“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ผนึก “Alisa(อลิสา)” นวัตกรรมผู้ช่วย AI Chatbot อัจฉริยะ เสริมแกร่ง ก้าวสู่โลกเทคโนโลยีสมัยใหม่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์”  ผนึก “Alisa(อลิสา)” นวัตกรรมผู้ช่วย AI Chatbot อัจฉริยะ เสริมแกร่ง ก้าวสู่โลกเทคโนโลยีสมัยใหม่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่


นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณาบริษัท เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีความมุ่งมั่นพัฒนาระบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อความสะดวก ทันสมัย ควบคู่การส่งมอบความสุข สนุกสนาน เหนือระดับผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบ Ai สุดทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์แบบครบวงจร ผ่านสิทธิพิเศษต่างๆ ของโรงภาพยนตร์รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความบันเทิงทางการตลาดอื่นๆ ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดในคนรุ่นใหม่ที่นำเทรนด์ไปกับ Alisa Ai Chatbot นอกจากนี้ยังพร้อมนำเสนอความสนุกในหลากหลายมิติ ตรงความต้องการเฉพาะบุคคล ทั้งนี้เพื่อที่จะสามารถต่อยอดการสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าของกันและกันระหว่างลูกค้าของเมเจอร์ และลูกค้าของ Alisa Ai Chatbot ได้อีกด้วย

สำหรับโรงภาพยนตร์ ALISA AI ScreenX มี 2 สาขา สาขาแรกเป็นโรงภาพยนตร์ ALISA AI Screen X ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นรูปแบบโรงภาพยนตร์ Screen X PLF (Premium Large Formats) แห่งแรกของประเทศไทย โดยระบบ Screen X เป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบแรกของโลกที่ใช้ระบบการฉาย 3 ทิศทางด้วยเครื่องฉายหลายตัว หรือ Multi-Projection System เพื่อให้มุมมองภาพที่กว้างมากขึ้นถึง 270 องศา สำหรับสาขา พารากอน ซีนีเพล็กซ์ พิเศษยิ่งขึ้นโดยการใช้ระบบเครื่องฉายเลเซอร์ทุกตัว เพื่อให้ได้ภาพที่มีความสว่างและคมชัดบนจอ 3 ทิศทาง คือ จอด้านหน้า และจอบนกำแพงด้านซ้ายและขวา นอกจากนี้ ยังใช้วัสดุพิเศษจัดทำขึ้นเฉพาะเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและสมจริงมากกว่าการฉายลงบนผนังกำแพงปกติ เพื่อดึงผู้ชมให้ดื่มด่ำไปกับฉากที่กว้างสุดขอบตาเสมือนจริงเหมือนอยู่ในภาพยนตร์ด้วยภาพที่กว้างถึง 55 เมตร พร้อมความใหญ่ของโรงภาพยนตร์ที่สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 293 ที่นั่ง

โดยโรงภาพยนตร์ ALISA AI Screen X แห่งใหม่ล่าสุดที่ ไอคอน ซีเนคอนิค ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 8 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เป็นรูปแบบโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF (Premium Large Formats) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์ชมภาพยนตร์ 3 จอ ภาพกว้างเต็มตา 270 องศาด้วยความคมชัดที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป็นครั้งแรกของระบบ ScreenX กับจอภาพหลักที่คมชัดด้วยระบบฉายภาพ 4K Laser Projector ส่วนของจอภาพด้านข้างเป็นเทคโนโลยี Screen wall  ที่ใช้วัสดุเดียวกับจอภาพหลัก พร้อมเครื่องฉายภาพด้านข้างรุ่นใหม่ล่าสุดที่สว่างขึ้นถึง 40% นอกจากความคมชัดแล้ว ยังเป็น ScreenX ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีความกว้างของทั้ง 3 จอรวมกันถึง 62 เมตร สามารถรองรับผู้ชมได้มากถึง 314 ที่นั่ง และยังมาพร้อมราคาบัตรเข้าชมที่คุ้มค่ามากๆ  เพิ่มจากระบบปกติของสาขาไอคอน ซีเนคอนิคเพียง 60 บาทเท่านั้นในส่วนของภาพยนตร์เข้าฉายเต็มไปด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย เช่น Gran Turismo,  THE NUN 2 , KRAVEN THE HUNTER , THE CREATOR และ DUNE PART TWO

นาย จรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Glory Forever PCL. กล่าวว่า ““Alisa(อลิสา)” เป็น All in One Ai Chatbot สัญชาติไทย ที่ใช้ง่าย มีฟีเจอร์หลากหลายและสามารถลดเวลาทำงาน เพิ่มรายได้ ให้กับผู้ใช้งานได้จริง  อลิสาสามารถเข้าใจภาษาได้คล้ายกับมนุษย์ รวมถึงมีความสามารถในการสร้างรูปภาพจากข้อความ และสามารถสร้างทีม AI มาทำงานตามเป้าหมายหรืองานที่กำหนดได้อัตโนมัติ ตัวอย่างบางส่วนเช่น ช่วยเขียนโฆษณา ทำสื่อ Graphic วางแผนงานทั้งเดือนแบบเฉพาะเจาะจง ปรึกษาขอไอเดีย แปลภาษาได้ใกล้เคียงกับคน ออกแบบอาคารและการตกแต่งภายใน เขียน Code โปรแกรม ออกแบบ UX UI  ช่วยทำวิจัย ทำการตลาด สอนหนังสือ สรุปข้อมูลจากไฟล์ เว็บไซต์อัตโนมัติ และอื่นๆอีกมากมาย คล้ายกับการมีผู้ช่วย Junior-Senior Specialist มาช่วยทำงานในตำแหน่งต่างๆให้กับผู้ใช้งานได้ในเวลาที่รวดเร็ว

ทั้งนี้ สามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีโดยการเพิ่มเพื่อนผ่าน Line “@Alisa” ซึ่งเป็น Generative Ai ยุคใหม่ ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะและบริการเหนือระดับ เราจึงเตรียมคัดสรรกิจกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มีความหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Movie และ Entertainment ซึ่งการรับชมภาพยนตร์ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก โดยพันธมิตรที่ดีอย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก็มีแคมเปญ โปรโมชั่น ส่วนลด สุดพิเศษเพื่อสร้างความประทับใจ โดยในอนาคตคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ ทั้งจากการนำเสนอสิทธิพิเศษรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และการบริการระดับพรีเมี่ยมจาก โรงภาพยนตร์ ALISA AI ScreenX ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยขยาย ความสนุก สะดวกไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ