เปิดศูนย์เพาะพันธุ์ต้นกล้าพืชกัญชา กัญชงทางการแพทย์ และทางการแพทย์ทหาร ประจำภาคอีสาน

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

เปิดศูนย์เพาะพันธุ์ต้นกล้าพืชกัญชา กัญชงทางการแพทย์ และทางการแพทย์ทหาร ประจำภาคอีสาน


พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาคที่ 2 (ผอ.รมน.ภาค2) ได้มอบหมายให้ พลตรี ดร. สถาพร สุขสมบูรณ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ฝ่ายอำนวยการทหารกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และอนุกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้แทนประธานเปิด ศูนย์เพาะพันธุ์ต้นกล้า พืชกัญชา กัญชงทางการแพทย์ และทางการแพทย์ทหาร ประจำภาคอีสาน และมี ดร.มานะ กำจรตรีโรจน์ รองประธานศูนย์บูรณาการความรู้กัญชา (CKC) ร่วมแสดงความยินดีในการเปิดศูนย์ต้นกล้า พร้อมมอบประกาศแต่งตั้ง ศูนย์เพาะพันธุ์ต้นกล้า พืชกัญชา กัญชงทางการแพทย์ และทางการแพทย์ทหาร ประจำภาคอีสาน ในครั้งนี้ด้วย โดยมี นายทรงธรรม สุวรรณโชติ ประธานวิสาหกิจชุมชนริชเฮมพ์ ให้การต้อนรับและพาทำกิจกรรมปลูกต้นกล้าพืชกัญชา กัญชงทางการแพทย์และทางการแพทย์ทหาร ก่อนจะพาเยี่ยมชมโรงเรือนที่ 1 สถานที่ปลูกนี้ มีมาตรฐานระดับ CPL3 ที่พร้อมจะมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม เข้ามาเพื่อควบคุม การเพาะปลูกเพื่อประชาชนทางการแพทย์และทางการแพทย์ทหาร ให้ได้คุณภาพปกติที่ดียิ่งขึ้น และยังเป็นโมเดลต้นแบบให้กับเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ วิสาหกิจชุมชนริชเฮมพ์ ตั้งอยู่ที่ 434 หมู่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยสามารถเข้าเยี่ยมชม และติดต่อประสานงานได้ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30น.-17.30น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ