“Penfolds” ผนึก “Italasia” เพื่อขยายความเป็นไปได้ข้ามเขตแดนเมื่อไวน์แคลิฟอร์เนียและฝรั่งเศสจากโรงกลั่นไวน์สัญชาติออสเตรเลียพร้อมเปิดตัวที่ประเทศไทย

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

“Penfolds” ผนึก “Italasia” เพื่อขยายความเป็นไปได้ข้ามเขตแดนเมื่อไวน์แคลิฟอร์เนียและฝรั่งเศสจากโรงกลั่นไวน์สัญชาติออสเตรเลียพร้อมเปิดตัวที่ประเทศไทย


Penfolds (เพนโฟลด์) พร้อมนำเสนอไวน์แคลิฟอร์เนียและฝรั่งเศสสู่ประเทศไทยผ่านการแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายใหม่อย่าง Italasia (อิตาเลเซีย) โดยไวน์ใหม่นี้จะเริ่มจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคผ่านเครือข่ายอันกว้างขวางของ Italasia ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำหลายแห่ง การเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการมองเห็นความต้องการไวน์ Penfolds ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย รวมถึงการที่ผู้บริโภคต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการดื่มไวน์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

Penfolds มีรูปแบบการผลิตไวน์จากหลากหลายภูมิภาค โดยไม่จำกัดพื้นที่ปลูกหรือไร่องุ่น ซึ่งปัจจุบันสามารถคัดสรรองุ่นจากภูมิภาคผลิตไวน์ระดับพรีเมียมที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ ขับเคลื่อนด้วยความสงสัยและความปรารถนาในการสร้างสรรค์ที่ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยพรมแดนหรือทวีป ทั้งดินที่ดี สภาพอากาศ และคุณภาพขององุ่นที่เหมาะสม คือองค์ประกอบสำคัญ Penfolds House Style เปิดพื้นที่และเปิดรับอิสระที่จะค้นพบภูมิภาคปลูกองุ่นระดับพรีเมียมทั่วออสเตรเลียและทั่วโลก รวมถึงแคลิฟอร์เนียและฝรั่งเศส

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กว่า 178 ปีของ Penfolds ที่การเปิดตัวคอลเล็คชั่นประจำปี 2022 ประกอบด้วยประเทศต้นกำเนิดสามประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคลิฟอร์เนีย และการเปิดตัวครั้งแรกในฝรั่งเศส นำเสนอ Penfolds ที่มี ‘House Style’ ในบริบทระดับโลก โดยมีอิตาเลเซียเข้ามารับหน้าที่ร่วมจัดจำหน่ายไวน์รุ่นดังต่อไปนี้

ไวน์แคลิฟอร์เนียของ Penfolds ผลลัพธ์แห่งความพยายามในการผลิตไวน์มากว่าสองทศวรรษ

เป็นเวลากว่า 20 ปีที่ Penfolds เริ่มสำรวจผืนดินอันอุดมสมบูรณ์ของแคลิฟอร์เนีย ขับเคลื่อนด้วยความทะเยอทะยานที่จะสร้างสรรค์ไวน์หลากหลายชนิดโดยไม่จำกัดสายพันธุ์องุ่น เขตแดน หรือทวีป นับตั้งแต่ช่วงยุค 1980 Penfolds ได้ริเริ่มโปรแกรมที่เรียกว่า 'Heritage Selections' การปลูกองุ่นที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในออสเตรเลีย จากสุดยอดไร่องุ่น ผู้ผลิตไวน์ได้เสาะหาวิธีการระบุไร่องุ่น แปลงปลูก และสายพันธุ์องุ่นที่มอบผลผลิตที่มีคุณภาพดีที่สุด การคัดสรรเถาองุ่นที่เปรียบเหมือน Heritage Selections จึงเป็นการถ่ายทอดความล้ำค่าและส่งออกจากแคลิฟอร์เนียไปสู่พื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก

ผู้ผลิตไวน์ของ Penfolds ได้สานต่อสิ่งที่ตกทอดซึ่งคนรุ่นก่อนทิ้งเอาไว้ โดยเปิดตัวไวน์แคลิฟอร์เนียที่ยกย่องการเดินทางมาจากพื้นที่อื่นและสิ่งที่พิเศษ ในช่วงสามปีที่ผ่านมา Penfolds ได้จัดหาองุ่นจากไร่องุ่นที่ดีที่สุดในแคลิฟอร์เนียเพื่อเติมเต็ม Penfolds House Style ส่งมอบไวน์คุณภาพเยี่ยมและโดดเด่น ผู้ผลิตไวน์ใช้เวลาอย่างเต็มความสามารถที่สุดในการคัดเลือกองุ่นจากไร่ในแคลิฟอร์เนีย รวมถึง นาปาวัลเลย์ AVAs อย่างโอ้กวิลล์ เขตไดมอนด์เมาเทนท์ เทือกเขาโฮเวลล์ และรัตเธอร์ฟอร์ด  นอกจากนี้ยังมีองุ่นที่มาจากเขาคามัตตา พาโซ่โรเบิ้ลส์ ผลผลิตจากต้นองุ่นดั้งเดิมที่ปลูกมาตั้งแต่ปี 1998 และ 1999

Penfolds II ร่วมมือกับ Dourthe ผู้ผลิตไวน์จากฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียง

การเปิดตัวใหม่ของไวน์จากฝรั่งเศส ผลิตโดยความร่วมมือกับ Dourthe Bordeaux หนึ่งในผู้ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดจาก

แคว้นบอร์กโดซ์ การผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ แนวทาง และวิสัยทัศน์ของปีเตอร์ กาโก (Peter Gago) หัวหน้าผู้ผลิตไวน์ของ Penfolds และ Frédéric Bonnaffous หัวหน้าผู้ผลิตไวน์ของ Dourthe ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันสร้างไวน์ที่ครอบคลุมซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้ โดยผสมองุ่นจากบอร์กโดซ์ (71%) และออสเตรเลียใต้ (29%) ได้ผลลัพธ์เป็น Penfolds II Cabernet Shiraz Merlot 2019 ชื่อ “Penfolds II” หมายถึงผู้ผลิตไวน์สองรายที่มารวมตัวกัน เพื่อแสดงออกถึงคุณภาพผ่านการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเทคนิคการผลิตไวน์แบบดั้งเดิมของฝรั่งเศสและวิธีการผลิตไวน์ของออสเตรเลียที่มีมายาวนาน ผลิตขึ้นจากไวน์ปี 2019 ไวน์รุ่นสุดท้ายที่ได้รับการผสมและบรรจุขวดในออสเตรเลียใต้โดยผู้ผลิตไวน์ Penfolds

นี่คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางการผลิตไวน์ในฝรั่งเศสของเรา วัตถุประสงค์หลักของเราคืออะไร? คำตอบคือการคงไว้ซึ่งหลักการในการผลิตไวน์ของโรงบ่มไวน์ทั้งสองแห่ง เพื่อส่งมอบความกลมกล่อมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เป็นไปเพื่อให้บอร์กโดซ์และออสเตรเลียใต้ภาคภูมิใจ ไวน์นี้ไม่ได้เป็นเรื่องของความยิ่งใหญ่ ความกล้าหาญ หรือการแสดงสิทธิ์ ไวน์นี้ได้ถูกผสมเพื่อถ่ายทอดความเบาบางที่เต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน เชื่อมโยงซีกโลกทั้งสองเข้าหากันอย่างแนบเนียน ทั้งโลกเก่าและโลกใหม่” ปีเตอร์ กาโก (Peter Gago) หัวหน้าผู้ผลิตไวน์ของ Penfolds กล่าว

แพทริค เจสติน (Patrick Jestin) ซีอีโอของ Dourthe กล่าวว่า “การก้าวข้ามข้อจำกัดและสร้างส่วนผสมของไวน์นี้เป็นแนวคิดที่เหนือความคาดหมายและน่าทึ่งอย่างมาก การได้ร่วมมือกันพร้อมกับสร้างมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกับทีมผู้ผลิตไวน์ของ Penfolds ในการบ่มไวน์ระดับเลิศเช่นนี้เปรียบเหมือนความฝันที่เป็นจริง สำหรับพวกเราแล้ว นี่คือความแปลกใหม่ การได้ทำให้ไวน์ Penfolds II เกิดขึ้นได้จริงนั้นเป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นการคิดค้นที่คาดไม่ถึง พร้อมกับการที่ยังสามารถรักษาวัฒนธรรมและสไตล์ของประเทศและพื้นที่ที่ผลิตไว้ได้อย่างครบถ้วน”

Venture Beyond โดย Penfolds จากมุมมองเชิงประสบการณ์ Penfolds ฉลองซีรีส์นี้ด้วยแคมเปญกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั่วโลกในปี 2022 และ 2023 ภายใต้ชื่อ 'Venture Beyond by Penfolds' ในรูปแบบที่สดใหม่ ดื่มด่ำกับประสบการณ์ และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เกิดกิจกรรมที่ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันในภูมิภาคสำคัญต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน การผสมผสานระหว่างมาสเตอร์คลาส การทำงานร่วมกันกับศิลปิน และการแสดงทางวัฒนธรรม สอดคล้องกับแนวคิดหลัก 'Venture Beyond' ของ Penfolds

คอลเล็คชั่น Penfolds Australia จัดจำหน่ายโดย Independent Wine & Spirit (IWS) ในประเทศไทย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ