เปิดใจ 'ต้นตะวัน' ตัวแทนแชมป์เก่า SPEEDY BLUE กับประสบการณ์สุดล้ำค่าหลังคว้าแชมป์ Gatorade 5v5 Football ครั้งที่แล้ว

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เปิดใจ 'ต้นตะวัน' ตัวแทนแชมป์เก่า SPEEDY BLUE กับประสบการณ์สุดล้ำค่าหลังคว้าแชมป์ Gatorade 5v5 Football ครั้งที่แล้ว


เครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อความฝันของเยาวชนไทยสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ระเบิดศึกฟุตบอล Gatorade 5v5 Football 2023 การแข่งขันฟุตบอล 5 คน ซึ่งจะจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สำหรับเยาวชนไทยที่มีอายุ 14 - 16 ปี โดยเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 มีนาคม 2566 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเด็กไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายจากทีมแชมป์อีก 17 ประเทศทั่วโลก ในรายการ “Gatorade UCL Final 5v5 Experience” ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

สำหรับทีมแชมป์ครั้งที่แล้วใน Gatorade 5v5 Football 2022 ตกเป็นของน้อง ๆ จากทีม SPEEDY BLUE ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนจาก ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ชูถ้วยที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมได้สิทธิ์เดินทางไปชมเกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ เรอัล มาดริด อีกด้วย

"ต้น" ต้นตะวัน ปุนทมุณี ตัวแทนจากทีม SPEEDY BLUE เปิดใจถึงประสบการณ์อันสุดยอดหลังคว้าแชมป์ประเทศไทย จนได้เข้าไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้น และภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ดูเหล่าซูเปอร์สตาร์ลงสนามฟาดแข้งแบบติดขอบสนามในแมตช์อันดุเดือด ซึ่งสุดท้ายเป็น "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้ประตูชัยจาก วินิซิอุส จูเนียร์ เฉือนชนะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 14 ไปครอบครอง

"สำหรับการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วต้องบอกว่าทีมของผมเตรียมตัวมาดีมากๆ จริงๆ ก็แอบหวั่นอยู่เหมือนกันเพราะต้องเจอกับนักฟุตบอลซอลที่เก่งๆ แต่เรามาจากฟุตบอลสนามใหญ่ 11 คน แต่ก็พอจะปรับตัวได้กับฟุตบอล 5 คน แม้ตอนแรกจะไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ" ต้นตะวัน เริ่มกล่าว

"ต้องขอบคุณ 'ที่วางแผนการฝึกซ้อมแบบ 5 คน โดยเฉพาะ สำหรับการลงไปเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เราต้องประสานงานกันให้เนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องมีความฟิต ความเข้าใจในเกม เพราะต้องลงเล่นหลายแมตช์ แต่ทีเด็ดของเราคือเราช่วยกันเล่น ช่วยกันสู้ สุดท้ายก็คว้าแชมป์มาได้ครับ"

"ประสบการณ์ในการไปดูบอลชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ผมดีใจมากๆ ครับ ตื่นเต้นกับกองเชียร์ของเขาที่มากันเยอะมาก เขาร้องเพลงกันเสียงดัง เวลาร้องพร้อมกันแล้วขนลุกเลย ได้ดูนักเตะดังๆ ลงสนามด้วย ได้ไปเปิดโลกกว้าง ได้ไปเที่ยว ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่ต่างประเทศ ก็ต้องขอบคุณทางเกเตอเรด ด้วยครับ"

"สำหรับปีนี้ทีมของผมก็จะยังส่งแข่งรายการนี้เหมือนเดิม จึงอยากจะฝากถึงทีมอื่นๆ ที่เตรียมจะลงแข่งขันรายการนี้ ต้องเตรียมความพร้อมของตัวเองให้ดีที่สุด อย่างที่ได้บอกไปทุกคนต้องมีความฟิตมาเป็นที่หนึ่งเพราะต้องลงเล่นหลายแมตช์ แล้วก็ต้องสู้ ต้องเข้าใจในเกมให้ได้มากที่สุดครับ" น้องต้น ตัวแทนจากทีม SPEEDY BLUE กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสุดเข้มข้น "Gatorade 5v5 Football 2023" จะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ไปจนถึง 19 มีนาคม 2566 โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะจัดแข่งทั้งหมด 15 สนามทั่วประเทศ ซึ่งจะแบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 1 สนาม และในต่างจังหวัด 14 สนาม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Gatorade 5v5 Football Thailand



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ