“เอพริล เบเกอรี่” เผยแผนปี 67 โฟกัสกลยุทธ์พัฒนาสินค้าใหม่ ลุยขายส่งร้านค้าทั่วประเทศครบวงจร ทั้งตลาดออนไลน์และส่งออกตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ตั้งเป้าปีนี้โตอีก 20%

วันเสาร์ที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เอพริล เบเกอรี่” เผยแผนปี 67 โฟกัสกลยุทธ์พัฒนาสินค้าใหม่ ลุยขายส่งร้านค้าทั่วประเทศครบวงจร ทั้งตลาดออนไลน์และส่งออกตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ตั้งเป้าปีนี้โตอีก 20%


กนกกัญจน์ มธุรพร หรือ คุณอรเอพริล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหาฟู้ด อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานบริหารแบรนด์ April's Bakery กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการขายรวม 660 ล้านบาท เติบโตขึ้น 47% จากปี 2565 ที่มีรายได้ 448 ล้านบาท ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้มาจากการเดินเกมกลยุทธ์ ความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่หลากหลายและได้คุณภาพ โดยมีสินค้าต่าง ๆ ถึง 100 กว่ารายการ โดยสินค้าที่จัดจำหน่าย ได้แก่ เปี๊ยะโมจิลาวาไข่เค็ม เปี๊ยะโมจิลาวาโอวัลติน เปี๊ยะหมูแดง เปี๊ยะจิ๋วไส้ถั่ว พาย ชูวี่บราวนี่ เค้ก และขนมปังอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสร้างยอดขายล้นหลามด้วยความแตกต่างของ April's Bakery ในตลาด จากจุดขายของแบรนด์ที่เป็นเจ้าแรกในประเทศที่จำหน่ายพายสูตรฮ่องกง แต่ใช้กลยุทธ์การพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้าแบบรสชาติคนไทย โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ภายใต้การผลิตที่มีคุณภาพสูงสะอาด ปลอดภัย สินค้าทุกชิ้นมีขั้นตอนการคัดสรร (QC) ที่เข้มงวด และควบคุมสูตรการผลิตทุกสูตรให้ออกมาเป็นสินค้าที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการขยายสินค้าที่หลากหลาย ส่งผลให้ให้ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 40 สาขา โซน Take home ในห้างชั้นนำ ตลอดจนร้านกาแฟกว่า 150 สาขาทั่วประเทศ และกำลังจะเข้าร้านกาแฟอีก 1,000 กว่าสาขา ในเดือนมีนาคม รวมถึงได้ขยายธุรกิจและสินค้าเข้าสู่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 ทั่วประเทศ มากกว่า 13,500 สาขา และมียอดสั่งซื้อมากกว่า 100,000 กล่องต่อวัน และกำลังจะเปิดร้านสาขาแรกในกัมพูชา และมีขายสินค้า ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่ประเทศลาว และเวียดนาม

ผู้บริหาร คนสวย กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดในปี 2567  “April’s Bakery” มุ่งเน้นกลยุทธ์หลัก ด้านการพัฒนาสินค้าใหม่ โดยบริษัทฯ จะพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเป็นผู้นำเบเกอรี่ที่ครบวงจร ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ถูกสุขอนามัย และปลอดภัยต่อผู้บริโภค ตามมาตรฐานระบบ Good Hygiene Practices (GHPs) & Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) รวมถึง มุ่งเน้นสินค้าแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของ April’s Bakery ภายใต้แบรนด์ “April’s Bakery”  ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค โดยจะเข้ามาทำตลาดค้าส่ง ไปยังร้านค้าทั่วทั้งในประเทศและต่างประเทศภูมิภาคเอเชีย อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ผสานการเปิดช่องทางจำหน่ายครบวงจรผ่านทางออนไลน์เพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน 

นอกจากนั้น ยังได้วางแผนขยายกิจการร้าน April’s Bakery ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการฉีกสไตล์ร้านแบบเดิม  ๆ โดยเพิ่มจุดขายและกิมมิกที่ดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การโชว์การอบขนมหน้าร้านกลิ่นหอมกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานขนมอบสดใหม่ตลอดทั้งวัน พร้อมรายการเครื่องดื่มหลากหลายเมนู โดยสาขาใหม่จะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า Cover Hill และ Central Original Store ย่านเจริญกรุง โดยปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้อยู่เติบโต 20%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ