“MQDC” ร่วมงานสัมมนาระดับโลก MIT Industrial Liaison Program (ILP) นำเสนอองค์ความรู้ สู่เป้าหมาย Decarbonization อย่างยั่งยืน

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

“MQDC” ร่วมงานสัมมนาระดับโลก MIT Industrial Liaison Program (ILP) นำเสนอองค์ความรู้ สู่เป้าหมาย Decarbonization อย่างยั่งยืน


MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ร่วมสนับสนุนและนำเสนอองค์ความรู้ในงานสัมมนา MIT Industrial Liaison Program โดย MIT มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา มีหน่วยงานด้านวิจัยชั้นนำของโลกในด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม การออกแบบ และศิลปะ ในงาน “2024 MIT Bangkok Symposium: Technologies and Policies for a Sustainable World”

รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC by MQDC) ตัวแทนจาก MQDC และหนึ่งในผู้ร่วมเสวนาในงานนี้ กล่าวว่า MQDC ได้มีส่วนผลักดัน และเป็นเครื่องมือสำคัญในการไปสู่หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ MIT Industrial Liason Program (ILP) ในการพัฒนาและวิจัยต่อเนื่อง เพื่อบรรลุการกำจัดคาร์บอนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลจนเหลือศูนย์ (Decarbonization) อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเรื่อง Nature Positive Carbon Negative 2050 หรือ Resilience Framework ที่ MQDC มุ่งเน้นเป็นอย่างมาก

“ผมรู้สึกยินดีที่สถาบันระดับโลกอย่าง MIT มองเห็นศักยภาพของ MQDC ที่มีองค์ความรู้เรื่องของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง และเลือกให้ MQDC เป็นหนึ่งในผู้ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งเรื่องสำคัญๆ อย่าง Nature Positive Carbon Negative 2050 หรือ Resilience Framework ก็เป็นเรื่องที่เรามุ่งเน้นมาตลอดในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใส่ใจต่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง และชูเรื่องความหลากหลายทางชีวภาพ Biodiversity ในทุกโครงการ” รศ. ดร. สิงห์ กล่าวเสริม

ภายในงานสัมมนาระดับโลกที่เน้นเรื่องของเทคโนโลยี นวัตกรรม รวมไปถึงการพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำมาร่วมพัฒนาเรื่องการลดจำนวนการปล่อยกาศคาร์บอนไดออกไซด์ และ ความยั่งยืน นำโดย ศาสตราจารย์ John E. Fernandez จาก MIT Environmental Solutions Initiative (ESI) ในหัวข้อ Getting to Net Zero โดย MIT ILP ที่เลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน เน้นไปที่เรื่องการจับตามองการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่จะเป็นปัญหาในอนาคตอย่างใกล้ชิด การพัฒนาและวิจัยต่อเนื่องเพื่อบรรลุการกำจัดคาร์บอนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลจนเหลือศูนย์ (Decarbonization) อย่างยั่งยืน การลงมืออย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity Loss) การพัฒนาเทคโนโลยีและนโยบายรัฐให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อรับมือปัญหาอย่างทันท่วงที



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ