"SING" คาดปี 67 หุ้นเทิร์นอะราวด์ ชู SG Finance+ สินเชื่อมือถือ Lock Phone สร้าง S-Curve สู่การเติบโต พร้อมจ่ายคืนหุ้นกู้ 2,000 ลบ. ไตรมาส 3 ปีนี้

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2567



SINGER ประเมินปี 67 ผลงานเข้าสู่ธีมเทิร์นอะราวด์ ย้ำพื้นฐานธุรกิจและฐานะการเงินแกร่ง 
ไม่มีตั้งสำรองขนาดใหญ่แล้ว ชู SG Finance+ สินเชื่อมือถือ Lock Phone จะสร้าง S-Curve ให้ SINGER และ SGC เป็นพระเอกในการโต ผลงานส่อแววดีกว่าที่คาด นอกจากนี้เตรียมจ่ายคืนหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนกันยายนนี้ 

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER  เปิดเผยว่า เป้าหมายในปี 67 มั่นใจผลงานจะพลิกกลับมาเป็นบวก และไม่มีการตั้งสำรองขนาดใหญ่ เพราะผ่านจุดต่ำสุดในปี 66 มาแล้ว มั่นใจ การปรับกลยุทธ์ในการเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่คุมความเสี่ยงอย่างรัดกุมจะเป็นการสร้างรากฐานกำไรที่ยั่งยืนต่อไป

ล่าสุด ส่งโปรดักส์แชมเปี้ยนออกมาลุยตลาดสินเชื่อคือ “เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)” ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อจากผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท ภายใต้สัญญาทั้งหมด 300,000 สัญญา ขณะที่ยอดปล่อยสินเชื่อรวมในปี 67 คาดว่าจะใกล้เคียงกับปี 66 ที่ทำได้ราว 5,000 – 6,000 ล้านบาท จากคาดการณ์ด้านยอดขายในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าปรับตัวสูงขึ้นราว 30% จากการขายแอร์ได้มากยิ่งขึ้นช่วงหน้าร้อน และมีการนำกลุ่มจักรยานไฟฟ้าเข้ามาในไตรมาส 2 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งนี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีเพิ่มขีดความสามารถดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่การบริหารจัดการสต็อกสินค้าและการลดสินค้ามือสองตามแผนงานที่วางไว้  และยังคงมีนโยบายควบคุม NPL และต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุม

นอกจากนี้ SINGER เตรียมเงินสดสำหรับชำระคืนหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2564 มูลค่าการเสนอขาย 2,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี 6 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567 ไว้เรียบร้อยแล้ว 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ