“เด็กสมบูรณ์” ชู วิสัยทัศน์ดำเนินธุรกิจปี 2567 เตรียมขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องปรุงในไทยมูลค่ากว่า 5 พัน ล้านบาท

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

“เด็กสมบูรณ์” ชู วิสัยทัศน์ดำเนินธุรกิจปี 2567 เตรียมขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องปรุงในไทยมูลค่ากว่า 5 พัน ล้านบาท


นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องปรุงรสประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 3.8% และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่กำลังได้รับความนิยม และการปรับลดการประมาณการณ์อัตราเงินเฟ้อของภาครัฐ ซึ่งเป็นแรงหนุนให้เกิดการเติบโตของตลาดในวงกว้าง โดยปี 2566 ที่ผ่านมา หยั่น หว่อ หยุ่น มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 31% หรือมูลค่าราว 1,700 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 3% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม นับเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดในประเทศ ปัจจุบัน หยั่น หว่อ หยุ่น มีการส่งออกไปกว่า 78 ประเทศทั่วโลก

สำหรับด้านกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2567 จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจรและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ทั่วประเทศตลอดทั้งปี เพื่อชูความสำเร็จของแบรนด์ที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนานกว่า 80 ปี รวมถึงรุกตลาดน้ำปลาเต็มสูบ พร้อมออกไลน์สินค้าใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มสินค้าเครื่องปรุงรสเพิ่มเติม รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้ารักสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเทรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่ยังคงมาแรงในประเทศไทย ส่วนในตลาดต่างประเทศ มีการวางแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องจิ้มในรูปแบบขวดบีบ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 80 ปี หยั่น หว่อ หยุ่น เราจึงคว้าพี่ธีร์ - น้องพีร์ คู่แฝดรุ่นจิ๋วเจ้าของฉายาลูกชายแห่งชาติ พร้อมครอบครัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ รวมถึงนำภาพของทั้งคู่ไปใส่เป็นโลโก้ใหม่บริเวณคอขวดของผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแท้ ซีอิ๊วดำ และซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2566 ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งในแง่ของการรับรู้ การจดจำแบรนด์เด็กสมบูรณ์ ตลอดจนได้รับการยอมรับในคุณภาพของสินค้า รวมถึงช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศได้อีกทางหนึ่ง” นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ