“บาร์บีคิวพลาซ่า” สบช่อง รัฐฟรีวีซ่า เพิ่มเมนูภาษาอังกฤษ-จีน ชู ‘หมูกระทะไทย’ จับนักท่องเที่ยว พร้อมลุยออกแคมแปญสร้างฐานลูกค้าอนาคตสู่กลุ่ม Gen C

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“บาร์บีคิวพลาซ่า” สบช่อง รัฐฟรีวีซ่า เพิ่มเมนูภาษาอังกฤษ-จีน  ชู ‘หมูกระทะไทย’ จับนักท่องเที่ยว พร้อมลุยออกแคมแปญสร้างฐานลูกค้าอนาคตสู่กลุ่ม Gen C


นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของร้านปิ้งย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่าในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาของปีนี้นั้นเรายังคงรักษายอดขายได้เป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้ ซึ่ง ตัวเลขยอดขายล่าสุดก็อยู่ที่ 1,700 – 1,800 ล้านบาท แต่เราได้เห็นผลกระทบชัดเจนเลยว่ายอดขายในส่วนของธุรกิจเดลิเวอรี่ ที่มีการปรับตัวลดลงหลังจากหมดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งขณะนี้เรามียอดขายอยู่ในส่วนจากเดลิเวอรี่เพียง 5 % เท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาออกสินค้าในหมวดอาหารพร้อมทานมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายในส่วนเดลิเวอรี่ อีกทั้ง ในส่วนทานในร้านเองเราก็จะมีการพัฒนาสินค้าและ เมนูใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมาล่า หรือ เมนูหมูกะทะที่ถือว่าเป็นอาหารที่สร้างซอฟต์เพาเวอร์ของไทยได้เป็นอย่างดี เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ซึ่งบาร์บีคิวพลาซ่าได้เพิ่มเมนู หมูกระทะ นำร่องที่ สาขาสายไหมอเวนิว ไปเรียบร้อยแล้วและได้ผลตอบรับค่อนข้างดี ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้เราจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้อยู่ที่  3,800 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากกว่าปีที่แล้วที่เราปิดรายได้อยู่ที่ 3,400 ล้านบาท

ทั้งนี้ ร้านปิ้งย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า ปัจจุบันลูกค้าหลักของเรา 80 % เป็นกลุ่มครอบครัว ดังนั้น ทางบริษัทเราวางเป้าหมายในอนาคตต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Gen C ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารเป็นหลักให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ของเราและสร้างให้เกิดแบรนด์เลิฟขึ้นมา ล่าสุด บริษัทจึงได้ออก แคมเปญ พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย ตั้งใจทำเพื่อสะท้อนภาพที่บาร์บีคิวพลาซ่าเข้าใจคนยุคนี้ เราในฐานะแบรนด์ที่เคยอยู่กับคุณในช่วงมีความสุข วันที่คุณไม่สุขเท่าไหร่ เราก็อยากอยู่เคียงข้างคุณ ในส่วนทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด คำนี้เป็น Brand Promise & Thinking หลัก ๆ ของแบรนด์ ซึ่งเราเองก็พูดเรื่อง Moment of Now อยู่ตลอด การหยิบอินไซต์ และไลฟ์สไตล์ตามพฤติกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ ของคนยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นสายมูที่เจาะกลุ่มแมส หรือสายคนรักศิลปินเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่บทสรุปในทุก ๆ ครั้ง อาจจะไม่ได้ Happy Ending แต่นี่แหละคือ ตรงนี้คือสิ่งที่ บาร์บีคิวพลาซ่าเอง อยากพูดกับทุก ๆ คน

ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวต่อว่า ในส่วนของการขยายสาขาในปีนี้ บริษัทก็ยังมีการขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง โดยในปี 66 มีการขยายเพิ่มอีก 5 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขาของ บาบีคิว พลาซ่า ถึง 146 สาขา อีกทั้ง จากทางภาครัฐที่ได้เปิดนโยบายฟรีวีซ่า ทำให้บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวสนใจอยากจะลิ้มลอง อาหารสไตล์ปิ้งย่างแบบไทยๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โดยตอนนี้ทางบริษัทก็มีการปรับในส่วนของ เมนูอาหาร ที่มีทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ในการเพิ่มการให้บริการเพื่อตอบรับลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ