“เซ็นทรัลพัฒนา” เดินหน้าตามแผน 5 ปี ลงทุนต่อเนื่อง 121,000 ล้านบาท ลุยแผนพัฒนาโครงการระดับ The World’s New Magnitude สร้างย่าน สร้างเมืองหลัก-เมืองรอง สร้างโครงการใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วไทยสู่ระดับโลก

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“เซ็นทรัลพัฒนา”  เดินหน้าตามแผน 5 ปี ลงทุนต่อเนื่อง 121,000 ล้านบาท ลุยแผนพัฒนาโครงการระดับ The World’s New Magnitude สร้างย่าน สร้างเมืองหลัก-เมืองรอง สร้างโครงการใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วไทยสู่ระดับโลก


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ตอกย้ำความสำเร็จโมเดลธุรกิจ ‘The Ecosystem for All’ เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office ทุ่มงบ 121,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี (2567-2571) เดินหน้าแผนพัฒนาโครงการ สร้างย่าน สร้างเมืองหลัก-เมืองรอง  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งสร้างโครงการใหม่ และยกระดับโครงการปัจจุบันแบบเต็มรูปแบบ พร้อมเตรียมสร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมรีเทลครั้งยิ่งใหญ่ด้วยโครงการระดับ The World’s New Magnitude ปักหมุด Super Prime Locations ทั่วกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครระดับโลก ผนึกพันธมิตรร้านค้าเติบโตทั้งระบบ ต่อยอดความแข็งแกร่งบน Retail Ecosystem ผนวกกับ The 1 Biz Marketing Intelligence Solutions ด้วย Data ที่ทรงพลังที่สุดของประเทศ ช่วยดูแล 360 องศาแบบองค์รวม

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา (2560-2566) บริษัทได้ทำการลงทุนต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 15,000-22,000 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จสร้าง New High ด้าน  ผลประกอบการประจำปี 2566 มีรายได้ 46,790 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 26% รวมถึงด้านทราฟฟิกศูนย์การค้าและยอดขายร้านค้าที่ดีกว่าเป้าหมาย สามารถมอบเงินปันผลสูงที่สุด อีกทั้งการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPNREIT ทำรายได้เพิ่มขึ้น 16% และให้อัตราผลตอบแทน (Yield) 10% อีกด้วย”

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังคงวางแผนระยะยาวในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในแผน 5 ปีตั้งแต่ปี 2567-2571 วางแผนลงทุนทั้งสิ้น 121,000 ล้านบาท และในปี 2567 นี้ จะมีโครงการที่เปิดให้บริการใหม่ทั้งสิ้น 13 โครงการ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม, โครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการ และโรงแรมแห่งใหม่ที่ระยอง จับมือกับ International Chain ระดับโลก ทำให้ในภายในปี 2567 จะมีโครงการศูนย์การค้า 42 โครงการ, คอมมูนิตี้ มอลล์ 17 โครงการ, ที่อยู่อาศัย 43 โครงการ, โรงแรม 10 โครงการ, และออฟฟิศ 10 โครงการ

“ปัจจุบันเรามีโครงการมิกซ์ยูส 20 โครงการ ปีที่ผ่านมาได้ขยายเพิ่มที่อุบลราชธานี, อยุธยา, ชลบุรี, ศรีราชา, หาดใหญ่ และในอนาคตเตรียมขยายทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ อาทิ นครสวรรค์, นครปฐม, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี และจะเตรียมเปิดในปี 2568 ที่จังหวัดกระบี่ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ปี 2568 จะมีโครงการมิกซ์ยูสเป็น 25 โครงการ โดยวิสัยทัศน์ในการสร้าง The Ecosystem for All ที่มี Retail-Led Synergy ช่วยสนับสนุนให้ทุกธุรกิจเชื่อมโยงกันและเติบโตแข็งแกร่ง ทุกองค์ประกอบในมิกซ์ยูสของเรา เป็น Best of the Best ในแต่ละธุรกิจทั้งศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย, ออฟฟิศ และอื่นๆ โดยที่การพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ จะยิ่งช่วยสร้าง Impact ในวงกว้างได้ สร้างเงินสะพัด ยกระดับคุณภาพชีวิต ช่วยกระจายรายได้ในจังหวัด พร้อมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย สร้างเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการกระตุ้น GDP และเศรษฐกิจประเทศ” นางสาววัลยากล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ