"เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป" จับมือ "มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์" ขับเคลื่อนโครงการเพื่อชุมชน "Care for Social" ส่งความห่วงใย สร้างรายได้ สู่ชุมชม สนับสนุนเกษตรกรไทยรับซื้อข้าวจากวิสาหกิจชุมชน

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566



เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมกับชุมชนภายใต้ชื่อ “Care for Social” ส่งความห่วงใย สร้างรายได้ สู่ชุมชม พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวนาไทย เพื่อให้เกษตรกรได้ขายข้าวสารส่งตรงถึงมือผู้บริโภคโดยไม่ผ่านคนกลาง และเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว โดยสนับสนุนการซื้อเมล็ดข้าวพันธุ์ดี “ข้าวกข 43” จากชุมชนวิสาหกิจบ้านบึงกระจังงาม จ.นครสวรรค์ ข้าวออร์แกนิกคุณภาพดีและมีสารอาหารที่มีคุณภาพสูงสู่ครัวของ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล เพื่อนำมาทำเป็นเมนูอาหารต่าง ๆ และให้พื้นที่วางจำหน่ายข้าวถุง 2 กิโลกรัม

ธนาธร สุวิชา ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด กล่าวถึงโครงการ “Care for Social” ว่า เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป เล็งเห็นความสำคัญและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนให้เกษตรกรไทยมีรายได้สามารถสร้างผลผลิตได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จึงเข้าไปช่วยสนับสนุนซื้อเมล็ดข้าวพันธุ์ ข้าวกข 43 จากชุมชนวิสาหกิจบ้านบึงกระจังงาม จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุมชนได้ปลูกอย่างพิถีพิถัน โดยข้าวที่ปลูกมีคุณสมบัติโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่น คือ มีน้ำตาลในข้าวต่ำกว่าข้าวทั่วไป เมื่อนำมาหุงจะมีความหอมและนุ่ม ดีต่อสุขภาพเหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งการดำเนินการโครงการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับเกษตรกรโดยตรง แต่ยังทำให้ลูกค้าของ เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ได้ลิ้มรสข้าวออร์แกนิกคุณภาพดีและได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพสูง พร้อมนำข้าว กข 43 มาปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2566 ใน 5 สาขา ได้แก่ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สาขาพารากอน, รัชโยธิน, สุขุมวิท, เมกา บางนา และ เอสพลานาด รัชดา

รวมข้าวทั้งหมด 5,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังให้พื้นที่วางจำหน่ายข้าวกข 43 ถุง 2 กิโลกรัม ในราคาเพียง 100 บาท ที่ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ใน 5 สาขาเช่นกัน เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเกษตรกรจำหน่ายข้าวให้ประชาชนได้อุดหนุน ทำให้ตลาดข้าวออร์แกนิกเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ