"ตลาดหลักทรัพย์ฯ" เปิดตัว Happy Money, Happy Jobbers ขยายความรู้การบริหารจัดการเงินสู่ ฟรีแลนซ์สร้างความมั่นคงทางการเงินและเพิ่มความมั่งคั่ง

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2567



ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายความรู้ทางการเงินสู่กลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์ และ Multi-Jobbers ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญใหม่ “Happy Money, Happy Jobbers ชีวิตอิสระ งานโปรเงินปัง” มุ่งเน้นพัฒนาเนื้อหาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ทำอาชีพอิสระ ให้สามารถบริหารจัดการเงินได้อย่างเหมาะสมท่ามกลางความไม่แน่นอนของรายได้และข้อจำกัดของสวัสดิการ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน สอดรับแผนกลยุทธ์และแนวคิดตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 50 ร่วมสร้างอนาคต เพื่อโอกาสของทุกคน คาดปีนี้กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมเรียนรู้ 3,000 คน

นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การทำงานอิสระในรูปแบบฟรีแลนซ์และการทำงานหลายอาชีพพร้อมกัน (Multi-Jobbers) มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย แต่กลุ่มอาชีพดังกล่าวก็มาพร้อมกับความท้าทายด้านการเงิน โดยเฉพาะความไม่แน่นอนของรายได้และข้อจำกัดของสวัสดิการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นความสำคัญในการเร่งส่งเสริมความรู้ทางการเงินซึ่งเป็นทักษะที่จะสร้างความมั่นคงในชีวิตแก่ทุกกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “Happy Money, Happy Jobbers ชีวิตอิสระ งานโปรเงินปัง” เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ที่ทำอาชีพฟรีแลนซ์ และ Multi-Jobbers มีความรู้พื้นฐานการวางแผนการเงิน วางแผนประกัน และบริหารภาษี ซึ่งเป็นแผนกลยุทธ์สำคัญในปีนี้และสอดรับแนวคิดตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวสู่ปีที่ 50 ที่จะร่วมสร้างอนาคต เพื่อโอกาสของทุกคน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนาเนื้อหาและเครื่องมือที่เน้นให้สามารถบริหารจัดการเงินของตัวเองได้อย่างเหมาะสม หวังให้แคมเปญนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับกลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์และ Multi-Jobbers ช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินและเพิ่มความมั่งคั่ง เตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนได้ คาดว่าปีนี้จะมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมเรียนรู้ 3,000 คน

นางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ Co-Founder & CEO บริษัท เทลสกอร์ จำกัด (Tellscore) หนึ่งในองค์กรพันธมิตรของแคมเปญ “Happy Money, Happy Jobbers” กล่าวว่า ปัจจุบันมีรูปแบบการทำงานหลากหลายขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะประกอบอาชีพอิสระมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชีพคอนเทนต์ครีเอเตอร์ สอดคล้องกับข้อมูลพบว่าสถานการณ์ตลาดแรงงานในปัจจุบันมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ในไทยมากถึง 9 ล้านคน นับเป็นอาชีพที่มาแรงและเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่มีความแน่นอนของรายได้ อีกทั้งยังขาดเรื่องการเข้าถึงสวัสดิการสังคม ความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริหารเงิน วินัยการออม และการวางแผนภาษีต่าง ๆ โดย Tellscore มีความยินดีที่จะร่วมขยายผลองค์ความรู้ในโครงการ “Happy Money, Happy Jobbers” ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายร่วมกันเพื่อสร้างสังคมที่มีความมั่นคงทางเงินต่อไป

“Happy Money, Happy Jobbers ชีวิตอิสระ งานโปรเงินปัง” แคมเปญการบริหารจัดการเงินสำหรับกลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์ และ Multi-Jobbers มีกระบวนการเรียนรู้ที่ประกอบด้วย SET e-Learning ใหม่ล่าสุด 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรวางแผนการเงิน สไตล์ Multi-Jobbers & Freelancers และหลักสูตรวางแผนภาษีสไตล์ Multi-Jobbers & Freelancers เนื้อหากระชับเข้าใจง่าย ตรงประเด็น พร้อมต่อยอดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Wealth Studio “Life Hacks” The New Me for Fin Freedom ฝึกการใช้เครื่องมือจัดการเงิน บริหารความเสี่ยง วางแผนภาษี และวางแผนลงทุน และ Financial Mentor รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านวางแผนการเงิน สมัครเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ www.set.or.th/happymoney-happyjobbers ไม่มีค่าใช้จ่าย 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ