขาใหญ่แห่งนี้

อย่างไรก็ตามโครงการ Oxygen Grand Hills Khao Yai Residence เป็นโครงการ Luxury Private Residence “เอกสิทธิ์สำหรับ 14 ครอบครัวเท่านั้น” และกำลังเปิด Pre-Sale อยู่ในขณะนี้ สอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมโทร : 095-256-3888 / FB & IG : oxygenresidences / Website : www.oxygenresidences.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ