บุคคลตัวอย่าง! ผอ.ฟ้า รับ 3 รางวัลรวด ลั่นถึงมีมารผจญก็จะขอทำความดีต่อไป

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2566

บุคคลตัวอย่าง! ผอ.ฟ้า รับ 3 รางวัลรวด ลั่นถึงมีมารผจญก็จะขอทำความดีต่อไป


หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เสด็จเป็นประธานมอบรางวัล  3 รางวัล ประกอบด้วย 1. รางวัลสาขาทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ดีเด่น 2. รางวัลเกียรติยศ “ญาณสังวร” สาขาสื่อมวลชนดีเด่น 3. สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น “ณาคเณศ” ณ โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ร่วมงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทาง น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ได้เข้ารับรางวัล ทั้งหมด 3 รางวัล

น.ส.พรทิพา กล่าวว่า รู้สึกประทับใจ อย่างที่ท่าน ดร.อำนาจ ได้บอกว่าในการคัดเลือกในการได้รางวัลไม่ใช่ว่าคัดเลือกที่เราทำคุณงามความดีให้เฉพาะเวทีนี้หรือว่าช่วยเหลือเฉพาะที่นี้แต่รวมในการที่เราทำความดีมาตลอด ก็เป็นรางวัลที่เขาคัดสรรค์แล้วว่าเหมาะสมที่จะได้จริงๆ แล้วทำก็ไม่ได้หวังรางวัล ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านติดตามมา พี่ฟ้าไม่ต้องการที่อยากได้รางวัลหรืออะไร แต่มันตรงใจเราไง เราอยากจะทำสิ่งที่ท่าน ดร.อำนาจ ท่านได้ทำก็คืออยากเป็นสะพานบุญมากกว่า แล้วบางจุดเราก็ไปไม่ถึง ซึ่งเราก็ต้องมีสะพานบุญให้เราได้ทอดไป ถ้าถามว่าดีใจไหมที่ได้รับรางวัล ขอตอบแบบเต็มปากเลยว่า ดีใจเป็นอย่างมากเพราะว่า แต่ละรางวัลไม่ใช่จะได้กันมาง่ายๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่หน้าภาคภูมิใจ อย่างน้อยๆ สิ่งที่เราทำ สังคมก็ยังเห็น เพราะว่าตนทำความดีมาเกือบ 20 ปี แต่ทุกคนเพิ่งรู้จักเรา โครงการที่จะนำเสนอก็มีเรื่อยๆ ตอนนี้ตนกำลังสร้างโบสถ์พยายามเร่งสร้างให้เสร็จ แล้วล่าสุดก็จะมีการสร้างถนนที่ทางวัดขอมา

นอกจากนี้ก็ยังมีโรงเรียนประสานมาให้ตนไปช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสซึ่งมีเยอะมาก ตนคิดว่าถ้าเราทำได้ก็จะทำอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็หน่วยกู้ภัยมาขอสนับสนุน เกี่ยวกับรถตู้ ซึ่งตนก็ต้องขอเช็คก่อน ถ้าเขาทำเพื่อสังคมจริงๆ ตนก็ยินดีกับการที่จะซื้อรถตู้ให้ ส่วนที่ถามว่ารู้สึกท้อไหมกับการทำความดี และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มมาต่อว่า ตนขอบอกเลยว่าถ้าเราทำดีเราก็ต้องยึดมั่นในความดี ส่วนที่เป็นมารก็ย่อมมีอยู่เสมอ ถ้ามารไม่มีบารมีก็ไม่เกิด ยิ่งถ้ามีมารเยอะๆ เราก็ต้องแสดงตัวเยอะๆ ว่าสิ่งที่เราทำ กับสิ่งที่เขาพูดมันคนละอย่าง ยิ่งเขาว่าเราในแนวที่เป็นลบ เราก็ยิ่งทำความดีให้เพิ่มขึ้นๆ อย่าน้อยลง อย่าท้อ อย่าสูญเสียความมั่นใจ ยิ่งจะทำให้เรารู้สึกกว่าเรานี่แหละควรที่จะกำจัดคนเหล่านี้ออกไปจากวงจรชีวิตของเรา ถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำถูกต้องแล้ว เราก็เดินหน้าทำความดีต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ