ทช.เข้มตรวจค่าควันดำ 'เครื่องจักร-ยานพาหนะ' ผ่านเกณฑ์ทุกคัน

วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ทช.เข้มตรวจค่าควันดำ 'เครื่องจักร-ยานพาหนะ' ผ่านเกณฑ์ทุกคัน


กรมทางหลวงชนบท เข้มงวดมาตรการบรรเทามลพิษทางอากาศ แก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือเข้าตรวจวัดค่าควันไอเสียเครื่องจักรกลและยานพาหนะ เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ในพื้นที่ จ.ระยอง

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักเครื่องกลและสื่อสื่อสาร ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจวัดค่าควันไอเสียของยานพาหนะและเครื่องจักรกลที่ใช้ปฏิบัติงานในแขวงทางหลวงชนบทระยอง เพื่อตรวจหาค่าไอเสีย ฝุ่นละออง หรือ PM2.5 ที่อาจเกินกว่ามาตรฐานกำหนด จำนวน 16 คัน ณ แขวงทางหลวงชนบทระยอง ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานทุกคัน และเป็นไปตามมาตรการของกรมทางหลวงชนบท ในการดูแล บำรุงรักษา เครื่องจักร ยานพาหนะ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน และให้ความสำคัญต่อสถานการณ์มลภาวะทางอากาศ PM2.5 

ทั้งนี้ ทช.ได้เน้นย้ำในเรื่องการตรวจสอบสภาพเครื่องจักรให้อยู่ในสภาพดี ห้ามใช้เครื่องจักรที่ก่อให้เกิดเขม่าควันดำ และให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด เลือกใช้เกรดน้ำมันให้เหมาะสมตามมาตรฐาน โดยจะดำเนินการหยุดใช้งานทันที หากพบเครื่องจักรหรือยานพาหนะใดที่มีค่าควันไอเสียเกินกว่าค่าที่กำหนด และปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรการของกรมฯ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาปัญหามลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืนในอนาคต

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ