“โครเวสโตร” ลงทุน 1,000 พันล้าน ตั้งโรงงานรีไซเคิลโพลิเมอร์ 100% ในจีน มุ่งธุรกิจสู่ความยั่งยืน ตอบรับเทรนด์สินค้ารักษ์โลกเติบโตในอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“โครเวสโตร” ลงทุน 1,000 พันล้าน ตั้งโรงงานรีไซเคิลโพลิเมอร์ 100% ในจีน มุ่งธุรกิจสู่ความยั่งยืน ตอบรับเทรนด์สินค้ารักษ์โลกเติบโตในอนาคต


น.ส.ลิลลี่ หวัง ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจพลาสติกเชิงวิศวกรรม บริษัท โครเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ กล่าวว่า  บริษัทโคเวสโตรเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์และส่วนประกอบทางโพลิเมอร์คุณภาพสูงชั้นนำของโลก ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กระบวนการ และวิธีการ บริษัทยังส่งเสริมความยั่งยืนและคุณภาพชีวิตในหลายแง่มุม โคเวสโตร ให้บริการลูกค้าทั่วโลกในอุตสาหกรรมหลัก เช่น การเดินทางและการขนส่ง อาคารและที่อยู่อาศัยตลอดจนอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์นอกจากนี้โพลีเมอร์จากโคเวสโตร ยังใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น กีฬาและสันทนาการ เครื่องสำอางและสุขภาพ ตลอดจนในอุตสาหกรรมเคมีบริษัทตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบ และมุ่งบรรลุความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศภายในปี พ.ศ. 2578 (ในขอบเขต 1 และ 2) โคเวสโตร สร้างยอดขายได้18 พันล้านยูโรในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 บริษัทมีโรงงานผลิต 50 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานประมาณ 18,000 คน (คำนวณจากจำนวนพนักงานประจำ) ณ สิ้นปีพ.ศ. 2565

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเดินหน้าส่งเสริมด้านความยั่งยืนมากขึ้น บริษัทจึงวางแผนใช้เงินลงทุน 27 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตสินค้าโพลิเมอร์จากวัสดุรีไซเคิลอย่างเต็มรูปแบบ 100% ครั้งแรก เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในปัจจุบันที่มีความต้องการสินค้ารักษ์โลกมากยิ่งขึ้น พร้อมกับรองรับเทรนด์ดังกล่าวในระยะยาว

ล่าสุด ยังได้ขยายกำลังการผลิตในกลุ่มรีไซเคิลเกรด (PCR) ที่โรงงานมาบตาพุดประเทศไทยเพิ่มอีก 40% จากกำลังการผลิตเดิมที่มี 50,000 ตันต่อปี ทำให้บริษัทมีทั้งการผลิตสินค้าจากโพลิเมอร์ปกติและสินค้าโพลิเมอร์ที่มาจากการรีไซเคิล หลังจากเข้ามาทำตลาด และตั้งฐานการผลิตในไทยปีนี้ปีที่ 24 โดยผลิตขายในประเทศ 20% และส่งออก 80% จากปัจจุบันมีโรงงานทั้งหมด 8 แห่ง ได้แก่ อเมริกา เยอรมนี อิตาลี อิเดีย ไทย และจีน อีก 3 แห่ง

ขณะที่แนวทางพัฒนาสินค้าหลังจากนี้จะเน้นสร้างสินค้านวัตกรรมที่มีน้ำหนักเบา มีสีสันมากขึ้น สำหรับรองรับกลุ่มธุรกิจยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสุขภาพ ซึ่งสามารถแทนที่ทองแดง เหล็ก และมีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นาน อาทิ รถน้ำหนักเบาที่ช่วยประหยัดพลังงาน ซึ่งสอดรับกับแผนดำเนินธุรกิจของกลุ่มลูกค้า อาทิ เดลล์ วอลโว่ ฮุนได กูเกิล อเมซอน ที่มีแนวทางในการมุ่งสู่ความยั่งยืน ลดการปล่อยคาร์บอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ