สร้างชื่อกระฉ่อน Jakaverse เปิดตัวแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงกับกราฟฟิคระดับโลก

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สร้างชื่อกระฉ่อน Jakaverse เปิดตัวแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงกับกราฟฟิคระดับโลก


เปิดตัวให้คนทั่วโลกทดสอบใช้งานเรียบร้อยแล้ว กับแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง Jakaverse โดยผู้เข้าใช้งานทั่วไป , สื่อมวลชน และนักวิเคราะห์ ได้เข้าไปทดสอบ ได้มีผลตอบรับที่ดีเกินคาด ในภาพรวมได้รับการชมเชยในส่วนของภาพกราฟฟิคที่มีความละเอียดและคมชัด , ดนตรีประกอบในเมืองต่างๆ รวมถึงระบบการให้บริการที่จะสามารถเชื่อมต่อกับโลกปัจจุบันได้อย่างราบรื่น โดยสื่อต่างๆได้มีการเปรียบเทียบภาพกราฟฟิคระหว่างแพลตฟอร์มเมต้าเวิร์สระดับโลก อาทิ The Sandbox , Decentraland , Meta ปรากฏว่า Jakaverse มีความโดดเด่นในเรื่องความเสมือนจริงที่ไม่แพ้กัน และบางสื่อให้คะแนนมากกว่า 3 แพลตฟอร์มข้างต้น

ทั้งนี้ Jakaverse จะนำแพลตฟอร์มดังกล่าวเดินทาง Roadshow ไปยังประเทศต่างๆ กว่า 20 ประเทศ เริ่มจากที่เปิดตัวไปแล้วในประเทศสิงคโปร์ และถัดไปคือประเทศฮ่องกง พร้อมกับพาร์ทเนอร์ เช่น Singha Corp. , Titan Capital , Sunford , Lenghong Gold  เป็นต้น

เรียกได้ว่า Jakaverse แพลตฟอร์มที่มีคนไทยร่วมพัฒนา กำลังจะมาจุดกระแสอีกครั้ง ที่น่าสนใจคือ Jakaverse เปรียบเสมือนเมืองแห่งเอนเทอร์เทนเมนต์ ที่เพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกม, การท่องเที่ยว, การช็อปปิงแบบครบวงจร และอื่น ๆ อีกมากมาย

รวมถึงนวัตกรรมที่โดดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ Avatar หรือภาพกราฟิกที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนตัวเอง Avatar เสมือนมนุษย์ ที่เตรียมถูกใช้งานในโลกเสมือนที่ถูกสร้างด้วยกราฟิกชั้นสูง แม้ดูจะใช้กราฟิกที่ละเอียดมากขึ้น แต่ไม่ต้องห่วงว่าเล่นแล้วจะหน่วงหรือกระตุกเพราะต่อไปจะมีการพัฒนาแอปพลิเคชัน Jakaverse ขึ้นมา ไม่ต้องเข้าเว็บไซต์อีกแล้ว 

โดยบนแพลตฟอร์มผู้ใช้งานสามารถใช้สกุลเงินคริปโต คือ JK Token และ ZENI Token แล้วความน่าสนใจของเหรียญเหล่านี้ มีอะไรบ้าง ?

เหรียญ JK คือเหรียญประเภท Governance Token ที่ให้สิทธิ์โหวต ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง หรือต้องการดำเนินงานต่าง ๆ บนโปรเจกต์และนำไป Staking หรือการนำเหรียญวางค้ำประกัน เพื่อรับผลตอบแทนรวมถึงสามารถซื้อสินค้า บริการ และไอเทมต่าง ๆ ได้มากมายใน Jakaverse

ขณะที่เหรียญ ZENI คือเหรียญประเภท Reward และถูกจัดเป็น Fungible Token โดยมูลค่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หากเก็บสะสมเหรียญ ZENI มีบทบาทใน Jakaverse เช่น ซื้อสินค้า บริการ และไอเทมต่าง ๆ ได้มากมายหรือเป็น Reward เมื่อเล่นเกมแบบ Play to Earn เหรียญทั้ง 2 นี้ เข้าลิสต์อยู่บนกระดานเทรดระดับโลกคือ Lbank, XT․Com และสามารถเทรดได้บน Coinstore․com ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

สุดท้าย Jakaverse กล่าวว่า แม้จะทำตามเป้าหมายที่วางแผนไว้อย่างต่อเนื่องได้แล้วแต่ก็ไม่หยุดเดินหน้าพัฒนาให้กลายเป็นโลกเสมือนจริงที่ผู้คนไม่สามารถขาดได้และจะเดินหน้าลิสต์ในตลาดเหรียญใหญ่ ๆ อย่าง OKX, Kraken, KuCoin และ Binance อีกด้วย จากงานแถลงข่าวของ Jakaverse จะเห็นได้ว่าโปรเจกต์ที่กำลังเปิดตัว มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ทั้งจากการต่อยอดโปรเจกต์เดิม อย่างเช่น Azuma Arena เกม Play to Earn ที่มีความพิเศษที่สามารถเล่นกับแว่น VR ได้เป็นเจ้าแรกของโลกหรือ Avatar ที่ใช้ AI มาช่วยพัฒนา Algorithm ต่อยอดจนไม่ต่างจากมนุษย์ ทั้งรูปร่างหน้าตา เสียง สีผิว และบุคลิก

ก็น่าติดตามว่า Jakaverse แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริง ลูกครึ่งสัญชาติไทย จะสามารถนำโลก Metaverse กลับมาสู่ยุคที่เป็นกระแสอีกครั้งได้หรือไม่..

สำหรับผู้ที่สนใจใน Jakaverse สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jakaverse.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ