“ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์” ชี้ ธุรกิจร้านอาหารในไทยปีนี้แข่งเดือด ร้านเปิดใหม่กว่า 7.5 แสนราย ผุดแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ดึง เชฟป้อม ค้นหาดาวดวงใหม่การันตีสุดยอดร้านอร่อย 2,000 ร้านเด็ดทั่วไทย

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์” ชี้ ธุรกิจร้านอาหารในไทยปีนี้แข่งเดือด ร้านเปิดใหม่กว่า 7.5 แสนราย ผุดแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ดึง เชฟป้อม ค้นหาดาวดวงใหม่การันตีสุดยอดร้านอร่อย 2,000 ร้านเด็ดทั่วไทย


สุรีรัตน์ ลีลาศิริวณิชย์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก ผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารเพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพภายใต้แบรนด์คนอร์ และเบสท์ฟู้ดส์ มายาวนานกว่า 130 ปี กล่าวว่า  จากการคาดการณ์ทิศทางธุรกิจร้านอาหารในปี 2024 พบว่ายังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากภาคการท่องเที่ยว ในปีนี้จะมีร้านอาหารเปิดใหม่มากกว่า 750,000 ร้าน ซึ่ง 95% เป็นร้านอาหารครัวไทย มีมูลค่าตลาดสูงถึง 410 ล้านบาท โดยเมนูอันดับหนึ่งคือข้าวผัดกระเพรา สอดคล้องกับข้อมูลจาก Krungthai COMPASS ที่ประเมินว่าตลาดร้านอาหารในประเทศไทยปี 2024 จะเติบโตราว 5.8% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ดีการขยายตัวของมูลค่าธุรกิจร้านอาหารยังไม่ทั่วถึง และผู้ประกอบการโดยส่วนใหญ่ยังเผชิญโจทย์ท้าทาย อาทิ การแข่งขันที่รุนแรงในทุกเซ็กเมนต์ การตัดราคา พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปมีทางเลือกหลากหลาย รวมถึงภาวะต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้ง ค่าแรง ค่าวัตถุดิบ ค่าสาธารณูปโภค และต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวสูง ความยากในการบริหารจัดการครัวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้บางรายไม่สามารถประคับประครองธุรกิจจนต้องปิดกิจการลงมากกว่า 50% ของการเปิดร้านตั้งแต่ปีแรก ซึ่งการอยู่รอดในธุรกิจร้านอาหารนอกจากความอร่อยของรสชาติ ความสะอาดของอาหารแล้ว การปรับตัวเพื่อแข่งขันในตลาดก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ แบ่งเป็นกลุ่มร้านอาหาร 30% กลุ่มร้านอาหารตามสั่ง 25% กลุ่มโรงแรม 10% กลุ่มร้านเบเกอรี่ 20% และอื่นๆ อีก 15% ด้วยการทำงานที่เคียงข้างและใกล้ชิด ทำให้เข้าใจถึงสถานการณ์และความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างดี

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมดึงเชฟป้อม - หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล นักโภชนาการและเชฟชื่อดังระดับแถวหน้าของไทย ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของแคมเปญ ที่จะเป็นผู้ไปตระเวนชิมเฟ้นหา สุดยอดร้านอาหารกว่า 2,000 ร้าน ทั่วประเทศ เข้าร่วมแคมเปญฯ เพื่อรับสัญลักษณ์แห่งความอร่อยที่ผู้บริโภคมั่นใจ ตอกย้ำวิสัยทัศน์แบรนด์ที่มุ่งสนับสนุน เคียงข้างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเชฟและผู้ประกอบการธุรกิจอาหารในประเทศไทย ด้วยผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารที่มีคุณภาพ พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจอาหารให้กับผู้ประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน

“หนึ่งในความมุ่งมั่นของ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ คือการทำความเข้าใจ และพัฒนาโซลูชันเพื่อร่วมเคียงข้างผู้ประกอบการในการพัฒนาจานอาหารทุกจานให้ตอบโจทย์ลูกค้า รวมถึงการบริหารจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และอีกโจทย์สำคัญคือทำอย่างไร จึงจะ “เพิ่มการเข้าถึง” ให้มากขึ้นได้ จากอินไซต์ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ เพื่อมอบขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าของกิจการร้านอาหารทั่วประเทศ ร่วมเคียงข้างกับผู้ประกอบการร้านอาหารไทย เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพ รสชาติ และการจัดการที่ถูกต้อง การฝึกอบรม รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อเป็นผู้ช่วยของผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ ตลอดจนช่วยเชฟและผู้ประกอบการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารได้ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

สำหรับแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ จะคัดเลือกสุดยอดร้านอร่อยดาวดวงใหม่รวมกว่า 2,000 ร้านทั่วประเทศ ภายในปี 2024 ที่จะได้รับการการันตีความอร่อยจากคนอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการเลือกร้านอาหารได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับการการันตีความอร่อยจากคนอร์ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความอร่อยจากคนอร์แล้ว ยังมีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ในการทำการตลาดออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย และเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม รวมถึงมอบโซลูชั่นส์การจัดการระบบรวมถึงการจัดอบรมด้านการบริหารและจัดการครัวมาตรฐานสากล และสุขอนามัยในการผลิตอาหาร แนะนำตัวช่วยเชฟและผู้ประกอบการในการรักษารสชาติมาตรฐานอาหารให้คงที่ และอำนวยความสะดวกให้งานครัวให้มีความสะอาด ปลอดภัย ภายใต้แนวทางความยั่งยืนตลอดทั้งปีอีกด้วย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ