“บิ๊กซี” เดินหน้าลุยแผน 5 ปี ทุ่มงบกว่า 1 พันล้านบาท ลงทุนนวัตกรรมใหม่ๆ ดูแลลูกค้าแบบ Personalized CRM ปั้น แอป Big C Plus สะสม-แลกแต้มของ Big Point สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ One Stop

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“บิ๊กซี” เดินหน้าลุยแผน 5 ปี ทุ่มงบกว่า 1 พันล้านบาท ลงทุนนวัตกรรมใหม่ๆ ดูแลลูกค้าแบบ Personalized CRM ปั้น แอป Big C Plus สะสม-แลกแต้มของ Big Point สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ One Stop


บุษยา ยินดีสุข รองประธานเจ้าหน้าที่ สายธุรกิจบริหารคุณค่าลูกค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในมุมธุรกิจค้าปลีกที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น  บิ๊กซี จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บิ๊กซี ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี ลงทุนนวัตกรรมใหม่ๆ ดูแลลูกค้า แบบ Personalized CRM และ Seamless Omni-Channel ต่อยอดพัฒนาระบบ Intelligent Platform ต่างๆ  อาทิ ระบบการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM), ระบบวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า (Big Data), ระบบเชื่อมโยงทุกช่องทาง (Omni-Channel) รวมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าในเชิงลึก เพื่อทำให้ เข้าใจ รู้จัก รู้ใจ สามารถรู้ความต้องการที่อยู่ในใจของลูกค้าและตอบโจทย์ลูกค้าของบิ๊กซีทุกคนทุกกลุ่มได้อย่างลึกซึ้งโดยมีเป้าหมายเพื่อมัดใจและมอบความสุขให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ ผลจากการพัฒนาสินค้าและบริการอย่างทุ่มเทต่อเนื่องทำให้จากการสำรวจข้อมูลลูกค้า 3 ไตรมาสแรกใน ปี 2566 สมาชิก Big Point มียอดแลกสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 75% รวมทั้ง ค่าความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการที่บิ๊กซี (CSI ) สูงถึง 93% และ ค่าการแนะนำของลูกค้าให้เพื่อน ญาติพี่น้องมาใช้บริการที่บิ๊กซี (NPS) สูงถึง 79% ขณะเดียวกัน ลูกค้าสมาชิก (Member) มีการจับจ่ายมากกว่าลูกค้าที่ไม่ได้เป็นสมาชิก (Non-Member) ถึง 3 เท่า รวมถึงการรับรู้ต่อแบรนด์ (Brand Awareness) และประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ (Brand Experience) มีพัฒนาการดีขึ้นในทิศทางเดียวกันในส่วนของประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้า เราให้ความสำคัญกับการประเมินรับฟังเสียงของลูกค้า (VOC) โดยทำการสำรวจหลายช่องทาง ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบกลับจากลูกค้าประมาณ 1 ล้านราย รวมถึงใช้บริษัทชั้นนำภายนอกในการประเมินคุณภาพทุกด้านของบิ๊กซี ตั้งแต่คุณภาพและความหลากหลายของสินค้า การบริการของพนักงาน ประสบการณ์การช้อปปิ้ง เป็นต้น ข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกนำมาวิเคราะห์และใช้ในการวางกลยุทธ์เพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นกับบิ๊กซียิ่งๆขึ้นไป

ล่าสุด ได้ออกแคมแปญ “สุขไปกันใหญ่ บิ๊กพอยต์ แต้มความสุข แลกง่ายได้ทุกวัน" เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์การดูแลลูกค้าแบบ Personalized CRM เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ารายกลุ่มและรายบุคคล มุ่งมั่นมอบประสบการณ์และเวลาแห่งความสุขในการช้อปปิ้งให้ลูกค้าในทุกวัน ปรับโฉมใหม่ Big Point ให้การสะสมแต้มของลูกค้าสนุกและคุ้มค่า ขึ้น ขนทัพพันธมิตรชั้นนำที่หลากหลายมอบสิทธิประโยชน์สินค้าและบริการต่างๆ ด้วย Big point ทั้งร้านค้าในเครือบีเจซี ร้านค้าภายในพื้นที่บิ๊กซี  หรือใช้บริการทุกอย่างแบบ One stop ผ่านแอป Big C Plus  เพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้นโดยบิ๊กซีจับมือพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ อาทิ เอไอเอส, เคแบงก์, อิออน, เจมาร์ท และ บางจาก นำพอยต์มาแลกส่วนลดเงินสดได้ที่บิ๊กซี

“ในมุมธุรกิจค้าปลีกที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น กลยุทธ์สำคัญที่จะมัดใจลูกค้าคือ การเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อสามารถนั่งอยู่ในใจของลูกค้าได้ตลอดไป”  บุษยา กล่าว

ด้าน ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานบริหารเจ้าหน้าที่ สายธุรกิจดิจิทัล บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แอปพลิเคชัน Big C Plus ถือเป็นช่องทางหลักในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า แบบ One Stop Channel ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลสมาชิก, สินค้าบริการ, สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในลักษณะเฉพาะบุคคลได้อย่างสะดวก โดยตั้งแต่เปิดตัวแอปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 6 ล้านคน นับว่าแอปฯ Big C plus มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการประสบการณ์การช็อปปิ้ง Omnichannel ที่ไร้รอยต่อ และการที่แอปฯ  Big C plus จะเป็นแพลตฟอร์มหลักของการสะสม-แลกแต้มของ Big Point ก็จะยิ่งทำให้ลูกค้าของเรามีประสบการณ์การช้อปปิ้งและได้รับสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย”

ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการมอบแต้มความสุขให้กับลูกค้าที่บิ๊กซี ผ่านแคมเปญ “สุขไปกันใหญ่ บิ๊กพอยต์ แต้มความสุข แลกง่ายได้ทุกวัน” ในครั้งนี้" ด้วย Big Point โฉมใหม่  5 แต้มความสุข ดังนี้

1.            แต้มความสุขบิ๊กพอยต์ "สะสมทันที" (เพียงซื้อสินค้าครบทุกๆ 25 บาท ได้ 1 พอยต์) และ "แลกได้มากกว่า"

(1 พอยต์ = 1 บาท) แลกเป็นส่วนลดแทนเงินสด และเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าได้ทุกวัน ทั้งที่ร้านบิ๊กซี และแอป Big C Plus

2.            แต้มความสุขเป็นส่วนลดร้านค้าแบรนด์ดังมากมาย ครบทุกไลฟ์สไตล์ หลากหลายสิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหาร, ท่องเที่ยว, สุขภาพและความงาม  ทั้งในบิ๊กซี และโซนพลาซ่า สะดวกสบายแลกได้ผ่าน แอป Big C Plus

3.            แต้มความสุข ทุกวันพุธ จากแคมเปญ “Happy Wednesday” รับฟรีสินค้าจากคู่ค้า ทุกวันพุธ จาก แอป Big C Plus และคูปองลดส่วนจากสินค้าชั้นนำมากมายตลอด 365 วัน และคูปองส่วนลดพิเศษที่มากกว่าจากบิ๊กซี

4.            แต้มความสุขพิเศษอีกขั้นกับพันธมิตร ด้วยพอยต์ของพันธมิตรจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น เอไอเอส, เคแบงก์,

อิออน, เจมาร์ท และ บางจาก ที่สามารถนำพอยต์พันธมิตรแลกเป็นส่วนลดแทนเงินสดที่บิ๊กซี (วันนี้ ถึง 31 ธ.ค. 2566)

­             ลูกค้า AIS                            ใช้ 40 AIS Point แลกรับส่วนลดเงินสด 40 บาท

­             ลูกค้า KBank                        ใช้ 1,000 K Point แลกรับส่วนลดเงินสด 100 บาท

­             ลูกค้าบัตร AEON                 ใช้ 1,000 AEON Happy Point แลกรับส่วนลดเงินสด 100 บาท

­             ลูกค้า Bangchak                   ใช้ 500 Bangchak Point แลกรับส่วนลดเงินสด 100 บาท และ 250 Bangchak Point แลกรับส่วนลดเงินสด 50 บาท

­             ลูกค้า Jay Mart                     ใช้ 1,000 J Pointsแลกรับส่วนลดเงินสด 100 บาท และ 500 J Point แลกรับส่วนลดเงินสด 50 บาท

5.            แต้มความสุขสุดพิเศษ สมาชิกบิ๊กพอยต์ ที่มีแอป Big C Plus ช่วงเปิดตัว แคมเปญ "สุขไปกันใหญ่ บิ๊กพอยต์ แต้มความสุข แลกง่ายได้ทุกวัน" บิ๊กซี มอบแต้มความสุขสุดพิเศษให้สมาชิกร่วมฉลองแคมเปญนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ถึง 31 มกราคม 67

สมาชิกใหม่:          สมัครสมาชิกบิ๊กพอยต์ ได้ รับฟรี 100 พอยต์

สมาชิกปัจจุบัน:     ทุกวันที่ 15 ของเดือน ถึง 15 มกราคม 2567 รับคะแนน X5 สูงสุด 500 พอยต์ที่บิ๊กซีทุกสาขา

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ