7 สายพันธุ์กัญชายอดนิยม สายเขียวห้ามพลาด

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

7 สายพันธุ์กัญชายอดนิยม สายเขียวห้ามพลาด


หลังจากที่ได้มีการปลดล็อกกัญชาให้เป็นพืชที่ถูกกฎหมายแล้ว ทำให้เราได้เห็นสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่าง ๆ ของกัญชามากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของความผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น คลายความกังวลและความเครียดต่าง ๆ ที่แบกรับมาทั้งวัน สำหรับมือใหม่อาจจะไม่มั่นใจว่าจะเลือกกัญชาสายพันธุ์ไหนดี วันนี้เรามีสายพันธุ์กัญชาซึ่งเป็นที่นิยมมาแนะนำ

เนื่องจาก กัญชามีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีส่วนที่เป็นซาติวา (Sativa) และอินดิกา (Indica) และสายพันธุ์ลูกผสมที่มีเป็นนับร้อยสายพันธุ์ แต่สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและหาได้ในไทย ได้แก่

1.    Blue Dream

Blue Dream เป็นลูกผสมระหว่าง Blueberry และ Haze สายพันธุ์นี้เริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงต้นทศวรรษที่ 2000 ในชุมชนกัญชาทางการแพทย์เมืองซานตาครูส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกกัญชาที่ดีที่สุดในโลก

กลิ่นและรสชาติ: คล้ายกับบลูเบอร์รี่ รสชาติจะออกเปรี้ยวหวานคล้ายกับส้มซิตรัส เป็นสายพันธุ์ที่ทำให้คุณเพลิดเพลินได้ถึงขีดสุดหลังจากสูบเสร็จ

ผลที่ได้: ทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น มีสมาธิมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ ต้องการไอเดียที่เป็นแรงจูงใจในการสร้างสรรค์งานต่าง ๆ Blue Dream นับเป็นตัวช่วยที่ดีทีเดียว

2.    Sour Diesel

Sour Diesel เป็นสายพันธุ์ดั้งเดิมตั้งแต่ช่วงปี 1990 ซึ่งในเรื่องของต้นกำเนิดก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่ามาจากที่ไหน แต่เท่าที่ดูว่าพอจะเป็นไปได้มากที่สุด ก็คือ มาจากสายพันธุ์ Chemdawg

กลิ่น รสชาติ: เอกลักษณ์ของ Sour Diesel คือ กลิ่นที่คล้ายน้ำมันเครื่อง, สมุนไพร และส้มซิตรัส เมื่อสูบแล้วจะมีรสชาติติดอยู่ในปากคล้ายกลิ่นดินและเลมอน อีกหนึ่งขวัญใจสายสูบกันเลยทีเดียว

ผลที่ได้: หลังจากสูบเสร็จสมองคุณจะตื่นตัวทันที ความคิดสร้างสรรค์เริ่มโลดแล่น แต่จะมีอาการมึนเมาอยู่ประมาณ 5 ชม. เหมาะกับผู้ที่ร่างกายสามารถทนได้กับ THC สูง ๆ

3.    OG Kush

OG ย่อมาจาก ‘original gangster’ ใช้เรียกสิ่งที่เป็นของแท้และดั้งเดิม OG Kush เป็นสายพันธุ์ไฮบริดที่มีส่วนของอินดิกาเป็นหลัก มีปริมาณ THC สูงกว่า CBD

กลิ่น รสชาติ: มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์คล้ายกลิ่นดิน กลิ่นไม้สน เสมือนว่าเราได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ตบท้ายความประทับใจกับกลิ่นส้มซิตรัสเล็ก ๆ ปลายลิ้น             

ผลที่ได้: จะรู้สึกมึนเมาทันทีหลังสูบ อารมณ์เบิกบานขึ้น คุยเก่ง ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นความอยากอาหารด้วย เหมาะที่จะใช้ในช่วงกลางวันหรือเย็นในวันหยุดพักผ่อน

4.    Girl Scout Cookies

มีต้นกำเนิดมาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นสายพันธุ์ไฮบริดระหว่าง  OG Kush และ Durban Poison มี THC สูง ที่สำคัญ กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก

กลิ่น รสชาติ: ให้กลิ่นคล้าย ๆ ดินหญ้าออกหวานและเผ็ดเล็กน้อย ทำให้นึกถึงคุกกี้ที่เพิ่งอบเสร็จใหม่ ๆ มีความหวานสไตล์คุกกี้ผสมสะระแหน่ และช็อกโกแลต อร่อยครบเครื่อง

ผลที่ได้: รู้สึกได้เลยว่าสมองปลอดโปร่งและร่างกายผ่อนคลายทันทีหลังสูบ สามารถสูบกับเพื่อนหรือจะใช้เวลาผ่อนคลายคนเดียวเงียบ ๆ ก็ฟินไม่แพ้กัน

5.    Jack Herer

อีกหนึ่งสายพันธุ์ไฮบริดที่มีความโดดเด่นของซาติวา แรกเริ่มเดิมทีสายพันธุ์นี้ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้ในทางการแพทย์ซึ่งได้มีการแจกจ่ายให้กับร้านยาหลายแห่ง ต่อมาได้กลายเป็นสายพันธุ์ที่โด่งดังในแวดวงสายเขียวทั่วโลก และแพร่หลายไปสู่การใช้เพื่อความผ่อนคลายอีกด้วย

กลิ่น รสชาติ: ให้รสชาติที่เผ็ดร้อนแต่มีความหอมจากไม้สน ตามมาด้วยกลิ่นหอมซิตรัส หลังสูบจะสัมผัสได้ถึงรสชาติของมะนาวและส้มที่ยังมีความหวานอ่อน ๆ แทรกอยู่อย่างลงตัว

ผลที่ได้: คุณจะรู้สึกเคลิบเคลิ้ม, มีความคิดสร้างสรรค์ และมึนเมาทันทีหลังสูบ และจะออกฤทธิ์นานอยู่ประมาณ 2-3 ชม. เหมาะกับศิลปินและครีเอเตอร์ผู้ที่ต้องการหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ

6.    Blueberry

สายพันธุ์นี้มีอินดิกาที่โดดเด่น ขึ้นชื่อในเรื่องของกลิ่นที่หอม พร้อมให้ความสงบและผ่อนคลาย Blueberry เคยได้เข้าร่วมการประกวดกัญชาระดับโลก และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ High Times Cannabis Cup in 2000 ในประเภท Best Indica อีกด้วย

กลิ่น รสชาติ: เป็นการผสมผสานระหว่างกลิ่นของไม้สน, กลิ่นดิน, กลิ่นบลูเบอร์รี่ที่สุกงอม และกลิ่นอันละมุนของวานิลลา หลังสูบจะให้ความรู้สึกเหมือนเพิ่งทานมัฟฟินบลูเบอร์รี่หอม ๆ ในปาก เหมาะสำหรับสาวเขียวผลไม้มาก ๆ

ผลที่ได้: คุณจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย หลับสบาย และความสงบอย่างรวดเร็วหลังสูบ ความเครียดทั้งหมดจะหายไป เหลือไว้ก็เพียงความเบาสบาย และเพลิดเพลินเท่านั้น

7.    White Widow

สายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ลูกผสมถึง 3 สายพันธุ์ ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มาจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ การันตีคุณภาพกับรับรางวัล High Times Cup ในปี 1995 อีกด้วย

กลิ่น รสชาติ: White Widow เป็นสายพันธุ์ที่มีกลิ่นฉุน, เผ็ดร้อน และแซมด้วยกลิ่นหญ้า ซึ่งควันที่ได้จากการสูบจะมีกลิ่นดินผสมไม้ และเครื่องเทศ เหมาะกับการใช้เพื่อความผ่อนคลายแบบเงียบ ๆ ไม่รบกวนใคร

ผลที่ได้: จะให้ความผ่อนคลายที่นุ่มนวล อ่อนโยน และง่วงนอน ใช้ได้แม้ในงานรื่นเริงสังสรรค์ เหมาะที่จะใช้ในช่วงกลางวันหรือช่วงเย็น ในวันหยุดพักผ่อน

สายพันธุ์กัญชามีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ทั่วโลก ซึ่งสายพันธุ์ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้เป็น 7 พันธุ์ที่สายเขียวนิยมกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีลักษณะของดอก, สรรพคุณ, กลิ่นและรสชาติ รวมถึงอาการข้างเคียงที่ต่างกัน ทั้งนี้ สามารถศึกษาเพิ่มเติมสายพันธุ์กัญชาที่ weed.review แต่สิ่งที่สำคัญคือ สำหรับมือใหม่หัวใจสายเขียว แนะนำว่าให้เริ่มในปริมาณที่น้อยก่อน เนื่องจากผลที่ได้ในแต่ละคนจะต่างกัน และเพื่อเป็นการป้องกันอาการข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์อันอาจเกิดขึ้นได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ