คมนาคม สั่ง กรมราง เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ผู้โดยสารติดลิฟท์รถไฟฟ้า

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

คมนาคม สั่ง กรมราง เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ผู้โดยสารติดลิฟท์รถไฟฟ้า


นายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ กรมการขนส่งทางราง (ขร.) เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ผู้โดยสารติดภายในลิฟท์สถานีรถไฟฟ้า

กรณี ได้รับแจ้งจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTSC) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (สายสุขุมวิทและสายสีลม) ว่า วันนี้ (27 เมษายน 2576) เมื่อเวลา 17.21 น. นายสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง (E14) สายสุขุมวิท ได้รับแจ้งมีผู้โดยสาร 3 ท่านติดอยู่ภายในลิฟต์ (หมายเลข 2) ตรงกลางระหว่างชั้นถนนและชั้นจำหน่ายตั๋วฝั่งทิศทางมุ่งปลายทางสถานีเคหะ โดยไม่สามารถเปิดประตูลิฟต์ได้นั้น

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ผู้โดยสารติดภายในลิฟท์สถานีรถไฟฟ้า โดย ขร. ได้ประสาน BTSC และตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. มีผู้โดยสารชาย 1 คน หญิง 2 คน ติดอยู่ภายในลิฟต์ระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วกับชั้นถนน ฝั่งทิศทางมุ่งหน้าปลายทางสถานีเคหะ และเวลา 18.19 น.ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดภายในลิฟต์ออกมาได้ จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พบว่าติดอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยหน่วยพยาบาลได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังเกิดเหตุได้ปิดใช้งานลิฟต์ตัวดังกล่าวเพื่อตรวจสอบและแก้ไข ก่อนเปิดให้บริการตามปกติต่อไป ทั้งนี้ BTSC ได้ว่าจ้างบริษัท Kone ในการซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งลิฟต์ตัวดังกล่าวมีการซ่อมบำรุงตามรอบวาระ โดยจะเร่งหาสาเหตุความบกพร่องทางเทคนิคและในรายละเอียดอื่นๆ ต่อไป

นายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต่อว่า ได้เน้นย้ำให้ ขร. เข้มงวดการกำกับดูแลผู้ให้บริการเดินรถมากยิ่งขึ้น ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้าและการฝึกซ้อมภาคปฏิบัติเป็นประจำเพื่อให้สามารถดำเนินการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ เพิ่มจุดเจ้าหน้าที่ในการเตรียมพร้อม (standby) กระจายตามจุดต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถทำงานหรือแก้ไขสถานการณ์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นต่อไป รวมทั้งกำชับให้  BTSC เร่งเยียวยาและชดเชยให้แก่ผู้โดยสารทั้งสามรายตามระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเร็วต่อไป
 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ