ทำดีได้ดี !! ผอ.ฟ้า รับโล่รางวัล “เทพมเหศักดิ์” สนับสนุนผู้พิการมีงานทำ ไม่เป็นภาระครอบครัว-สังคม ประจำปี 2566

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566

ทำดีได้ดี !! ผอ.ฟ้า รับโล่รางวัล “เทพมเหศักดิ์” สนับสนุนผู้พิการมีงานทำ ไม่เป็นภาระครอบครัว-สังคม ประจำปี 2566


หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธุ์ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) เสด็จไปเป็นประธานในพิธีประทานรางวัล “เทพมเหศักดิ์ ประจำปี 2566 ที่ศูนย์ประชุมและอบรมสัมนา นครริมขอบฟ้า (เมืองโบราณ) ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมี น.ส.ภัสวรินทร์ กิตติโชคกุลพัทธ์ รักษาการแทนสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการจัดงานเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ของการมอบรางวัล เทพมเหศักดิ์ ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้พิการมีอาชีพหาเลี้ยงตนเอง สามารถพึ่งพาตนเองได้โดยไม่ต้องเป็นภาระของสังคม ครอบครัว โดยคาดหวังให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ มีทั้งเจ้าหน้าที่ของภาครัฐและผู้ใจบุญจากภาคเอกชน ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัลทั้งหมดจำนวน 120 คน ขณะที่นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลากรภาคเอกชนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทางด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเองเข้ามารู้จักและสัมผัสกับสมาคมนี้ ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากเพราะการมอบรางวัลแต่ละครั้งจะคัดเลือกคนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมจริงๆ ตนขอยืนยันว่าไม่มีการซื้อขายรางวัลใดๆ ทั้งสิ้น และผู้ที่มอบรางวัล เทพมเหศักดิ์ ในครั้งนี้คือ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ท่านเสด็จมาเป็นประธานในการประทานรางวัล จึงทำให้รางวัลนี้เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ตนเคยได้รับรางวัลจากท่านมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ตนรู้สึกประทับใจมากที่สุด เพราะผู้ที่ได้รับรางวัล “เทพมเหศักดิ์” จะต้องได้รับการคัดเลือกจากสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย เท่านั้น

“ซึ่งโดยปกติทั่วไปทุกคนอาจจะคิดว่าการรับรางวัลส่วนมากจะมีการช่วยเหลือและเอื้อประโยชน์ต่อกัน จนกระทั่งวันหนึ่งตนมีโอกาสได้รู้จักกับนายกสมาคมคนพิการฯ และรู้จักกับเพื่อนที่เป็นเลขาของหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา จึงคิดว่าเราควรจะสนับสนุนสมาคมแห่งนี้ ซึ่งส่วนมากตนจะช่วยในเรื่องของงานเป็นอันดับแรก เพราะคนพิการที่เราเห็นจะมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป เช่น บางคนมีความคิดในการหารายได้เข้ามาสู่องค์กรของเขา แต่ขณะเดียวกันผู้พิการบางคนก็ไม่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ ดังนั้นเราจึงควรสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือเท่าที่เราจะสามารถช่วยเขาได้ วันนี้ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้  โดยนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนที่ชอบการทำบุญและชอบช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากมาโดยตลอด หรือแม้กระทั่งเด็กเรียนดีแต่ยากจน ตนก็จะมอบทุนการศึกษา เพื่อหวังว่าโตขึ้นเด็กๆ จะได้มีความรู้ติดตัวไว้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งตนก็จะขอทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และขอให้ทุกคนยึดมั่นทำความดี ไม่เบียดเบียนใคร สังคมก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น” ผอ.ฟ้า กล่าว

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ