“BOLON” แย้มแผนปีนี้ลุยขยายตลาดแว่นกันแดดรับกระแสการท่องเที่ยว และตลาด UNISEX ผ่าน กลยุทธ์ Duo-Brand Ambassador หวังครองตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัย ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 50%

วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2566

“BOLON”  แย้มแผนปีนี้ลุยขยายตลาดแว่นกันแดดรับกระแสการท่องเที่ยว และตลาด UNISEX ผ่าน กลยุทธ์ Duo-Brand Ambassador หวังครองตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัย ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 50%


นายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ, EssilorLuxottica Country Manager กล่าวว่า “BOLON เริ่มเข้ามาในตลาดกรอบแว่นตาแฟชั่นเมืองไทยเมื่อปี 2560 ด้วยประสบการณ์และความรู้ในระดับ Global รวมถึงแฟชั่นเทรนด์ มาปรับให้เหมาะกับตลาดเมืองไทย ทำให้ภายในระยะเวลาเพียง 6 ปี โบลอนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์อันดับ 2 รองจาก Rayban ซึ่งอยู่ในเครือ EssilorLuxottica เช่นกัน ถือว่าเราประสบความสำเร็จในการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคคนไทย ด้วยจุดเด่นที่วัสดุคุณภาพ ดีไซน์ที่เหมาะกับคนเอเชีย และราคาที่เข้าถึงได้  โดยที่ผ่านมา BOLON มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 40-50%  แม้ในปี 2021 ที่มีการปิดประเทศจากสถานการณ์โควิด ทำให้เกิดการชะลอตัวของตลาดแว่นตาโดยเฉพาะแว่นกันแดด แต่โบลอนยังคงสามารถรักษาฐานยอดขายเอาไว้ได้ แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาเราเติบโต 56 % เมื่อเทียบกับปี 2021 (YOY) และเติบโตกว่า 89% เมื่อเทียบกับปี 2019 ”

สำหรับแผนทิศทางการขยายตลาดของ BOLON ในปี 2023 เราวางแผนจะขยายไปยังตลาดกลุ่มคนใหม่ๆ ให้มากขึ้ย ด้วยกลยุทธ์ Duo-Brand Ambassador ด้วยการ ต่อสัญญา-ญาญ่า -อุรัสยา เสปอร์บันด์ สู่ปีที่ 4 พร้อมเซอร์ไพรส์เปิดตัว BOLON’s Brand Ambassador ชายคนแรกในประเทศไทย เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม หวังครองตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยและครองใจฐานแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 50%

“ญาญ่า-อุรัสยา เป็น Brand ambassador ที่ร่วมงานและเติบโตมาพร้อมกับแบรนด์ โดยถือว่าเป็นทั้ง Brand Ambassador และผู้ใช้งานจริง เป็นแฟนเบสที่ใส่แว่นตาโบลอนจนเรียกได้ว่าเป็น daily life item กลายเป็นวลีฮิตติดปาก แว่นของญาญ่า ซึ่งที่ผ่านมาสัดส่วนยอดขายของเรากว่า 70% คือแว่นผู้หญิง ดังนั้นเราจึงวางแผนจะขยายกลุ่มผู้บริโภค segment ผู้ชายมากขึ้น  โดยคุณเจเจ-กฤษณภูมิ เป็นคนแรกที่เรานึกถึงในแง่ของการมีผลงานทั้งด้านการแสดงและแฟชั่น ถือเป็นนักแสดงชายอันดับต้นๆ ในประเทศที่มีฐานแฟนคลับแข็งแรงทั้งในไทยและต่างประเทศ และยังเป็น Trend setter ให้กับกลุ่ม Gen Y-Z ในเรื่อง Fashion และ Lifestyle ซึ่งเราโฟกัสจะขยายตลาดสู่กลุ่ม First Jobber นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ในปีนี้”

อย่างไรก็ ตามจากการที่เราได้ตั้งเป้าปี 2566 นี้โตเพิ่ม 50% เนื่องจากเราได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยหลายๆ ด้าน เช่น การเปิดประเทศที่ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก แว่นกันแดดจะเป็นอีกหนึ่ง category ที่จะกลับมาเติบโต ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการเติบโตของเทรนด์แฟชั่นที่มีแว่นตาและแว่นกันแดดกลายเป็นหนึ่งใน accessory ในการแต่งตัว ดังนั้นนอกจากการรักษาฐานลูกค้าใน segment เดิมแล้ว เรายังโฟกัสกลุ่มแว่นกันแดดและการเจาะตลาดลูกค้าผู้ชาย ผ่านการทำ Marketing 360’ ที่ครอบคลุม ดังนี้

1. การมี Brand ambassador ชาย-หญิง ที่จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสื่อสารให้ครอบคลุมกับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น  

2. การเพิ่มการสื่อสารผ่านทช่องทางดิจิทัลบิลบอร์ด  (OOH: Out of home media)

3. การเพิ่ม Brand Engagement ผ่าน Social Media โดยใช้ KOL & Influencer  

4. การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย การตลาดแบบสุด Exclusive เพื่อสร้าง Customer Experience และสร้าง Brand Love ผ่านการแจกพรีเมี่ยมดีไซน์เฉพาะของโบลอน

5. การเพิ่ม Brand visibility ด้วยการทำShop & Window Decoration ผ่านความร่วมมือจากคู่ค้าและพาร์ทเนอร์”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ