“มาวิน ธนะปรีดากุล” นักธุรกิจอสังหา ร่วม “ROCK THAILAND #5” ในฐานะ “Angel Investor” ตัวแทนนักลงทุนประเทศไทย

วันจันทร์ที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

“มาวิน ธนะปรีดากุล” นักธุรกิจอสังหา ร่วม “ROCK THAILAND #5” ในฐานะ “Angel Investor” ตัวแทนนักลงทุนประเทศไทย


มาวิน ธนะปรีดากุล นักธุรกิจอสังหาชื่อดัง เข้าร่วมงาน “ROCK THAILAND #5 เวทีที่เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพแถวหน้าจากญี่ปุ่นมานำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และแผนธุรกิจ ต่อบริษัทชั้นนำและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย (CVCs / VCs / Corporate Innovations) ภายใต้แนวคิด Co-Creation of Japan-Thailand : Empowering Growth in ASEAN”

โดย มาวิน มาร่วมงานในฐานะ นักลงทุน Angel Investor ตัวแทนของประเทศไทยที่เป็นนักลงทุนรายย่อยที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานนี้เพื่อให้คำแนะนำ หารือเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาของสตาร์ทอัพที่โดดเด่นในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ด้วยความเชื่อที่ว่าสตาร์ทอัพในประเทศไทยมีความจำอย่างยิ่งในการเข้าถึงโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสตาร์ทอัพประเทศอื่นๆ เพื่อเกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ผสมผสานกับแนวคิดและความคิดสร้างสรรค์เพื่อเข้ามาใช้ในประเทศไทย พร้อมทั้งผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพในวงกว้าง

งานนี้ถูกจัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย JETRO กรุงเทพฯ ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น (METI) และ True Digital Park โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับทั้งบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทไทยเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของทั้งสองประเทศ  ด้วยการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการที่จะสร้างร่วมกันของญี่ปุ่นและไทยเพื่อเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจ อีกทั้งปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 50 ปี ของความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างอาเซียน-ญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้ได้มีบริษัทชั้นนำของไทยและพันธมิตรทางธุรกิจเข้าร่วมเช่น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด  บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เป็นต้น ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กรุงเทพฯ

การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เทคสตาร์ทอัพ 10 บริษัทได้มาร่วมนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านดิจิทัล AI ไบโอเทคโนโลยีและนวัตกรรมลดคาร์บอนแก่บริษัทชั้นนำของไทย นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรม Networking หลังจบการสัมมนา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ทำความรู้จักแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทยกว่า100 ท่าน โดยจะเชิญผู้บริหารทางด้านการบริหารธุรกิจและนวัตกรรมจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทยมาร่วมงาน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งการจัดการในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจสตาร์ทอัพระดับแถวหน้าจากญี่ปุ่นได้มานำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีและแผนธุรกิจต่อบริษัทชั้นนำและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย (CVCs / VCs / Corporate Innovations) ได้แก่ บริษัทในเครือ CP, trueINCUBE, PTT ExpresSo, INNOPOWER, และ Addventures by SCG

นอกจากนี้ มาวิน ยังได้มาร่วมฟังนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านดิจิทัล AI ไบโอเทคโนโลยีและนวัตกรรมลดคาร์บอนแก่บริษัทชั้นนำของไทย พร้อมร่วมมือสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้มีการส่งเสริมการขยายธุรกิจในต่างประเทศของสตาร์ทอัพญี่ปุ่นผ่านมาตรการต่าง ๆ เช่น สนับสนุนงบประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาทในการวิจัยและพัฒนา Deep Tech รวมทั้งทุ่มงบอีก 5 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการลงทุนในต่างประเทศโดยความร่วมมือกับบริษัทร่วมลงทุน (Venture Capital – VC) 

เรียกได้ว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่พัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง เป็นไอดอลที่คนรุ่นใหม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างเป็นที่สุดเลยก็ว่าได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ