วิ่งฉิว! กรมทางหลวง ขยาย ทล.2208 สาย บ.โคกขมิ้น – บ.ระกา จ.บุรีรัมย์ 4 ช่องจราจรตลอดสายแล้วเสร็จ

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2567

วิ่งฉิว! กรมทางหลวง ขยาย ทล.2208 สาย บ.โคกขมิ้น – บ.ระกา จ.บุรีรัมย์  4 ช่องจราจรตลอดสายแล้วเสร็จ


กรมทางหลวง ขยาย ทล.2208 สาย บ.โคกขมิ้น – บ.ระกา จ.บุรีรัมย์  4 ช่องจราจรตลอดสายแล้วเสร็จ เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายทางหลวงระหว่าง จ.สุรินทร์ – จ.บุรีรัมย์

กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 2208สาย บ.โคกขมิ้น – บ.ระกา จ.บุรีรัมย์ ตามแผนงานบูรณาการด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ ระหว่าง กม.28+000 – กม.42+016 จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ระยะทาง  14.016 กิโลเมตร เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงระบบการขนส่งมวลชน สินค้า และบริการระหว่าง จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์

โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2208 สาย บ.โคกขมิ้น – บ.ระกา ระหว่าง กม.28+000 - กม.42+016 อยู่ในพื้นที่ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นทางหลวงที่เชื่อมโยงระหว่างจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ โดยกรมทางหลวงมีแผนพัฒนาทางหลวงบนเส้นทางสายหลักที่เชื่อมระหว่างภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อให้การเดินทางระหว่างภูมิภาคของประเทศเป็นไปโดยสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

และมีแผนพัฒนาทางหลวงบนเส้นทางสายรองที่เชื่อมต่อจากสายทางหลักเข้าสู่จังหวัดและเข้าสู่อำเภอด้วยซึ่งทางหลวงหมายเลข 2208 มีลักษณะเป็นทางหลวงขนาด 4 ช่องจราจรเป็นช่วง ๆ จากจังหวัดบุรีรัมย์และหลังจากนั้นเป็นทางขนาด 2 ช่องจราจร ผิวทางกว้าง 7 เมตร ไม่มีไหล่ทาง และเนื่องจากมีปริมาณการจราจรที่เพิ่มมากขึ้นและมีอายุการใช้งานเกิน 30 ปี ทำให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุและความล่าช้าในการเดินทาง ดังนั้นเพื่อให้การเดินทางและการขนส่งสินค้ามีความคล่องตัวมากขึ้น สามารถรองรับปริมาณการจราจรและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่ง กรมทางหลวงจึงได้บูรณะและขยายสายทางดังกล่าวให้เป็น 4 ช่องจราจรตลอดเส้นทาง โดยมีลักษณะผิวทางแบบแอสฟัลต์คอนกรีต กว้างช่องจราจรละ 3.5 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร ไหล่ทางด้านในกว้าง 0.5 เมตร รวมความกว้าง 10 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบยก (Raised Median) รวมงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบนทางหลวง ในวงเงินงบประมาณ 443 ล้านบาท

โครงการฯ ดังกล่าวช่วยให้การจราจรมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มสูงขึ้น และเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ตามนโยบาย“คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง โดยประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางหรือแจ้งเหตุต่าง ๆ ได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ