“วิชั่น เวนเจอร์ส” แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น “ชามัง ” (CHARMANT) ทุ่ม 10 ล้าน! ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่ มีสไตล์ ขยายปรับลดอายุกลุ่มเป้าหมาย เจาะคนวัยทำงาน

วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“วิชั่น เวนเจอร์ส” แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น “ชามัง ” (CHARMANT) ทุ่ม 10 ล้าน! ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่ มีสไตล์ ขยายปรับลดอายุกลุ่มเป้าหมาย เจาะคนวัยทำงาน


บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งกรอบแว่นตา เลนส์แว่นตา อุปกรณ์วัดสายตา และอุปกรณ์ฝนประกอบแว่นตาครบวงจรในประเทศไทย  เปิดตัว “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์แว่นตาสัญชาติญี่ปุ่น “ชามัง” (CHARMANT) ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Functional Brand ภายในเครือ เล็งปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่ มีสไตล์ สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น โดยเจาะกลุ่มอายุ 30-45 ปี  จากกลุ่มลูกค้าเดิมอายุ 50 ปีขึ้นไป

ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ชามัง” (CHARMANT) แบรนด์แว่นสายตาและแว่นกันแดดจากประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1956  จากการออกแบบอย่างพิถีพิถันตามหลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic design) เพื่อให้พอดีกับรูปหน้าของคนเอเชีย (Perfect fit design) ด้วยวัสดุพรีเมียมอันโดดเด่นอย่างโลหะผสมไทเทเนียมที่มีความยืดหยุ่น (Excellence Titan) และไทเทเนียมคุณภาพสูง (Z Titanium) ที่เป็นนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์ซึ่งต่อยอดมาจากการใช้ไทเทเนียมญี่ปุ่น (Japanese Titanium) มาออกแบบให้กรอบแว่นมีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ทนทานต่อการใช้งาน พร้อมแป้นจมูกแบบพิเศษที่สามารถกระจายน้ำหนักได้ดีและปลายขาแว่นโค้งรับพอดีกับหลังหูเพื่อการสวมใส่ที่สบาย

“เราตั้งใจจะเปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความสดใหม่มากขึ้น โดยเจาะกลุ่มผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปที่ต้องการแว่นตาน้ำหนักเบา ใส่สบาย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีไซน์มีความเรียบง่ายแต่ประณีตในทุกขั้นตอนการผลิต และคุณณเดชน์ยังสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์สามารถสื่อสารความเป็นญี่ปุ่นออกมาได้เป็นอย่างดี ตรงกับคอนเซ็ปต์ SIMPLE & NEAT ที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารออกไป ประกอบกับฐานแฟนคลับจำนวนมากที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ และเป็นครั้งแรกที่คุณณเดชน์เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์แว่นตาซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก สำหรับจุดแข็งของชามังเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Japanese Titanium Expert เพราะเป็นแบรนด์ที่บุกเบิกการผลิตแว่นตาจากไทเทเนียมเป็นเจ้าแรกๆ ของเอเชีย จึงทำให้แบรนด์ถูกขนานนามว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตแว่นตาจากวัสดุไทเทเนียมอย่างแท้จริง รวมถึงการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ได้แว่นตาที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเอเชียได้อย่างดี จากการใช้หลักสรีรศาสตร์ (Ergonomic design) โดยใช้เทคนิค  Advanced human engineering หรือการจำลองศีรษะของคนเอเชียเพื่อให้เข้าใจเรื่องแรงกดทับของแว่นตา แว่นที่ออกแบบโดยชามังจึงไม่กดทับหรือบีบรัดศีรษะ เป็นแว่นที่สวมใส่สบาย ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะใช้วัสดุเกรดเดียวกันกับที่ใช้ในการแพทย์”

โดย 3 คอลเลกชั่นเด่นที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ประกอบไปด้วยชามัง ซี (Charmant Z) คอลเลกชั่นเรือธงที่มีทั้งแว่นกันแดดและกรอบแว่นสายตา ผลิตจากวัสดุโลหะผสมไทเทเนียมที่มีความยืดหยุ่น (Excellence Titan) และไทเทเนียมคุณภาพสูง (Z Titanium) เป็นวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการผ่าตัด ทำให้ได้แว่นที่ทนทานและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้สำหรับผู้ที่สวมใส่ โดยมีการออกแบบแป้นจมูกที่มีคุณลักษณะพิเศษในการกระจายน้ำหนัก และยังมีการออกแบบขาแว่นตามหลักการสรีรศาสตร์ โดยใช้หลักการถ่วงน้ำหนักไปด้านหลังเพื่อไม่ให้น้ำหนักแว่นกดทับบริเวณด้านหน้า อีกทั้งยังมีไทเทเนียมถ่วงน้ำหนักที่ปลายขา ขาแว่นจึงมีความโค้งรับพอดีกับหลังหู สามารถสวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน

คอลเลกชั่นต่อมา ชามัง ไทเทเนียม เพอร์เฟคชั่น (Charmant Titanium Perfection) คอลเลกชั่นกรอบแว่นตาที่ใช้การผสมผสานวัสดุที่เป็นไทเทเนียม (Titanium) และเบต้าไทเทเนียม (Beta Titanium) ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง เพื่อให้ได้แว่นตาที่มีคุณภาพดี แข็งแรง และมีความยืดหยุ่น สวมใส่ง่ายและสบาย และ ชามัง บลู เลเบิล (Charmant Blue Label) คอลเลกชั่นกรอบแว่นตาในราคาที่จับต้องได้ ผลิตจากไทเทเนียม (Pure Titanium) เพื่อให้ได้แว่นน้ำหนักเบา และทนทานต่อการใช้งาน โดยมีรูปทรงกรอบแว่นตาให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ผู้สวมใส่

นอกจากนี้ บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ยังเปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้แบรนด์แว่นตาชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาจำหน่ายในเครือ ส่งผลให้ยอดขายกรอบแว่นตาเติบโตมากกว่า 50% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทที่ต้องการตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยการนำเข้าแบรนด์แว่นตาระดับโลก อาทิ แบรนด์แว่นตาแฟชั่นหรูจากเครือ LVMH อย่าง Fendi, Celine และ Loewe รวมถึงแว่นตาในกลุ่ม Functional Brand จากประเทศเยอรมันอย่าง MYKITA และ Moscot แว่นตาวินเทจยอดนิยมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าร้อยปีจากนิวยอร์ก

ทั้งนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทให้ความสำคัญคือการใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์มีความทันสมัยและเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้าง โดยนอกจากจะมี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ “ชามัง” (CHARMANT) แล้ว บริษัทยังมีศิลปินกลุ่มวง “4EVE” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ “วิซ” (Wiz) และภายในปีนี้ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ให้กับแบรนด์แว่นตาสัญชาติเกาหลีอย่าง “คลอเต้” (Clrotte) อีกด้วย

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดในอนาคตบริษัทเผยว่าผู้บริโภคจะมีความต้องการแว่นตาจากแบรนด์ที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ยึดติดกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง โดยแบรนด์ในกลุ่ม Luxury จะมีการออกแบบที่แสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์ชัดเจนมากขึ้น อาทิ Celine ก็จะมีการนำเอาโลโก้ Triomphe สัญลักษณ์ของแบรนด์มาปรับใช้ในการดีไซน์แว่นตา ในขณะที่แบรนด์ในกลุ่ม Functional จะเติบโตได้ดีจากความต้องการแว่นตาที่เรียบหรู สวมใส่สบาย เข้าได้กับทุกสไตล์ของผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงบุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้ของ บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทได้ตั้งเป้าเติบโตปี 2567 ไว้สองเท่าจากการเพิ่มแบรนด์ใหม่ รวมถึงการลงทุนด้านการตลาดกับแบรนด์ปัจจุบัน และตั้งเป้าเติบโตสองเท่าสำหรับแบรนด์ "ชามัง” (CHARMANT) เช่นเดียวกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ