SC Asset คว้ารางวัลบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดเป็นปีแรก จากเวที Top 50 Companies in Thailand 2023

วันพฤหัสบดีที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

SC Asset คว้ารางวัลบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดเป็นปีแรก จากเวที Top 50 Companies in Thailand 2023


SC Asset ผู้นำการส่งมอบ Living Solutions คุณภาพมาตรฐานสูง ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานมากที่สุด จากผลสำรวจของ WorkVenture โดยได้สำรวจออนไลน์กับคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 20-35 ปี ในกรุงเทพฯ และจบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป จำนวนกว่า 10,000 คน และเป็นอันดับที่ 17 จาก Top 50 Companies ในประเทศไทย ขยับขึ้นแบบก้าวกระโดดจากอันดับที่ 42 ในปีที่แล้ว

นางสาว โฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์และสื่อสารองค์กร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เป็นตัวแทนบริษัทฯ ขึ้นรับรางวัล Top 50 Companies in Thailand 2023 หรือ 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2566 จากคุณเย็นส์ โพลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ที่จัดขึ้นโดย     WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้แก่องค์กรชั้นนำในไทยและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหางานที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SC Asset ได้ให้ความสำคัญกับ ‘พนักงาน’ บนความเชื่อที่ว่า พนักงานทุกคนคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ และทำงานร่วมกันเป็นทีมพร้อมส่งเสริมให้ทุกคน กล้าพูด กล้าทำ ร่วมกันลงมือ ให้อิสระในความคิด เปิดพื้นที่แห่งความเชื่อใจและเป็นมิตร จึงได้ปั้นแบรนด์ที่ชื่อว่า Inside SC เป็น Employer Branding ที่บอกเล่าเรื่องราวถึงชีวิตการทำงานในบริษัท เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นว่า SC Asset มีสวัสดิการเพียบพร้อม ค่าตอบแทนที่แข่งขันได้และเป็นธรรม และเข้าใจเด็กรุ่นใหม่ ๆ เป็นอย่างดี พร้อมปรับตัวเข้ากับยุคสมัยการทำงานที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน

ภายในงาน นางสาวโฉมชฎา ได้รับเกียรติขึ้นเวที บอกเล่าถึงเบื้องหลังความสำเร็จในการสร้าง Employer Branding ในครั้งนี้ว่า “ในการปั้นแบรนด์ Inside SC เราผ่านกระบวนการพูดคุยและหา Insights จากคนรุ่นใหม่ และพนักงาน SC Asset ทุกฝ่าย แล้วนำมาออกแบบสวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กร ที่รองรับความต้องการของพวกเขา การคิดสวัสดิการเราต้องเข้าใจทุกคนในบริษัทอย่างทั่วถึง อย่างบริษัทอสังหาฯ เอง เราไม่ได้มีแค่พนักงานที่นั่งในออฟฟิศ ห้องแอร์ ทำงาน 9 โมงถึง 5 โมง แต่เรายังมีพนักงานที่ประจำอยู่ในโครงการบ้านต่าง ๆ ที่เขาต้องจอดรถตากแดด ทำงานตากแดด อย่างการ Work from Home อาจจะใช้ได้กับทีมที่นั่งทำงานที่ออฟฟิศ แต่กับคนที่โครงการ อาจจะเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นในการออกแบบสวัสดิการ เราต้องเข้าใจทุกคนในบริษัทอย่างทั่วถึง ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตปัจจุบัน ผ่านแนวคิด One Size Doesn't Fit All เพื่อให้ครอบคลุมพนักงานทุกเจเนอเรชั่นในองค์กร การได้รับรางวัลนี้ จึงเป็นบทพิสูจน์ว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว”

Inside SC มีปรัชญาของแบรนด์ว่า Freedom to be Our Best คือการให้ทุกคนสามารถทำงานดี เต็มที่ในแบบของตัวเอง ที่มาพร้อมออกแบบสวัสดิการเพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้าทำงานบนแนวคิด 3 ดี ได้แก่

สมดุลดี - ระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น สร้างสรรค์รูปแบบการทำงาน แบบ Hybrid Workplace ที่พนักงานส่วนออฟฟิศสามารถ Work from anywhere จากที่ไหนก็ได้ สัปดาห์ละ 2 วัน ขณะที่พนักงานหน้างาน หรือโครงการ สามารถจัดสรรเวลายืดหยุ่นตามหน้างาน พร้อมสวัสดิการที่สามารถ Workcation โดยไม่เสียวันลา

สังคมดี – สังคมของการเอาใจใส่กันและกัน เริ่มต้นตั้งแต่การรักษาพยาบาลที่เท่าเทียม , สมรสเท่าเทียม ที่เปิดกว้างสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

อนาคตดี – จัดสรรงบส่งเสริมการเรียนรู้และเติบโตของพนักงานอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อการพัฒนางานของตนเองให้ดียิ่งขึ้น

นางสาวโฉมชฎา กล่าวสรุปว่า “สมัยนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก เมื่อก่อนเราอาจมองว่าบริษัทมีสิทธิ์เลือกพนักงานเข้ามาทำงาน แต่ตอนนี้กลายเป็นคนสมัครงานมีสิทธิ์ในการเลือกบริษัทเข้าไปทำงาน ทำให้เกิด Talent War แย่งคนรุ่นใหม่ไปทำงาน ดังนั้นเราจึงต้องสื่อสารให้เห็นว่า ถ้าคุณเลือกทำงานกับ SC Asset คุณไม่ได้แค่เงินเดือน ผลตอบแทนที่เป็นธรรมนะ แต่คุณได้สวัสดิการครบรอบด้านที่ใส่ใจคุณภาพชีวิตคุณอย่างแท้จริง ทั้งยังได้พื้นที่และโอกาสในการพัฒนาตนเอง พร้อมกับเติบโตไปกับองค์กรอย่างยั่งยืน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ