“ซีคอน” ชี้ นโยบายภาครัฐลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน ส่ง ไตรมาสแรกปี 67 ยอดจองสร้างบ้านพุ่ง 15% คาดตลาดรับสร้างบ้านในไทยเติบโตต่อเนื่องทั้งปี

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ซีคอน” ชี้  นโยบายภาครัฐลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน ส่ง ไตรมาสแรกปี 67 ยอดจองสร้างบ้านพุ่ง 15% คาดตลาดรับสร้างบ้านในไทยเติบโตต่อเนื่องทั้งปี


นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กล่าวว่า ในปี พ.ศ. 2567 นี้นอกจากโรงงานผลิตโครงสร้างชิ้นส่วนเสา – คานกึ่งสำเร็จรูประบบซีคอนแห่งที่ 2 @ ลำลูกกาคลอง 12 ได้สร้างเสร็จเรียบร้อย และมีกำลังการผลิตสูงถึง 1.2 แสนชิ้นต่อปี หรือ 700-800 หลัง เพื่อรองรับการขยายตัว และการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมก้าวไปอย่างต่อเนื่องแบบ “Fast Forward” แล้ว นายกอบชัย ซอโสตถิกุล ยังได้ถ่ายทอดเจตนารมย์และวิสัยทัศน์แห่งผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านสู่ 2 ผู้บริหารรุ่นที่ 3 คือ นายไปรเทพ ซอโสตถิกุล ประธานกรรมการบริหาร และนายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เพื่อสานต่อการพัฒนานวัตกรรม และบริการรับสร้างบ้านในไทยให้ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เริ่มจากการสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” โดยได้พัฒนาภาพยนตร์โฆษณา และมิวสิค วิดีโอ เพื่อคงความเชื่อมั่น และยอมรับต่อแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน

สำหรับด้านการดำเนินธุรกิจของ ซีคอน ในไตรมาสแรกของปี 2567 นั้น ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจของ ซีคอน ในไตรมาสแรกของปี 2567 มีมูลค่ายอดจองสร้างบ้านเพิ่มขึ้นกว่าปี 2566 ประมาณ 15% และเชื่อว่าในไตรมาส 2 ของปีนี้ ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านจะยิ่งเติบโต สืบเนื่องจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของภาครัฐ  ที่ไฟเขียวลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน สูงสุด 100,000 บาท นาน 2 ปี  ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น”

ล่าสุด ซีคอน ได้นำกลยุทธ์ Music marketing กลยุทธ์ทางการตลาดที่นำ “เสียงเพลงและดนตรี” มาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารเพื่อตอกย้ำ brand loyalty และสร้าง brand awareness แก่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ด้วยการร่วมกับ “บอย โกสิยพงษ์” นักแต่งเพลง นักร้อง และโปรดิวเซอร์ชื่อดังของไทย นำบทเพลง LIVE and LEARN มา rearrange ใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว นักร้องมากความสามารถที่มีผลงานเพลงมากกว่าร้อยบทเพลง มาส่งผ่านอารมณ์เพลง LIVE and LEARN ในแนวดนตรีดรัมแอนด์เบส (Drum and Bass) เวอร์ชั่นพิเศษของซีคอน ร่วมกับ กลม เดอะวอยซ์-อรวี พินิจสารภิรมย์ เพื่อถ่ายทอดเส้นทางและเรื่องราวตลอด 63 ปีในธุรกิจของซีคอน ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาศักยภาพ และบริการด้วยการนำทุกโจทย์ที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางธุรกิจมาค้นหา solution ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในทุกยุคด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง จนได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพ และบริการต่อเนื่องตลอดมา “เหตุผลที่ ซีคอน เลือกบทเพลง LIVE and LEARN มาใช้ในแคมเปญนี้ เพราะเนื้อหาของบทเพลงนี้มีความหมายที่ดี สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้สอดคล้องกับสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารออกไปได้ชัดเจน  สามารถสื่อสารให้เห็นในเชิงของปรัชญาการดำรงชีวิต ที่คนๆ หนึ่งได้เดินทางหรือบริหารธุรกิจมานานถึง 63 ปี

"ซึ่งแน่นอนว่าต้องสะสมประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญมามาก และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสิ่งที่สั่งสมมานั้นก็ต้องสืบทอดไปสู่คนรุ่นถัดไป แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปคือ ปณิธานและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจในแบบ customer centric ที่เรายึดถือมาโดยตลอด และเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ยั่งยืนจากปัจจุบันสู่อนาคต"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ