“กูลิโกะ” ฉายแผนปี 67 ส่ง ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ผุด “ป๊อปอัป สโตร์ ป๊อกกี้ คาเฟ่” ขยายฐานสู่ Gen Z ดันเป้ารายได้โต 2 หลัก ยืนหนึ่งแชร์ตลาดกลุ่มแครกเกอร์

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

“กูลิโกะ” ฉายแผนปี 67 ส่ง ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ผุด “ป๊อปอัป สโตร์ ป๊อกกี้ คาเฟ่” ขยายฐานสู่ Gen Z ดันเป้ารายได้โต 2 หลัก ยืนหนึ่งแชร์ตลาดกลุ่มแครกเกอร์


นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ป๊อกกี้, เพรทซ์ และพีจอย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจบิสกิตในไทยยังคงมีอัตราเติบโต และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมา โดยภาพรวมตลาดบิสกิตปี 2566 มูลค่าอยู่ราว 15,700 ล้านบาท เติบโต 6% แบ่งออกเป็น 3 เซกเมนต์หลัก ได้แก่ คุกกี้ เวเฟอร์ และแครกเกอร์ โดยกลุ่มใหญ่สุดคือ แคร็กเกอร์ และป๊อกกี้จัดอยู่ในเซกเมนต์นี้ซึ่งอัตราการเติบโตสูงที่สุดครองแชร์เป็นเบอร์ 1 ปัจจุบัน กูลิโกะประเทศไทยมี 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ขนมช็อกโกแลตและของหวาน เช่น กูลิโกะ ป๊อกกี้ แอลฟี่ และ ธุรกิจไอศกรีม เช่น พาลิตเต้ ไจแอนท์โคน พาเนปป์ ซูนาโอะ รวมถึงกลุ่มล่าสุด คือ สินค้าเพื่อสุขภาพ นมอัลมอนด์แบรนด์ “กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ”  สำหรับแผนดำเนินธุรกิจในปีนี้กูลิโกะจะยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดบิสกิตอยู่เสมอดังเช่นที่ได้ทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้เปิดตัว ‘ป๊อกกี้ ครัช’ 2 แบบ 2 สไตล์ ประกอบด้วย ป๊อกกี้ ครัช ฟรุต แท่งบิสกิตมัลติเกรน เคลือบครีมหนา พร้อมท๊อปปิ้งผลไม้ชิ้นใหญ่ ผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ มี 2 รสชาติ คือ บลูเบอร์รีโยเกิรต์ และสตรอเบอร์รีพีชโยเกิรต์ และป๊อกกี้ ครัช นัท  แท่งบิสกิตโฮลวีต เคลือบครีมช๊อกโกแลตสองชั้น (ดับเบิ้ลดิป) พร้อมท๊อปปิ้งอัลมอนด์ชิ้นใหญ่ กรุบกรอบเพิ่มขึ้นอีกระดับ มี 2 รสชาติ คือ อัลมอนด์มิลค์ช็อกโกแลต  และอัลมอนด์นัวร์ช็อกโกแลต เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชัน ไม่เพียงแต่กลุ่มวัยรุ่น แต่จะจับกลุ่มคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพด้วย พร้อมดึง “ซี-นุนิว” มาเป็นกุลิโกะ เฟรนด์(Glico Friend) สร้างการรับรู้แบรนด์และสินค้าผ่านกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายตลอดปี อาทิ การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และรุกขยายการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นโดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มการเข้าถึงในทุกๆ ช่องทาง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชั้นแนวหน้า และกระตุ้นให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ผ่านงานกิจกรรมโรดโชว์ต่างๆ

ด้านนางสาวดวงกมล ชุลิกาวิทย์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางกูลิโกยังมีอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเจาะกลุ่มผู้บริโภค Gen Z  ด้วยการเปิดโมเดล “ป๊อปอัป สโตร์ ป๊อกกี้ คาเฟ่ (Pocky Café)” ที่นำ 5 รสชาติหลัก ได้แก่ ช็อกโกแลต, สตรอว์เบอร์รี่, คุกกี้และครีม, มิลค์กี้มัทฉะ และนัตตี้อัลมอนด์ มาทำเป็นเมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษ 5 เมนู เพื่อเพิ่มโอกาสในการบริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทวางแผนโรดโชว์ “ป๊อกกี้ คาเฟ่” อย่างน้อย 20-30 แห่งทั่วไทย ประเดิมย่านใจกลางธุรกิจ (CBD) ที่พาร์ค สีลม ในเดือนมีนาคมนี้ อีกทั้ง ปลายปีนี้จะออกสินค้าใหม่กับ รสชาติชีสเค้ก และรสชาติท้องถิ่นไทยเพิ่มอีก ดังนั้นในปีโดยปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตอัตรา 2 หลัก

สำหรับไอเดียกูลิโกะคาเฟ่ มีมานานแล้วตั้งแต่ปี 1980 โดยเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก  เนื่องจากคนญี่ปุ่นดื่มวิสกี้แล้วนำป๊อกกี้ไปคน เป็นที่มาของ Pocky on the rock บริษัทต่อยอดด้วยการนำป๊อกกี้ไปประกอบเข้ากับเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ปรับจากแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มหวาน ขณะที่ไทยได้นำ “ป๊อกกี้ คาเฟ่” มาทำครั้งแรกเมื่อวันป็อกกี้ เดย์ เพื่อฉลองครบ 50 ปีในไทย จากป๊อกกี้ เดย์ทั่วโลกหรือแคมเปญ Global Pocky Day จัดขึ้นปี 2016 หรือ พ.ศ.2559 ไปสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ไปใช้ตกแต่งในเครื่องดื่ม กระตุ้นให้เกิดการลอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ