“มาวิน ธนปรีดากุล” ร่วมงาน “เวิล์ด มาร์เวล บล็อกเชน ซัมมิท” ในฐานะตัวแทนนักลงทุนไทย

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“มาวิน ธนปรีดากุล” ร่วมงาน “เวิล์ด มาร์เวล บล็อกเชน ซัมมิท” ในฐานะตัวแทนนักลงทุนไทย


ครั้งแรกในประเทศไทยกับการจัดงาน “เวิล์ด มาร์เวล บล็อกเชน ซัมมิท” หรือ 'World Blockchain Summit Marvels' เป็นความร่วมมือระหว่าง ประเทศเกาหลี เวียดนาม และไทย ซึ่งมีการเริ่มจัดการประชุมมาตั้งแต่ปี 2018 สำหรับปีนี้การงานประชุม World Web 3.0 NFT META MARVELS Bangkok 2023 ครั้งที่ 20 หรือ Marvels BANGKOK 2023 เป็นปีแรกที่มีการจัดงานประชุมในประเทศไทยภายในงานมีบริษัทด้านเทคโนโลยี AI บล็อกเชน NFT รวมทั้งนักลุงทุนเข้าร่วมจำนวนมาก

โดยตัวแทนของประเทศไทย ที่มาร่วมงานครั้งนี้ คือนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง อย่าง “มาวิน ธนปรีดากุล” มาเผยถึงศักยภาพของนักลงทุนบล็อกเชนในประเทศไทย โดยเผยรายละเอียด การมาร่วมงานในครั้งนี้ว่า 

“MARVELS  มีความหมายว่า คนมหัศจรรย์ เหตุการณ์มหัศจรรย์ และความสำเร็จอันยอดเยี่ยม กล่าวอีกนัยหนึ่ง มันนิยามตัวเองว่าเป็นชุมชนระดับโลกที่สร้างผลลัพธ์ที่พิเศษผ่านผู้คนที่น่าทึ่ง, blockchain, Web 3.0, metaverse และอื่น ๆ ดังนั้น MARVELS จึงวางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพการประชุมที่ยิ่งใหญ่ทั่วโลก โดยตัวอักษรตัวแรกคือ M ย่อมาจาก มอลตา หรือ มุมไบ A เป็นตัวแทนของอาหรับซึ่งในที่นี้คือ ดูไบ R เป็นตัวแทนของรัสเซีย V เป็นตัวแทนของเวียดนาม E เป็นตัวแทนของเอเชียตะวันออกและฮ่องกง L ย่อมาจากลอนดอน และ S ย่อมาจากโซลและสิงคโปร์ นี่คือความคิดตอนแรกของเรา โดยได้มีการจัดงานแล้วในกรุงโซล ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม และในวันนี้เราได้จัดงานนี้ที่กรุงเทพฯแล้วครับ”

อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า ประชาชนทั่วไปยังไม่ค่อยเข้าใจในอุตสาหกรรม เช่น blockchain, metaverse, NFT, และ Web 3.0. แม้แต่ซีอีโอและนักธุรกิจดั้งเดิมก็ยังไม่คุ้นเคยกับอุตสาหกรรมเหล่านี้มากนัก ดังนั้น วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจความหมายและเนื้อหาของอุตสาหกรรมไอทีใหม่เหล่านี้ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล และเรียนรู้เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ นอกจากนี้ อุตสาหกรรม blockchain ที่หน่วยงานภาครัฐและองค์กรขนาดใหญ่ต่าง ๆ ได้ดำเนินการในระยะแรกกำลังกลายเป็นสาขาที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง โดยผ่านทางงาน MARVELS Bangkok และกิจกรรมที่คล้ายคลึงกัน ผมหวังว่าผู้คนจะสามารถทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในอนาคตและความสำคัญ

หวังว่า ทุกท่านจะได้รับการเรียนรู้มากมายผ่านงานงานMarvels Bangkokงานในครั้งนี้ ซึ่งงานนี้เป็นงานครั้งที่20ของเรา และงานครั้งที่21นั้นจะจัดขึ้นที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ณ โรงแรมชินล่า ในวันที่ 12 ธันวาคม ในวันนั้นเองก็ เราหวังว่าพวกคุณจำนวนมากที่สนใจจะมาเกาหลีในวันนั้นเพื่อศึกษาและสร้างเครือข่าย และหวังว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีกลับไป” มาวิน กล่าวทิ้งท้าย

โดย มาวิน ยังย้ำอีกด้วยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ในการพัฒนาบล็อคเชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ ทั้งเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบล็อกเชนและแอปพลิเคชัน การนำเทคโนโลยีชั้นมาใช้ เช่น บล็อกเชน, AI, NFT และการพัฒนา data จะช่วยเศรษฐกิจเกิดใหม่ของประเทศไทยให้โตขึ้น เพื่อให้ประเทศไทยได้รับการพัฒนาที่มากขึ้นอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ