“กลุ่มเดอะมอลล์” ควง “ธนาคารกรุงเทพ” เปิดตัวบัตรเครดิตและเดบิต 'Bangkok Bank M Visa' เพื่อนักช้อปยุคใหม่ใช้บัตรเดียวได้ทั่วโลก ตั้งเป้า 5 ปีแรก ยอดสมาชิกบัตรแตะ 1.5 ล้านใบ

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566

“กลุ่มเดอะมอลล์” ควง “ธนาคารกรุงเทพ” เปิดตัวบัตรเครดิตและเดบิต 'Bangkok Bank M Visa' เพื่อนักช้อปยุคใหม่ใช้บัตรเดียวได้ทั่วโลก ตั้งเป้า 5 ปีแรก ยอดสมาชิกบัตรแตะ 1.5 ล้านใบ


นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะเจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นแนวหน้าของไทย ที่มีประสบการณ์การดำเนินงาน มีการขยายสาขา และเติบโตอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 42 ปี เราเล็งเห็นว่าการดำเนินธุรกิจรีเทลในปัจจุบันต้องมีความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าที่มีซับซ้อนขึ้น การวางกลยุทธ์การตลาดจึงจำเป็นต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกโดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสมาชิก  ด้วยซอฟต์แวร์ที่รองรับกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก Big Data โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลการใช้จ่ายของฐานลูกค้าหลักของเรามาวิเคราะห์ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด 

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับทาง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นธนาคารผู้นำระดับภูมิภาค และเป็นธนาคารพาณิชย์ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์รวม ขนาดใหญ่อันดับ 1 ของไทย  มีฐานลูกค้ารายย่อยกว่าสิบล้านรายทั่วประเทศ รวมถึงฐานลูกค้าธุรกิจทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอี เป็นต้น เปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต COBRAND Bangkok Bank M Visa ชู คอนเซ็ปต์  “THE LEGEMDARY”   เพื่อเป็นการสร้าง Value Chain และเสริมความแข็งแกร่งให้เราทั้งสององค์กรในการเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด (Prepaid Card) กิ๊ฟท์การ์ด (Gift Card) และ บัตรกดเงินสด (Revolving Card) 

“การพัฒนาครั้งสำคัญนี้จะกำหนดนิยามใหม่ให้กับวงการค้าปลีกและการธนาคาร  เดอะมอลล์ กรุ๊ป รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมประกาศความร่วมมือที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันกับธนาคารกรุงเทพ  ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบประสบการณ์นิยามใหม่ระดับตำนาน  พร้อมนำเสนอเอกสิทธิ์ต่าง ๆ ให้กับลูกค้า และตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักช้อปทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างตรงใจ ภายใต้ความสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง  โดยการให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาใช้บริการทั้งในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  เอ็มโพเรียม (EMPORIUM)  เอ็มควอเทียร์ (EMQUARTIER) เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) สยามพารากอน และสามารถนำบัตรไปใช้จ่ายได้ทั่วโลก

ปัจจุบันเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีสมาชิก M card ทั้งสิ้น 5.3 ล้านราย และลูกค้ากว่า 50 % ชำระผ่าน Digital Payment  อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR Code เป็นต้น  โดยเหตุผลที่ลูกค้านิยมการชำระเงินแบบ Digital เนื่องจากมีความปลอดภัย สะดวก และความคุ้มค่า ซึ่งโครงการความร่วมมือ Bangkok Bank M ในครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในการช้อปปิ้ง

นอกจากนี้ พฤติกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากของฐานลูกค้า COBRAND คือ ผู้ถือบัตรไม่ได้มองว่าผลิตภัณฑ์นี้เป็นบัตรที่ใช้ในห้างฯเพียงอย่างเดียว เนื่องจากความคุ้มค่าในการให้คะแนนและสิทธิประโยชน์ ส่วนลดต่างๆที่ได้รับจาก M Point ทำให้ลูกค้านำบัตรไปใช้ทั้งในห้างฯ นอกห้างฯ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ความบันเทิง รวมไปถึงการนำบัตรไปใช้ที่ต่างประเทศ ในมูลค่าใช้จ่ายผ่านบัตรที่สูงกว่าบัตรเครดิตทั่วไปถึง 4.5 เท่า ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามาจากการที่ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ครบครันทุกความต้องการ

นางสาวศุภลักษณ์  ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “การเปิดตัวโครงการ Bangkok Bank M ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย และในส่วนของบัตรเครดิตจะเป็นบัตรชั้นนำระดับโลก  ที่มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา  ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตและบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa  จำนวน 1.5 ล้านใบภายใน 5 ปีแรก พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้คะแนนพิเศษ สิทธิประโยชน์จากการสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตร กิจกรรมคอนเสิร์ตเฉพาะลูกค้าที่ถือบัตร Bangkok Bank M Visa เท่านั้น โดยในช่วงแรกได้เปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa ซึ่งสามารถสมัครได้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566  และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะทยอยเปิดให้บริการในปี 2567 ตามลำดับ

ด้าน นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  กล่าวต่อว่า ธนาคารได้ร่วมกับ กลุ่มเดอะมอลล์ สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งและใช้ชีวิตให้กับลูกค้าของทั้งสององค์กร ภายใต้แนวคิด “THE LEGEMDARY  ตำนานนักช้อปยุคใหม่”   ที่เชื่อมโลกของการใช้ชีวิตได้ครอบคลุมทุกมิติสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่มีส่วนผสมทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างกลมกลืน พร้อมแสวงหาทางเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ชีวิต โดยเฉพาะในด้านการใช้จ่ายและช้อปปิ้ง ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร เพื่อร่วมกันนำเสนอเอกสิทธิ์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงใจ และจะทำให้นิยามความเป็นที่สุดของการใช้ชีวิตของลูกค้าไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดย “บัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa” บัตรใบใหม่ที่อัดแน่นด้วยสิทธิประโยชน์ทั้งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์อย่างรอบด้าน เมื่อใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์  เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  เอ็มโพเรียม (EMPORIUM)  เอ็มควอเทียร์ (EMQUARTIER) เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) สยามพารากอน  Monline.com และ Gourmetmarketthailand.com โดยมอบส่วนลดสำหรับการช้อปปิ้ง สูงสุดถึง 10% พร้อมรับคะแนนสะสม M Point สูงสุด 4 เท่า (จากปกติใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม M Point) และพิเศษ! ใช้คะแนน 2 เท่าของยอดซื้อ เพื่อแลกคะแนนเป็นส่วนลดเพิ่มถึง 25% อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa มีให้เลือกทั้งแบบบัตรชิปการ์ด และบัตรดิจิทัลที่ใช้ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง หรือจะเลือกสมัครทั้ง 2 แบบไว้ใช้คู่กันก็ได้ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มที่คุ้นเคยกับการใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน ให้เปลี่ยนมาใช้การชำระผ่านบัตรแทนพร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเดิม ทั้งส่วนลด คะแนนสะสม M Point และสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ

สำหรับความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE LEGEMDARY” บัตร Bangkok Bank M Visa มอบอภิสิทธิ์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง ประกอบด้วย

บัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ประกอบด้วย บัตรเครดิต Bangkok Bank M Live Visa Platinum สำหรับผู้มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป บัตรเครดิต Bangkok Bank M Luxe Visa Signature สำหรับผู้มีรายได้ 300,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และบัตรเครดิต Bangkok Bank M Legend Visa Infinite สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครเท่านั้น  ซึ่งมีสิทธิประโยชน์มากมายจากการใช้จ่ายในห้างและนอกห้าง อาทิ ส่วนลดสูงสุด 10% และส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต รับคะแนน  M Point สูงสุด 4 เท่า และสามารถนำคะแนนมาแลกรับสินค้าได้ทุกชิ้นทั้งห้าง

• บัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa

• และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่จะออกเพิ่มเติม อาทิ บัตรพรีเพด (Prepaid Card), กิ๊ฟท์การ์ด (Gift Card) และ บัตร   กดเงินสด (Revolving Card)

ธนาคารกรุงเทพ เราเป็นเหมือน “เพื่อนคู่คิด” ในเรื่องการเงินให้แก่ลูกค้ามาตลอด และวันนี้เราดีใจมากที่มี กลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจด้านศูนย์การค้าและการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ทั้งยังมีฐานลูกค้าคุณภาพที่ใช้จ่ายเป็นประจำ และเหนียวแน่นกับแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือเดอะมอลล์ ดังนั้น การมาจับมือกันและเป็น “เพื่อนคู่คิด” ให้กันและกันครั้งนี้ จะช่วยกันสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้า ให้เกิดขึ้นต่อเนื่องไปทุกวันและเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะให้การตอบรับที่ดี”นายชาติศิริ กล่าวทิ้งท้าย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ