ZTE จัดงาน 5G Summit & User Congress 2023 เผยอนาคตดิจิทัลภายใต้ธีม "Embrace the Digital Nexus"

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ZTE จัดงาน 5G Summit & User Congress 2023 เผยอนาคตดิจิทัลภายใต้ธีม


ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก จัดการประชุมสุดยอด The ZTE 5G Summit & User Congress 2023 ภายใต้ธีม "Embrace the Digital Nexus" เป็นการรวมตัวผู้ประกอบธุรกิจ อาทิ หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคม พันธมิตรธุรกิจ ผู้ให้บริการ และนักวิเคราะห์จาก GSMA, IMT-2020(5G) PG, IMT-2030(6G) ) PG, CCSA, TMF, ABI, CCS Insight จากทั่วโลก เพื่อมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกอันมีค่า และเรียนรู้กรณีศึกษาในเชิงปฏิบัติ พร้อมสำรวจภาพรวมและทิศทางการเติบโตของเทคโนโลยี 5G ในอนาคต

นาย เสี่ยว หมิง (Mr. Xiao Ming) ประธานฝ่ายต่างประเทศของ ZTE เปิดเผยว่า “ในการจัดงานการประชุม ZTE 5G Summit & User Congress 2023 สะท้อนให้เห็นว่า โลกที่เชื่อมโยงถึงด้วยเทคโนโลยี 5G-A ระหว่างอวกาศและโลกเชื่อมเป็นเครือข่ายที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย อาทิ XR และ Metaverse กำลังสร้างความเป็นจริงที่ไม่เคยมีใครจินตนาการมาก่อน อีกทั้ง ช่วยยกระดับให้กับทุกอุตสาหกรรม โดยขับเคลื่อนวิถีชีวิตของมนุษย์ให้ก้าวสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้ ได้กลายวิวัฒนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุดและจะนำไปสู่ศตวรรษแห่งความรุ่งเรือง หรือ intelligent century”

ZTE ได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ 5G จำนวนกว่า 110 ราย ในอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการทำงานร่วมกัน เพื่อที่จะก้าวไปสู่ดิจิทัลในอนาคต ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชันต่างๆ เป็นแบบ Modular ที่สามารถเข้าถึงและปรับแต่งได้ง่าย เน้นเพิ่มปริมาณความจุ ประสิทธิภาพ ฟิวชั่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

นาย จอห์น ฮอฟฟ์แมน (Mr.John Hoffman) ประธานกรรมการบริหารของ GSMA (Global System for Mobile Communications) กล่าวว่า "เครือข่าย 5G, 5G ในขั้นสูง และเทคโนโลยีต่าง ๆ จะช่วยปฏิวัติโลก โดยผ่านความร่วมมือในการทำงานของทุกๆองค์กร เพื่อที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืน อันจะนำมาซึ้งผลประโยชน์ให้กับทุก ๆ คนได้อย่างเต็มที่ สำหรับการประชุมสุดยอด ZTE 5G Summit & User Congress 2023 นับว่า เปิดโอกาสที่ดี ในการแบ่งปันความรู้และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้แลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ เช่นนี้กันอีกที่งาน MWC Barcelona 2024!"

นาย รูดอล์ฟ ชเรฟล์ (Mr.Rudolf Schrefl) ประธานกรรมการบริหารของ Hutchison Drei Austria กล่าวว่า "การที่เปิดรับเทคโนโลยี 5G นับเป็นการปฏิวัติและส่งมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้า ด้วยการเชื่อมโยงผู้คนและ devices  เข้าด้วยกันด้วย ผ่านความเร็วและความน่าเชื่อถืออย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมกับเปลี่ยนทุกปฏิสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง โดยเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราอย่างราบรื่น อีกทั้ง อำนวยความสะดวกให้การทำงานกับโลกรอบตัวเราได้เป็นอย่างดี"

จากการที่เทคโนโลยีดิจิทัล คือ พลังหลักในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในระดับโลก ZTE จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้มีบทบาทในขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี ICT ที่เป็นนวัตกรรมทั่วโลก 

ด้วยผลงานที่ครอบคลุมการทำงานด้าน wireless & wireline solutions และการบริการอุปกรณ์ โทรคมนาคมในระดับมืออาชีพอย่างครบวงจร แซดทีอี พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐ และลูกค้าเครือข่ายองค์กร ที่เป็นผู้ให้บริการทั่วโลก ซึ่งมีความต้องการใช้นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความรวดเร็ว
 
ในระหว่างงาน ZTE ยังได้จัดแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เป็นโซลูชันใหม่ และการใช้งาน ณ Thailand's innovation center โดยนำเสนอให้เห็นถึงธรรมชาติของทุกสิ่งที่เชื่อมโยงกัน สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในภูมิทัศน์ดิจิทัลอย่างชัดเจน

ในส่วนของพื้นที่ "Wireless Everything" นั้น ZTE ได้สาธิตการใช้งานในการปรับปรุงเครือข่าย 4G ที่มีอยู่ให้ทันสมัย เพื่อความสำเร็จของ 5G ในอนาคต โดยในงานแสดงสินค้า ยังได้เพิ่มประสบการณ์ 5G และการให้บริการอย่างครอบคลุมทุกด้าน ที่สำคัญคือ เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย ด้วยเครื่องมือพื้นฐานและโครงสร้างพื้นฐานพลังงาน่สีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ZTE ในฐานะผู้นำด้านเครือข่ายออปติก (optical network) ได้เปิดการใช้งานเครือข่าย ทั้งหมด ผ่านชุดผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร อันเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ ZTE ในการพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายออปติก (optical network) ที่ล้ำหน้า ในการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ZTE ยังให้บริการ เซิร์ฟเวอร์ และ โซลูชัน ในการจัดเก็บข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเหมาะต่อความต้องการที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ZTE Mobile Devices ภายใต้วิสัยทัศน์ "Better for All" ได้นำอุปกรณ์นวัตกรรมอัจฉริยะจำนวนมากมาร่วมงาน อาทิ nubia Pad 3D ซึ่งเป็นแท็บเล็ต 3D ขับเคลื่อนด้วย AI และไม่ต้องใช้แว่นตาเครื่องแรกของโลก nubia Neo 5G สมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมส์ 5G เหมาะกับผู้เริ่มต้นใช้งานทั่วโลก และ Blade V50 Design ดีไซน์เรียบหรู สำหรับผลิตภัณฑ์ ZTE FWA & MBB ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยมีการนำเสนอ MC888 และผลิตภัณฑ์ 5G FWA & MBB อื่นๆ ในงานอีกด้วย  ยิ่งไปกว่านั้น แซดทีอี ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แข่งขันได้ทั้ง คุณภาพ ราคา และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าให้กับลูกค้า อีกทั้ง มุ่งมั่นที่จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าให้กับทุกคน อย่างเหนือความคาดหมาย

ZTE ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการและพันธมิตร โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่ายอัจฉริยะ เพื่อความสำเร็จร่วมกัน และจะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนในระยะยาว

ในการประชุมสุดยอด ZTE 5G Summit & User Congress 2023 นับเป็นพื้นที่รูปแบบใหม่ สำหรับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันผลักดันการสื่อสารยุคดิจิทัลในอนาคต ทั้งนี้ การประชุมสุดยอด ZTE 5G Summit & User Congress 2023 จัดขึ้นภายใต้ธีม "Embrace the Digital Nexus" เมื่อวันที่ 14 และ 15 พฤศจิกายน ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของ ZTE Global User Congress 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ