ผบ.ทร. ส่งกำลังช่วยเรือสัญชาติมาเลย์ประสบเหตุน้ำเข้าตัวเรือกลางอ่าว

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผบ.ทร. ส่งกำลังช่วยเรือสัญชาติมาเลย์ประสบเหตุน้ำเข้าตัวเรือกลางอ่าว


พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดยศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้รับแจ้งว่า มีเรือสัญชาติมาเลเซีย ประสบเหตุน้ำทะเลเข้าตัวเรือ บริเวณแบริ่ง 171 ระยะ 129 ไมล์ จากปลายแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ขณะนี้ทางเรือต้องใช้เครื่องสูบน้ำออกตลอดเวลา

ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้สั่งการให้ทัพเรือภาคที่ 1 ประสานการปฏิบัติกับเรือประสบเหตุ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือจัดกำลังให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในการปิดผนึกช่องทางเข้าของน้ำ ประกอบด้วย กรมสรรพาวุธทหารเรือ จัดเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ใต้น้ำ จำนวน 8 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 1 จำนวน 8 นาย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำและเรือยางพร้อมเครื่องยนต์ติดท้าย  รวมถึงกำลังพลจากทัพเรือภาคที่ 1 และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 นอกจากนั้น ยังสั่งการให้ เรือ ต.115 และอากาศยานหมวดบินทัพเรือภาคที่ 1 เตรียมพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานในทันที โดยในขณะนี้ กำลังพลพร้อมอุปกรณ์ ได้ลงเรือออกเดินทางจากฐานทัพเรือสัตหีบ เมื่อเวลา 15.00 น. โดยคาดว่าจะเดินทางเข้าพื้นที่ปฏิบัติการ ในช่วงเช้าวันนี้ (16 มีนาคม 2566) โดยสภาพอากาศทั่วไปปกติ

การปฏิบัติการในครั้งนี้ กองทัพเรือ และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จะปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลและผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญโฆษกกองทัพเรือ กล่าว

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ