“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดชมรมอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง แห่งแรก ที่วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น

วันเสาร์ที่ 03 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดชมรมอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง แห่งแรก ที่วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ขอนแก่น


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง เปิดชมรมอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง แห่งแรก ณ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย จังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้าเป็นพื้นที่นำร่องของการตั้งชมรมฯ เพื่อช่วยเหลือผู้คนยามเกิดวิกฤติ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและใกล้เคียง โดยมี ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ อธิการบดี วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ บรรดาอาสากล้าใหม่ จำนวน 75 คน ที่ได้ร่วมกันปฎิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและยกย่องเชิดชูเกียรติ ในการมุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมในทุกมิติ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย จังหวัดข

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “ ที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้เดินหน้าในการช่วยเหลือสังคมรอบด้านต่อเนื่อง อาทิ ด้านสาธารณสุข การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้คนในสังคมหรือแม้แต่ในยามที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ แป้งเชื่อว่า พลังของเหล่าอาสากล้าใหม่ฯ นี้ จะกลายเป็นพลังที่สร้างสรรค์สังคมแห่งการให้ และร่วมขับเคลื่อนสังคมที่ดีขึ้นในอนาคต

สำหรับมูลนิธิมาดามแป้ง ตั้งขึ้นในปี 2564 ภายใต้แนวคิด ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ปัจจุบันมูลนิธิฯ ตั้งมาเกือบ 3 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การให้ความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติ การส่งเสริมด้านอาชีพ ตลอดจนการร่วมพัฒนาสังคมไทยในทุกด้าน ทั้งกีฬา การศึกษา และสาธารณสุข โครงการอาสากล้าใหม่มูลนิธิมาดามแป้ง เป็นความตั้งใจที่จะขยายกลุ่มอาสาไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย ด้วยเป้าประสงค์ที่ต้องการให้ทุกๆ คนที่อยู่ในสังคม ได้ร่วมกันช่วยเหลือ บรรเทา และเยียวยาคนในสังคม เมื่อยามที่เกิดวิกฤติ หรือภัยพิบัติต่างๆ ปัจจุบัน มีอาสาจำนวนเกือบ 1,000 คน ทั่วประเทศ

สำหรับชมรมอาสากล้าใหม่ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ที่ผ่านมาได้มีการรวมกลุ่มลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (บ้านลูกรัก)  และวิทยาลัยสอนคนตาบอดขอนแก่น (บ้านไก่นา) โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และจัดตั้งครัวมาดามมอบอาหารให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง

ท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ เลขที่บัญชี 092-2-61340-0



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ