ต้อนรับฤดูกาลมหัศจรรย์แห่งผลไม้ปี 2567 เปิดตัวทุเรียน ทุเรียน DAP 5Vsin1 จากสวนทุเรียนประตูจันท์ จังหวัดจันทบุรี พร้อมยกทัพผลไม้คัดสรรคุณภาพจาก 4 ภาคทั่วไทย หนุนเกษตรกรไทยจากสวนทั่วประเทศ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้อนรับฤดูกาลมหัศจรรย์แห่งผลไม้ปี 2567 เปิดตัวทุเรียน ทุเรียน DAP 5Vsin1 จากสวนทุเรียนประตูจันท์ จังหวัดจันทบุรี พร้อมยกทัพผลไม้คัดสรรคุณภาพจาก 4 ภาคทั่วไทย หนุนเกษตรกรไทยจากสวนทั่วประเทศ


"ไอคอนสยาม" ร่วมกับ "เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่" พร้อมด้วยเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ทั่วประเทศ ต้อนรับฤดูกาลมหัศจรรย์แห่งผลไม้ปี 2567 คัดสรรผลไม้เกรดพรีเมี่ยมคุณภาพส่งออก ผลผลิตตรงตามฤดูกาลซึ่งเป็นช่วงที่ผลไม้อร่อยที่สุด คุณภาพดีที่สุด มาจัดจำหน่ายที่เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต และยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกผลไม้ในประเทศไทย ให้สามารถกระจายผลไม้ให้ถึงมือผู้บริโภคโดยได้ตรง เกิดเป็นรายได้แก่เกษตรกร ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเกษตรกรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ผลไม้ไทยเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจผลไม้ไทยให้ก้าวไกลสู่สากล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด การร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation) และการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value)  ทำให้เราเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนกับทุกภาคส่วน

สำหรับฤดูกาลแห่งผลไม้ปี 2567 นี้ เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาเก็ต ได้จัดงานผลไม้อย่างยิ่งใหญ่ นำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด ที่รวบรวมมาไว้ครบในที่เดียว  ณ ไอคอนสยาม เมืองสุขสยามจัดงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2024”  ระหว่างวันที่ 14 – 31 พฤษภาคม 2567

เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม จัดงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2024”  ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G  โดยความร่วมมือของ เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ไทย เพื่อต้องการสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยนำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด ที่รวบรวมมาไว้ครบในที่เดียว  
ภายในงานชูนวัตกรรมการเกษตรทุเรียนไทยนำทุเรียน “DAP” จากสวนทุเรียนประตูจันท์ จังหวัดจันทบุรี (D มาจากคำว่า ‘Development’ เป็นการพัฒนาทุเรียน A ‘Assisted’ หรือ ‘Assisting’ คือการช่วยทุเรียน และ P ‘Pollination’ การช่วยผสมเกสร ไม่ได้ปล่อยให้ผสมเองโดยธรรมชาติ) ได้แก่ ทุเรียน DAP 5Vsin1 ทุเรียน คู่ผสมจากต้นแม่หมอนทอง 1 แม่ ผสมด้วยเกสรจาก 5 พ่อ ( 1พู 1 พ่อ)  คือ มูซานคิง  พวงมณี / เหลืองวินัย / จันทบุรี 2 / จันทบุรี 3 ผลที่ได้จากการผสมคือรสชาติตามสายพันธุ์แม่ประมาณ 70% และ จากพันธุ์พ่อ 30% โดยในแต่ละพูจะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันและจะได้พบกับทุเรียน DAP 1 IN 1 คือทุเรียน 1 แม่ผสมด้วยเกสรจาก 1 พ่อ ได้แก่ ทุเรียนคู่ผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อมูซานคิง  ผลที่ได้คือผลขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียนครีม มีเส้นใยน้อย สีเข้มขึ้นไปทางมูซันคิง มีรสหวานแต่ไม่ขม มีกลิ่นหอมคาราเมล เมล็ดลีบ  ทุเรียนคู่ลูกผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อกบพิกุล ผลที่ได้ขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียน มีสีเหลืองอมส้มสวยงาม มีรสหวานมันเข้มข้นเนื้อแห้งมีกลิ่นหอม เฉพาะตัวของต้นพิกุล ทุเรียนคู่ลูกผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรต้นพ่อจากจันทบุรี 2  ผลที่ได้ขนาดใหญ่ เหมือน หมอนทอง เนื้อหาเนียนครีม มีเส้นใยน้อย มีสีเหลืองเข้ม มีรสหวานมัน คล้ายชะนี เมล็ดลีบ กลิ่นไม่แรงมาก

นอกจากนี้ ยังมีทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีกมากมาย ได้แก่ พันธุ์กบสุวรรณ เป็นพันธุ์หนึ่งในตระกูลกบ ที่มีต้นกำเนิดมาจากพันธุ์การะเกดทุเรียนโบราณของไทย พันธุ์นวลทองจันท์ เป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างหมอนทอง+พวงมณี เป็นทุเรียน GI ของภาคตะวันออก ความพิเศษของนวลทองจันทร์คือมีสีผิวสวยเหลืองทองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื้อสัมผัสละเอียดรสชาติหวานหอมละมุนลิ้นคล้ายคัสตาร์ดกลิ่นหอมอ่อนๆเฉพาะตัว ทุเรียนพันธุ์ทองคำลุงศวงลักษณะเนื้อ เหนียวหนึบ และเนียนมากๆ รสชาติหวานมัน ทุเรียนหมอนทองน้ำกร่อย  อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เกิดจากพื้นที่ปลูกเป็นน้ำเค็มผสมน้ำจืด โดยหน้าแล้งน้ำชั้นใต้ดินจะเกิดอาการเค็ม ลักษณะดินที่ปลูกจะเป็นดินน้ำกร่อยมีแร่ธาตุที่เป็นกำมะถันสูง ทำให้ทุเรียนน้ำกร่อยผลิตออกมาได้อย่างมีคุณภาพและมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เนื้อเหนียว เนียน สีเหลืองเข้ม หวาน มัน  ทุเรียนชะนีเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เป็นผลไม้เอกลักษณ์ชื่อดังของพื้นที่ มีสารไอโอดีน และ วิตามินอีสูง แหล่งผลิตเป็นดินดั้งเดิมของเกาะช้างเกิดจากภูเขาไฟ ประกอบกับอยู่บนเกาะที่ล้อมรอบด้วยทะเล จึงทำให้ทุเรียนมีรสชาติหวานมัน เนื้อเหนียว นุ่ม ไม่เละ ทุเรียนพันธุ์โอวฉี (หนามดำ) เนื้อสีจำปา (สีส้มเข้ม) เป็นเนื้อครีมรสชาติเข้มข้นหวานหอมโดดเด่น เนื้อเนียนละเอียด เป็นครีมมี่ ทุเรียน หลงลับแล หลินลับแล โดยมีแหล่งผลิตใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่ที่ สวนไฮ- ฮิลส์ ฟาร์ม บ้านรักไทย  อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน GAP จากกรมวิชาการเกษตร โดยใช้สายพันธุ์ดั้งเดิมจาก จ.อุตรดิตถ์  เมื่อสุกจะมีกลิ่นหอมนิดๆ ปอกง่าย รสชาติดี
  
ภายในงานยังได้ยกขบวนผลไม้ที่ดีที่สุดของฤดูกาล อร่อยที่สุดจากสวนทั่วทุกภาคในประเทศไทย อาทิ มังคุด100 ปี ผลไม้อัตลักษณ์คู่เมืองจันทบุรี, ขนุน 3 สี จากอ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้แก่ ขนุนพันธุ์แดงสุริยา เนื้อสีแดงสด กลิ่นหอม รสหวาน, ขนุนทองส้ม เป็นขนุนที่มีเนื้อหุ้มเมล็ด หรือนิยมเรียกกันว่า ยวง สุกเป็นสีเหลืองทอง หรือสีเหลืองเข้มรสชาติหวานหอม รับประทานอร่อยมากและ ขนุนเพชรราชา, น้อยหน่าเพชรปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีผลขนาดใหญ่ เนื้อมาก เมล็ดน้อย, สละสุมาลี บ้านท้ายวัง จังหวัดตราด, ลิ้นจี่จักรพรรดิ อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่, ส้มโอ ขาวใหญ่ ผลไม้ GI ต.บังสะแก อ.บางคนที จากจังหวัดสมุทรสงคราม, ส้มโอทับทิมสยาม, เงาะโรงเรียน, สับปะรด ภูแล, ลองกอง, นอกจากนี้ยังมีขนมหวานยอดนิยม ได้แก่ ข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวทุเรียน, ไอศกรีมมะพร้าว และพบกับผลไม้ราคาพิเศษในช่วงเวลานาทีทองทุกวัน เวลา 17.00 – 18.00 น.Dear Tummy Lifestyle Supermarket จัด Fruitful Fest 2024 ตั้งแต่วันที่ 17 – 31 พ.ค. 2567

เดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาเก็ต จัดแคมเปญ “Fruitful Fest 2024” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 - 31 พฤษภาคม 2567  ภายในงานได้รวบรวมทุเรียน 12 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์พิเศษหารับประทานยากและสายพันธุ์ยอดฮิตจากสวนชื่อดังทั่วประเทศ โดยจะหมุนเวียนให้ทุกคนได้ทานกันตลอดแคมเปญนี้ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียนมูซานคิง จังหวัดจันทบุรี ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราชาแห่งทุเรียนมาเลย์’ มีเนื้อเยอะ เมล็ดเล็กลีบบาง สีเหลืองสวยน่ารับประทาน ราคาจะสูง รสชาติจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หวานหอมอร่อยและตัดเลี่ยนด้วยรสขมนิด ๆ ทุเรียนหลงลับแล จังหวัดพิษณุโลก รสชาติหอม หวาน มัน เม็ดลีบ ผลกลม เนื้อสีเหลืองทอง เนื้อละเอียด และรสชาติหวานกว่าทุเรียนสายพันธุ์อื่นๆ ปลูกในพื้นที่ทีมีอากาศเย็น แร่ธาตุในดินดี ทำให้เนื้อทุเรียนอร่อยกว่าที่อื่น และมีให้ทานเฉพาะแค่ช่วงฤดูกาลนี้เท่านั้น ทุเรียนหมอนทอง จังหวัดจันทบุรี ที่ทุกคนรู้จักกันดี ผลขนาดใหญ่ กลิ่นไม่แรงมาก เนื้อทุเรียนกรอบนอกนุ่มใน ไม่เละ เนื้อละเอียด ไม่แฉะติดมือ มีสีเหลืองอ่อน รสชาติหวานมันกำลังดี ทุเรียนก้านยาว จังหวัดจันทบุรี เปลือกค่อนข้างหนา ผลมีขนาดปานกลาง ก้านยาวเป็นจุดสังเกต เมล็ดค่อนข้างกลมใหญ่ เนื้อมีสีเหลืองปานกลาง เนื้อเนียนละเอียด และรสชาติที่หวานมันกลมกล่อม ทุเรียนชะนี เนื้อละเอียด สีเหลืองจัด มีความเหนียว รสชาติหวาน เมล็ดค่อนข้างเล็กและมีจำนวนเมล็ดน้อย หากใครชอบทานทุเรียนที่มีความหวาน และกลิ่นหอมจัด ต้องทานสายพันธุ์นี้ รวมถึง ทุเรียนจันทบุรี1 ทุเรียนนวลทองจันทร์ ทุเรียนกบพิกุล ทุเรียนกบเล็บเหยี่ยว ทุเรียนพวงมณี จังหวัดจันทบุรี รวมถึง ทุเรียนนกกระจิบ และทุเรียนกระดุมทอง จังหวัดระยอง

เดียร์ทัมมี่ ยังได้เตรียมผลไม้ประจำฤดูกาลจากทั่วภูมิภาคของไทยทั้งภาคกลาง ตะวันออก ภาคเหนือ และภาคใต้ มาให้ทุกท่านได้ลิ้มรสความอร่อยของผลไม้ตามฤดูกาลที่อร่อยที่สุดในรอบปี เช่น สละสุมาลี จังหวัดตราด  หอมหวานและอร่อย เงาะ ลองกอง มังคุด จังหวัดจันทบุรี ต้องทานในฤดูกาลนี้จะเป็นช่วงที่มีรสชาติอร่อยมากที่สุด ส้มโอทับทิมสยาม (GI) จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื้อสีแดงจัดเหมือนทับทิม นำมาเป็นไซส์คัดพิเศษ และเกรดส่งออก มะละกอเรดเลดี้ จังหวัดพังงา ได้รับความนิยมมาก มีเนื้อสีส้มแดงสด รสชาติหวาน มีความหวานถึง 13 องศาบริกซ์ คัดเฉพาะคุณภาพพรีเมียม เกรดส่งออก ลิ้นจี่ฮงฮวย จังหวัดเชียงราย ลักษณะเนื้อเป็นสีขาวขุ่น รสหวานอมเปรี้ยว กลิ่นหอม  เปลือกมีสีแดงอมชมพูและค่อนข้างบาง ทำให้ปอกง่าย ลุกใหญ่ ผลมีลักษณะทรงกลมรีจนถึงรูปหัวใจ มะม่วงน้ำดอกไม้ จังหวัดราชบุรี  ผลทรงรี เปลือกบาง เนื้อสีเหลือง เนื้อแน่นนุ่ม รสชาติหวานฉ่ำ และกลิ่นหอมมาก ลำไยพวงทอง จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงขนุนแดงสุริยา เพชรราชา ทองส้ม จังหวัดปราจีนบุรี เมล่อนหลากหลายสายพันธุ์ แก้วมังกร จังหวัดเลย แตงโมแบล็คชูการ์ จังหวัดนครพนม เสาวรสพันธุ์หม่าเทียนซิน จังหวัดนครราชสีมา 

นอกจากผลไม้ไทยแล้ว เดียร์ทัมมี่ยังมีผลไม้นำเข้าตามฤดูกาลจากต่างประเทศ เช่น แอปเปิ้ล
ชินาโนะโกลด์ (Shinano Gold Apple) จังหวัดนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่น สายพันธุ์สีเขียวเหลืองที่มีเชื้อสายของ “โกลเด้นดีลิเชียส” และ “เซนชู” สีเปลือกจะออกเป็นสีเหลืองทอง เป็นพันธุ์ที่มีรสชาติเข้มข้นและมีความหวานสูง อาจมีความอมเปรี้ยวเล็กน้อย เนื้อกรอบฉ่ำน้ำ สามารถเก็บไว้ได้นาน แอปเปิ้ลฮารุกะ (Haruka Apple) เมืองอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ได้ชื่อว่าเป็น “สายพันธุ์หายากที่สุด” เพาะปลูกได้ยาก ผลผลิตน้อย ปลูกได้ดีเฉพาะในเชิงเขาที่มีดินภูเขาไฟ อากาศหนาวเย็นจัดตลอดปี ผิวเนียนสีทองอร่าม มีรสชาติหวานที่สุด และมีแกนน้ำผึ้งที่ชัดเจน จนถูกตั้งให้เป็น “แอปเปิ้ลทองคำแห่งปฏิหาริย์” แอปเปิ้ลเมเก็ตสึ (Meigetsu) เมืองอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น แหล่งปลูกแอปเปิ้ลที่อร่อยที่สุด เป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างสายพันธุ์ Akaji และ Fuji เปลือกผลมีสีเหลือง จุดที่โดนแสงอาทิตย์จะมีสีแดงอ่อน เนื้อมีแกนน้ำผึ้งหวาน มีกลิ่นหอม คุณสมบัติพิเศษคือรสหวานเด่น ไม่ค่อยมีรสเปรี้ยว

ภายในงานยังได้จัดเตรียม ผลไม้พร้อมทานไม่ว่าจะเป็นสละลอยแก้วสุมาลี จังหวัดตราด ลูกตาลลอยแก้ว น้ำผลไม้สกัดเย็น น้ำผลไม้คั้นสด ผลไม้ตัดแต่งนานาชนิด
 
พิเศษ! สำหรับสมาชิกเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต ช้อปครบ 1,200 บาทต่อใบเสร็จ รับทันทีเครื่องดื่มน้ำผลไม้สด (จำนวนจำกัด) ตั้งแต่วันที่ 17-31 พฤษภาคม 2567 ช่วงเวลา Happy Hour ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดแคมเปญ พบกับผลไม้คัดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 99 บาท 

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสรรผลไม้ที่ชื่นชอบมาจัดกระเช้าตามความต้องการและตามที่ที่ผู้รับชื่นชอบได้อีกด้วย ทั้งยังอำนวยความสะดวกด้วยบริการผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถโทรสั่งและจัดส่งสินค้าทั่วกรุงเทพฯ พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดค่าส่ง 100 บาท เมื่อสั่งสินค้าครบ 1,000 บาทต่อใบเสร็จ เดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้น G ไอคอนสยาม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ LINE OA: @deartummy หรือ โทร.088-971-8034

ไอคอนสยามขอเชิญทุกท่านอุดหนุนผลไม้คัดสรรคุณภาพส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร็เก็ต ชั้น G ไอคอนสยาม 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ