รถไฟ x ม.ราชภัฏลำปาง ร่วม MOU ส่งเสริมรถไฟท่องเที่ยวภาคเหนือ

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

 รถไฟ x ม.ราชภัฏลำปาง ร่วม MOU ส่งเสริมรถไฟท่องเที่ยวภาคเหนือ


การรถไฟฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เพื่อขยายความร่วมมือด้านการส่งเสริมการเดินรถไฟท่องเที่ยวในภาคเหนือ 

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น. ณ ห้องปฏิบัติการ การรถไฟฯ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่มีอยู่ร่วมกันระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เพื่อผลักดันให้เกิดการเดินรถไฟท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือและในภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ และรองรับการเดินรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวในอนาคต

ทั้งนี้ได้นำจุดเด่นของทั้งสองหน่วยงานมาสร้างสรรค์เป็นการท่องเที่ยวที่แตกต่าง และยังไม่เคยเกิดขึ้นในเส้นทางใดมาก่อน โดยรถไฟจะให้บริการการเดินทางท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานบริการแบบ Luxury การตกแต่งขบวนรถไฟและห้องโดยสาร ให้มีความสวยงามแสดงออกถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมภาคเหนือ ช่วยให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกลิ่นอายและบรรยากาศตลอดการเดินทาง

ความร่วมมือในกิจกรรมครั้งนี้ ถืออีกเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงบทบาทของการรถไฟฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) โดย ผศ.สุภาวดี โพธิยะราช ประธานคณะอนุกรรมการกลุ่มแผนงานการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (บพข.) ที่มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยรถไฟ ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยว กระจายรายได้ลงสู่ชุมชน และพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึงและยั่งยืนต่อไป 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ