DOD ฟอร์มสวย โกยยอดขาย ก.พ.พีค ดันงบไตรมาสแรกสดใส ส่งซิกลูกค้ารายใหญ่ต่อคิวป้อนออเดอร์ หนุน Q2/67 พุ่งต่อ

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

DOD ฟอร์มสวย โกยยอดขาย ก.พ.พีค ดันงบไตรมาสแรกสดใส ส่งซิกลูกค้ารายใหญ่ต่อคิวป้อนออเดอร์ หนุน Q2/67 พุ่งต่อ


บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ส่งสัญญาณบวกเดือนก.พ.สุดพีค เหตุผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากออสเวลไลฟ์ (AWL) หนุนยอดขายไตรมาส 1/2567 ส่อแววโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านรักษาการ CEO “ต่อลาภ ไชยเชาวน์” ส่งซิกล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่ในแวดวงคลินิกเสริมความงาม และอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ดาวTikTok ระดับ TOP SELLER สั่งออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร (กลุ่มกลูตาไธโอน) รวม 4-5 SKUs หนุนยอดสั่งซื้อไตรมาส 2/2567 พุ่งต่อเนื่อง พร้อมลุ้น  ปิดดีลลูกค้าใหม่อีก 10 ราย ที่อยู่ระหว่างการเจรจาและพัฒนาสินค้าร่วมกันไม่ต่ำกว่า 30 SKUs

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของที่ผ่านมา (YOY) โดยเฉพาะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่บริษัทฯ มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมคุณภาพสูง จากออสเวลไลฟ์ (AWL) ภายใต้ แบรนด์ “Auswelllife” ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย อาทิ 1.AWL DHA algal oil น้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก 2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทานสำหรับเด็ก และ 3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งยอดจากการจำหน่ายของทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์มีดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะเดียวกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา DOD มียอดออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแผนจากการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เข้ามาเพิ่มขึ้น 15 ราย โดยมีฐานลูกค้ารายใหม่จากประเทศออสเตรเลีย ที่สั่งผลิตกับทาง DOD จำนวน 6 SKUs รวมอยู่ด้วย ดังนั้นจากยอดขาย Auswelllife ที่มีดีมานด์สูงขึ้น ประกอบกับยอดออเดอร์สั่งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเข้ามาต่อเนื่อง  มีส่วนผลักดันให้ยอดขายโดยรวมในไตรมาสแรกมีแนวโน้มสดใส

ส่วนภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2567 นั้น คาดว่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะดีมานด์การซื้อผลิตภัณฑ์ Auswelllife ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.มียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังกล่าวสูงกว่าช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ประกอบกับล่าสุดบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มกลูตาไธโอน (glutathione) จากลูกค้ารายใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคลินิกเสริมความงามเข้ามาเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ดาวTikTok ระดับ TOP SELLER ชื่อดังสั่งผลิตออเดอร์เพื่อนำไปขายใน TikTok เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ DOD มีการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าว 4-5 SKUs โดยออเดอร์ดังกล่าวจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ รอปิดดีลลูกค้ารายใหม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาสูตรเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกว่า 10 ราย หรือรอออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกกว่า 30 SKUs ซึ่งหนึ่งในนั้นมียอดคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน พม่า และ กัมพูชา โดยบริษัทฯ คาดว่าจะปิดดีลได้ทั้งหมดภายในไตรมาส 2/2567 นี้  

“การที่บริษัทฯ มียอดออเดอร์ใหม่เข้ามาควบคู่กับยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก DOD มีความโดดเด่นด้านการผลิตอาหารเสริม และโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าในประเทศและกลุ่มลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นต่างชาติ ไว้วางใจให้ DOD ผลิตสินค้าเพื่อป้อนสู่ตลาด สำหรับไตรมาส 2/2567 นี้ ทางบริษัทฯคาดว่าจะเห็นผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังบริษัทฯได้ปรับองค์กรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ