“นิโตริ” ลุยเจาะตลาดอาเซียน นำร่องเปิดสาขาแรกในไทย ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 200 สาขา ชิงส่วนแบ่งในตลาดเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านครบวงจร

วันเสาร์ที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2566

“นิโตริ” ลุยเจาะตลาดอาเซียน นำร่องเปิดสาขาแรกในไทย ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 200 สาขา ชิงส่วนแบ่งในตลาดเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านครบวงจร


นายทาเคดะ มาซาโนริ กรรมการ, ผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Merchandising และผู้จัดการทั่วไปแผนก Global Sales Promotion รับผิดชอบส่วนธุรกิจขายต่างประเทศ บริษัท นิโตริ โฮลดิงส์ จำกัด แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า นิโตริ กรุ๊ป (Nitori Group) ดำเนินธุรกิจตามพันธกิจที่ว่า “มอบความเป็นอยู่ที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก” โดยวางแผนเปิดร้าน NITORI ให้ได้ถึง 3,000 สาขา เพื่อให้บรรลุยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ล้านล้านเยน (ประมาณ 720,000 ล้านบาท) ภายในปี 2032 พร้อมคาดการณ์ว่าภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวสอดรับกับการสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของทางบริษัทได้เป็นอย่างดี ดังนั้นทางนิโตริ กรุ๊ปจึงให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายสาขาให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มกำลังเพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดเอเชียที่มีจำนวนร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจรยังไม่มากนัก โดยปัจจุบันนิโตริ มีสาขารวมกว่า 930 สาขา ในญี่ปุ่น 793 แห่ง มาเลเซีย 8 แห่ง ไต้หวัน 57 แห่ง และสิงคโปร์ 1 แห่ง 

สำหรับแผนธุรกิจต่อไปของ นิโตริ กรุ๊ป นั้น คือต้องการรุกเข้ามาทำตลาดในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น โดยได้มองประเทศไทยเป็นที่แรก ดังนั้น นิโตริ กรุ๊ป ได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท นิโตริ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 210 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 เพื่อดำเนินธุรกิจค้าขายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านในประเทศไทย อย่างจริงจัง ล่าสุด เราได้เปิดตัว NITORI Flagship Store สาขาใหม่ล่าสุดและเป็นสาขาแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5 โซน i ในพื้นที่ 2,600 ตร.ม. ด้วยมูลค่าลงทุนอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท

“การเปิดร้าน NITORI สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็น Flagship Store สาขาแรกของเราในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสินค้าญี่ปุ่นคุณภาพดีของลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเรามองว่าย่านราชประสงค์เป็นพื้นที่ซึ่งมีความคึกคักตลอดเวลา มีอัตราการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างสูง มีปริมาณลูกค้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และสามารถรองรับทุกความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดสาขาใหม่ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย ตลอดจนช่วยยกระดับการช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรูปแบบใหม่ พร้อมหวังว่าลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการที่ร้าน NITORI จะสนุกสนานไปกับการเลือกจับคู่สินค้าตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ยังตั้งเป้าขยายสาขาในไทยอีก 200 สาขา โดยจะขยายการให้บริการในกรุงเทพฯ ก่อนที่กระจายสู่ต่างจังหวัด เพื่อส่งมอบสินค้าทั่วประเทศ คนไทยจะได้พบกับสินค้าที่มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลายฉบับนิโตริที่คุ้มค่าเหนือราคาโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น โดยสินค้าจะนำเข้าจากโรงงานผลิตซึ่งกระจายอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งในอนาคตอาจพิจารณาการจัดตั้งโรงงานผลิตสินค้านิโตริในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

ทาเคดะ มาซาโนริ กล่าวต่อว่า หลังจากแผนลุยทำตลาดในประเทศไทยแล้ว ทางนิโตริยังวางแผนที่จะเปิดสาขาแรกในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และเกาหลีใต้เพิ่มเติมอีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าภายในเดือนมีนาคม 2024 นิโตริจะมีสาขากระจายทั่วภูมิภาคเอเชียมากถึง 206 สาขา และตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป นิโตริมุ่งมั่นที่จะเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศให้ได้ปีละประมาณ 300 แห่ง เพื่อสานต่อพันธกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทอย่างยั่งยืน

ด้านพันธมิตรอย่าง นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า การเปิด NITORI Flagship Store ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำศักยภาพของไทย และการเป็น Global Landmark ของเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเลือกปักหมุดเปิดสาขาแรกในประเทศไทยด้วยโลเคชั่นที่ดีที่สุดใจกลางเมือง เป็นศูนย์กลางของย่านที่ผู้คนเลือกมาใช้ชีวิต ทั้งช้อปปิ้ง กินดื่ม และเป็นย่านการค้าและเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองและประเทศ และจะขยายสาขาต่อไปกับเซ็นทรัลพัฒนา ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต ช่วงเดือนธันวาคมนี้ นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ความร่วมมือระหว่างเซ็นทรัลพัฒนาและ NITORI จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน รวมทั้งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และสินค้าแต่งบ้านเรียบง่ายสไตล์มินิมอล และทำให้ NITORI ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ