“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” ผนึก พันธมิตรจัดงาน JGAB 2024 ผลักดันผู้ประกอบการไทยฟื้นสู่เวทีโลก คาดผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 ราย

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” ผนึก พันธมิตรจัดงาน JGAB 2024 ผลักดันผู้ประกอบการไทยฟื้นสู่เวทีโลก คาดผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 ราย


อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” จับมือพันธมิตร กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้ากลุ่มอัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับอาเซียน สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี และสมาคมช่างทองไทย ร่วมกันจัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024” (JGAB 2024) โดยงานนี้เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก คาดปีนี้จะมีผู้ซื้อคุณภาพทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย จากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ร่วมผลักดันผู้ประกอบการกลุ่มอัญมณีเครื่องประดับไทยฟื้นกลับสู่เวทีโลก

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ระหว่างเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 13,664.59 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงร้อยละ 5.73 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 โดยเป็นสินค้าส่งออกในอันดับที่ 3 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 5.22 ของสินค้าส่งออกโดยรวมของไทย แต่หากหักออกด้วยการส่งออกทองคำที่ยังมิได้ขึ้นรูป พบว่าการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่แท้จริงมีมูลค่า 8,101.45 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.51 เมื่อพิจารณามูลค่าการส่งออกเฉพาะเดือนพฤศจิกายน 2566 มีมูลค่า 958.24 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตสูงถึงร้อยละ 10.27 เทียบกับเดือนเดียวกันในปี 2565 และหากหักมูลค่าการส่งออกทองคำแล้ว พบว่า การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่แท้จริงมีมูลค่า 708.44 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.98 (ข้อมูลอ้างอิง: https://infocenter.git.or.th/th/article/article-20240108)

โดยในปีนี้ “อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” ได้ร่วมมือกับ กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้ากลุ่มอัญมณีเครื่องประดับและโลหะมีค่า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับอาเซียน สมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ค้าอัญมณี และเครื่องประดับจันทบุรีและสมาคมช่างทองไทย จัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024” (JGAB 2024) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลกทั้งกลุ่มผู้ซื้อ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงนักออกแบบจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีงานสัมมนาจากผู้ค้าอัญมณีทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับการจัดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok นอกจากจะเป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้เข้าชมงาน และผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว ยังเป็นเวทีในการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอัญมณีและเครื่องประดับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือคนไทย (Made in Thailand) ให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ โดยการจัดงานครั้งนี้คาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานรวมกว่า 600 คูหา จาก 15 ประเทศ โดยมีผู้ประกอบการผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำ อาทิ จีน ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น โปแลนด์ สิงคโปร์ ตุรกี และคาดการณ์ผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 ราย จากกลุ่มประเทศในอาเซียน จีน อินเดีย และอีกกว่า 75 ประเทศทั่วโลก

“ด้วยเครือข่ายผู้ซื้อที่มีคุณภาพจากทั่วโลกของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เราเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ อันดับ 1 ของโลก โดยมีงานทั่วโลกกว่า 30 งาน และเป็นผู้จัดงาน Jewellery & Gem WORLD Hong Kong (JGW) ส่งผลให้การจัดงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok ครั้งแรกในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จและผลักดันให้ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าใกล้ความเป็นศูนย์กลางตลาดอัญมณีโลกอย่างเป็นรูปธรรม”

โดยภายในงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ประกอบไปด้วยโซนที่น่าสนใจ อาทิ Fine Jewellery (เครื่องประดับอัญมณี) Gold Jewellery (ทองและเครื่องประดับทอง) Silver Jewellery (เงินและเครื่องประดับเงิน) Platinum (แพลทินัม) Gemstone (พลอยและเครื่องประดับพลอย) Loose Diamonds (เพชรและเครื่องประดับเพชร) Pearls (ไข่มุกและเครื่องประดับมุก) Equipment & Tools (อุปกรณ์และเครื่องมือ) และกลุ่ม Manufacturing & Packaging (ผู้ผลิตและบรรจุภัณฑ์) โดยจะมีผู้เข้าร่วมออกงานแสดงสินค้าจากต่างประเทศมากกว่า 30%

ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมในงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB 2024) เป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่ต้องการเติบโตและขยายธุรกิจไปสู่ตลาดสากล ขอเชิญผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจเข้าร่วมงาน JGAB 2024 เลือกทำเลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ จองบูธได้แล้ววันนี้ที่ https://bit.ly/46J3xIO



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ