เตือนภัย! มิชฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ หลอกดูดเงินประชาชน

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เตือนภัย! มิชฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ หลอกดูดเงินประชาชน


เมื่อวันที่ 22 ..2566 มีประชาชนร้องเรียนมายัง “สยามธุรกิจ” เพื่อช่วยให้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนว่า มีมิชฉาชีพแก๊งคลอเซ็นเตอร์มาในรูปแบบใหม่ ด้วยการแอดผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Line ส่วนตัว เพื่อแสดงตนว่าเป็น "กรมการขนส่งทางบก พัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue ใช้สำหรับตรวจสอบและยืนยันข้อมูล เพื่อป้องกันการสวมทะเบียนรถจากบุคคลอื่น และตามด้วยลิงก์เว็บไซต์ที่แก๊งมิชฉาชีพสร้างมาเพื่อหลอกลวงเหยื่อ"

หลังจากนั้นจะโทรติดตามกลับมายังเหยื่อผู้หลงเชื่อ แล้วทำเป็นพูดคุยเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งฯ โดยแนะนำเหยื่อให้กดเข้าลิงค์แล้วแนะนำวิธีการสมัคร เพื่อเจาะเข้าระบบบัญชีธนาคารต่างๆ ของเหยื่อ 

เมื่อประชาชนหลงเชื่อกดลิงก์เข้าไปแล้ว โทรศัพท์มือถือจะไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีแก๊งมิชฉาชีพคอยปลุกปั่นพูดคุยเพื่อยื้อเวลาในการเจาะข้อมูล 

โชคดีที่เหยื่อรายดังกล่าวไหวตัวทัน ดำเนินการถอดซิมโทรศัพท์โดยด่วน จึงรอดพ้นจากการดูดเงินในครั้งนี้

ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนประชาชนทุกท่านอย่างหลงเชื่อ และกดเข้าลิงก์แปลกปลอมใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของเราเอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ