PRAPAT คว้าใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสู่ “Net Zero Emission Company” สร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

PRAPAT คว้าใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสู่ “Net Zero Emission Company” สร้างการเติบโตที่ยั่งยืน


PRAPAT ได้รับใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร ประจำปี 2567 จาก TGO พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ “Net Zero Emission Company” ร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม-สิ่งแวดล้อม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ตอกย้ำผู้นำธุรกิจ Cleaning Hygiene Solutions ครบวงจร

นางสาวรุ่งทิพย์ มีแม่นวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่องค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ว่า บริษัทได้รับมอบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization) ประจำปี 2567 จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ TGO ในฐานะองค์กรที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ได้มีการวัดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรที่นำไปสู่การจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อไป อันเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญของบริษัทในการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนสำหรับผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งมั่นดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ สร้างความตระหนักในการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนการนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมิติอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้บริการคำปรึกษาและติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย MBR สำหรับใช้บำบัดน้ำเสียชุมชนและน้ำเสียในอุตสาหกรรม, การจำหน่ายเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน (Heat Pump) ประสิทธิภาพสูง, การนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ InnuScience ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเทคโนโลยีชีวภาพคุณภาพมาตรฐานระดับโลกจากประเทศแคนาดา, การติดตั้งโซล่าเซลล์ หรือ Solar Rooftop ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าของโรงงานและอาคารสำนักงาน รวมถึงลดปริมาณกระดาษ พลาสติก หรือบรรจุภัณฑ์ต่างๆ พร้อมการนำวัสดุเหลือทิ้งกลับมาใช้ใหม่ และการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรภายในองค์กร เป็นต้น 

“การได้รับมอบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรครั้งนี้ ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและความยั่งยืนให้กับธุรกิจ โดยปี 2567 บริษัทยังคงขับเคลื่อนนโยบายการเติบโตของธุรกิจภายใต้แนวคิด ESG ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต การให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การรักษ์โลก ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 และบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2065 เพื่อสร้างการเติบโตและขับเคลื่อนองค์กรสู่ “Net Zero Emission Company” ในอนาคต ตอกย้ำความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด CLEANING  HYGIENE  SOLUTIONS  ในกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการและอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ