“อิชิตัน” ประกาศภารกิจใหม่ : มุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2050 พร้อม Re-opening ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ รูปลักษณ์ใหม่ ณ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

“อิชิตัน” ประกาศภารกิจใหม่ : มุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2050 พร้อม Re-opening ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ รูปลักษณ์ใหม่ ณ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี


เพราะโลกมีเพียงใบเดียว ภารกิจก้าวสำคัญของอิชิตัน กรุ๊ป ในปีนี้ จึงตั้งใจนำเสนอเครื่องดื่มคุณภาพที่ให้ความอร่อยสดชื่น ไปพร้อมกับการสร้างความสดชื่นให้กับโลก ด้วยความตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งที่จะลดความร้อนของโลกลงอีกนิด จากการกำหนดแผนการมุ่งไปสู่องค์กรที่มีการผลิตแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรดเมปความยั่งยืนของ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตอย่างรับผิดชอบ ปัจจุบันสินค้าทุกขวดของอิชิตันสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกลงได้ถึง 28.5% (เมื่อเทียบกับการผลิตแบบดั้งเดิม) เทียบเท่ากับช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 7,000 ตัน/ปี และภายในปีนี้กำลังเร่งแผนพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์เป็น Eco Packaging และ rPET ที่พร้อมสำหรับนำกลับเข้าสู่ Circular Economy เพื่อช่วยลดปริมาณขยะซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกกว่า 12 ปีของ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เน้นนวัตกรรมเพื่อ “ลด ทดแทน บำบัด นำพลังงานกลับมาใช้ใหม่” จนได้รับรางวัล “GREEN INDUSTRY ระดับ 5” ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในเกณฑ์กำหนดของกระทรวงอุตสาหกรรม และเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในไทยที่เป็นอุตสาหกรรมสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่มุ่งสู่คาร์บอนต่ำ

“ตั้งแต่วันแรกที่สร้าง อิชิตัน กรีน แฟคทอรี เราให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อธรรมชาติ ได้ลงทุนกับเครื่องจักรที่ High Technology ที่ใช้พลาสติกน้อยกว่าในอดีตมาก ๆ จากเดิมใช้พลาสติกมากกว่า 26 กรัมต่อ 1 ขวด ตอนนี้น้อยสุดของเราอยู่ที่ 17.5 กรัม ต่อ 1 ขวด ปีนี้ อิชิตัน ได้กำหนดแผนการมุ่งไปสู่องค์กรที่มีการผลิตแบบความเป็นกลางทางคาร์บอน(Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 โดยมุ่งเน้นในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้ 100% ทั้งขวด ฝา ฉลาก และลัง ให้พร้อมสำหรับนำกลับเข้าสู่ Circular Economy โดยเริ่มไปแล้วกับสินค้ากลุ่มแรกที่เป็น 100% Recyclable Packaging  ได้แก่ อิชิตัน กรีนที 500 มล. และชิซึโอกะ กรีนที 440 มล. และภายในปี 2567 จะมีการนำ rPET (Recycled Plastic) ไม่น้อยกว่า 30% เข้าไปทดแทนพลาสติกใหม่ในผลิตภัณฑ์ อิชิตัน กรีนที 500 มล.  ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ได้ 175 ตัน/ปี เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้เรื่องการผลิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นทางเลือกแห่งความยั่งยืนไปยังผู้บริโภค จึงได้ผลิต “อิชิตัน 100% Recyclable Packaging และ rPET รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น” ที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาสื่อสารรูปแบบใหม่ พร้อมกับการรีโอเพนนิ่ง “ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์” จุดประกายแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้เข้าใจถึงผลกระทบต่อการเลือกดื่มผลิตภัณฑ์อย่างรับผิดชอบที่จะมีต่อธรรมชาติ และสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมมือกันผลักดันแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมให้ขยายวงกว้างต่อไป”

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ รูปลักษณ์ใหม่ ณ อิชิตัน กรีน แฟคทอรี เคยต่อสู้ผ่านวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศในปี 2554 จึงเข้าใจถึงผลกระทบจาก "โลกร้อน" อย่างถ่องแท้  หลังจากเปิดให้บริการกว่า 10 ปี ได้ปิดปรับปรุงชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์โควิด และกำลังจะกลับมาเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับแนวคิดการนำเสนอ Produce Responsibly, Drink Sustainably ที่ผู้เข้าชมจะเรียนรู้ในการมีส่วนร่วมในอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมุมมองใหม่ๆ  ผ่านการจัดแสดงแบบ Immersive Technology และ Interactive AR พาผู้เข้าชมไปพบกับเทคโนโลยีการผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ผ่านการเล่าเรื่องด้วยเทคโนโลยีอย่างสนุกสนาน เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจเรื่องการเลือกบริโภคอย่างยั่งยืนให้กับคนรุ่นใหม่

ผู้ที่สนใจเข้าชมศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ ที่ตั้งอยู่ที่นิคมโรจนะ G จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถสำรองการเข้าเยี่ยมชมได้ที่ Line Official : TanLand By ICHITAN  หรือกดเพิ่มเพื่อน @tanland  ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป หรือติดตามอัพเดตข้อมูลได้ที่ FB : https://www.facebook.com/tanland.ichitan และ Tiktok : @tanlanddom โดยผู้ที่สำรองเข้าเยี่ยมชมจะได้รับ “อิชิตัน 100% Recyclable Packaging และ rPET รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น” เทคโนโลยี Spark AR เพื่อร่วมกันติด #Tanland #ichitanrPET แสดงเจตน์จำนงแทน “คำสัญญา” ที่จะร่วมมือกันในการลดปริมาณขยะและลดอุณหภูมิให้กับโลกของเรา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ