“ซัคเซสมอร์” งัดยุทธศาสตร์ปี 66 ประกาศจัดเต็มลุยออฟไลน์ผสานดิจิทัลออนไลน์ ชู แบรนด์ Growing more พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “Super Growth เสริมทัพยอดขายตรงตามเป้า

วันอังคารที่ 07 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ซัคเซสมอร์” งัดยุทธศาสตร์ปี 66 ประกาศจัดเต็มลุยออฟไลน์ผสานดิจิทัลออนไลน์  ชู แบรนด์ Growing more พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “Super Growth เสริมทัพยอดขายตรงตามเป้า


นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM กล่าวว่า ด้วยเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมทั้งปัจจัยที่ทำให้ตลาดตกลงนั้น คาดว่ามาจากอัตราเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมาที่ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้น ทำให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม SCM จึงตื่นตัวอยู่ตลอดเพื่อหาแนวทางพร้อมปรับช่องทางด้วยการทำกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นกลุ่มผู้บริโภครายใหม่ ที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และกลุ่มลูกค้าเกษตรกรที่ต้องการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น

ปัจจุบัน SCM มีสินค้า 6 แบรนด์หลัก ด้วยกันคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ Nutrinal (นิวทรินัล), กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ S Mone' (เอส มอเน่), กลุ่มผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตประจำวันแบรนด์ Body Cheer (บอดี้ เชียร์), กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรแบรนด์ Growing More (โกรวอิ้ง มอร์), กลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทันสมัยแบรนด์ Smart Creation (สมาร์ท ครีเอชั่น) และกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในครัวเรือน แบรนด์ Neatly Home (นีทลี่ โฮม)

อย่างไรก็ตาม ปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืช เพื่อการเกษตรภายใต้แบรนด์ “Growing more” ผลิตภัณฑ์ทรานส์ฟอร์ม (Transform Plus) ของ SCM  สามารถสร้างยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นผลมาจากกลุ่มสินค้าเพื่อการเกษตรมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรของบริษัทฯ ให้การยอมรับและบอกต่อในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น ประกอบกับภาวะราคาปุ๋ยที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้สินค้าเพื่อการเกษตรของบริษัทฯ สามารถทำตลาดและได้รับความสนใจจากเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่มาโดยตลอด และเป็นที่รู้จักรับรู้ในกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรในระดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ จัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเกษตรกรอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นตัวกระตุ้นการบริโภคของลูกค้าที่สนใจในสินค้าของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้รายได้จากการขายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืชของบริษัท ในปี 2565 เพิ่มขึ้นมากกว่า 45% เมื่อเทียบกับปี 2564

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทรานส์ฟอร์ม (Transform Plus) ภายใต้แบรนด์ “GROWING MORE” เรามุ่งมั่นขยายฐานผู้บริโภคและแก้ปัญหาให้เกษตรกรไทย ช่วยลดต้นทุนของการใช้ปุ๋ย และเพิ่มผลผลิต โดยปัจจุบันแบรนด์ Growing more มีผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทั้งหมด 3 รายการ อาทิ 1.) Transform Plus สูตร1 2.) Transform Plus สูตร 2 และ 3.) ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดิน Transform Soil พร้อมพิสูจน์ด้วยรางวัลการันตีระดับเวทีโลก รางวัล International Agricultural Excellence Brand Award 2022 (MAEA) จากผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus (ทรานส์ฟอร์มพลัส) สูตร 1 และสูตร 2 รางวัลเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพืช ในงาน Malaysia Agro Excellence Awards 2022 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง - เสริมพืช Transform Plus สูตร 1 และสูตร 2 มีประสิทธิภาพในเรื่องของการช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้านนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM กล่าวต่อว่า “สำหรับปี 2566 เป็นปีกระต่ายทองของซัคเซสมอร์ เตรียมผงาดขึ้นแท่น Top of Mind ย่างเข้าสู่ปีที่ 11 เราเชื่อมั่นผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งของ SCM โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตในอัตรา 20% ผ่านการขับเคลื่อนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1.ขยายฐานสมาชิก วางเป้าขยายฐานสมาชิกในประเทศไทย ในรูปแบบของสมการ XYZ โดยที่ X คือ การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ Y คือ คุณภาพของสมาชิกต้อง Active มากขึ้นต่อเดือน ส่วน Z คือ ยอด Order Side ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต้องมียอดเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมุ่งเน้นเจาะตลาดพื้นที่ที่มีกำลังซื้ออย่าง ภาคอีสานและภาคกลาง 2. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ การยกระดับพลังแบรนด์องค์กรและสินค้าให้สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์เลิฟเวอร์ โดยสร้าง Hero Brand 3. ยกระดับมาตรฐานระบบงานและคน การสร้างต้นแบบนักธุรกิจซัคเซสมอร์ที่ประสบความสำเร็จ และพัฒนาทีมประจำภูมิภาคให้ได้ 10-15 ทีม เพื่อการสร้างการรับรู้แบรนด์และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น และ 4. สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า การบริหารจัดการประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ของลูกค้าเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำและ Brand Loyalty และในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงของ SCM คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร แบรนด์ GROWING MORE สามารถเติบโตได้ดี และยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดในปี 2022 เป็นอันดับ 2 ของบริษัทฯ อยู่ที่ 36% รองจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 46% และกลุ่มสินค้าอื่นๆ อยู่ที่ 18% เร็วๆ นี้ SCM มีแผนเร่งออกกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเกษรตรกร เพื่อรองรับทุกตลาดและครอบคลุมทุกกลุ่มพืช ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มใหญ่และมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเทียบเคียงส่วนแบ่งตลาด และสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น

“ในส่วนของกลยุทธ์และแผนการตลาดในปีนี้ ซัคเซสมอร์ได้วางแผนโดยการคิดต่าง สร้างโอกาส และแบ่งปัน พร้อมประเดิมต้นปีเปิดตัวแคมเปญ “Super Growth โตเร็ว โตไว รายได้เพิ่ม กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร GROWING MORE” เป็นโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อค้นหาสุดยอดทีมนักขายและขยายที่เติบโตสูงสุด 5 อันดับ ท้าประลองฝีมือ เพื่อเป็นที่่สุดในสายครองแชมป์ ชิงเงินรางวัล ถ้วยรางวัล และใบประกาศนียบัตร รวมมูลค่า 1,000,000 บาท สาหรับนักธุรกิจซัคเซสมอร์ แคมเปญนี้จะเริ่มต้นเดือน ก.พ – เม.ย. 2566 นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมในทุกๆ ด้าน เพื่อเป็นการสร้างให้เกิดการรับรู้ บอกต่อ และกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความถี่ในการสื่อสารการตลาด ใช้สื่อทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ เพื่อเจาะให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศ ”

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ