"บล.เอเซีย พลัส" แนะนำลงทุนหุ้นเด่นเดือนมิถุนายน 67

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2567



บล.เอเซีย พลัส ประเมินภาพเศรษฐกิจในช่วงเดือนมิ.ย. เข้าสู่จุดเปลี่ยนจากปัจจัยในเรื่องทิศทางดอกเบี้ยโลกเป็นขาลงที่อาจเกิดขึ้นไม่พร้อมกัน  และความไม่แน่นอนทางการเมืองไทยยังบดบัง การทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียน ประกอบกับรอมาตรการเสริมประสิทธิภาพตลาดหุ้นไทย รวมถึงความคืบหน้า LTF เข้ามาหนุนสภาพคล่องตลาดฯ กลยุทธ์การลงทุนในเดือนนี้แนะนำหุ้นกำไรดีในช่วงฤดูกาล TU, SNNP, SJWD และหุ้นรอรับแรงหนุนสภาพคล่อง GULF, BBL, ADVANC, MTC

ในเดือน พ.ค. 67 แม้ตัวเลข GDP 1Q671.5% ดีกว่าคาด และกำไรบริษัทจดทะเบียนงวด 1Q67 ออกมาดีกว่าตลาดคาด 19% โดยมีกำไรอยู่ที่ 2.77 แสนล้านบาท เติบโต 44%QoQ และทรงๆ ตัว YoY หนุน SET Index ค่อยๆ ฟื้น แต่กลับถูกกดดันในช่วงท้ายเดือน พ.ค. จากความไม่แน่นอนทางการเมือง ทั้งประเด็น 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ กรณีนายกฯเศรษฐาแต่งตั้ง คุณพิชิต เป็นรัฐมนตรี รวมถึงประเด็นอัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กรณีกระทำผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 อาจทำให้กระทบเสถียรภาพรัฐบาล บดบังภาพเศรษฐกิจไทยที่ทยอยฟื้นตัว รวมถึงกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ Bottom Out

ส่วนปัจจัยภายนอกสำคัญที่ต้องติดตาม คือ การประชุมธนาคาร กลางสำคัญๆ ของโลก อาจเริ่มมีสัญญาณไม่ไปในทิศทางเดียวกันในเดือนนี้ โดย FED มีโอกาสเริ่มลดดอกเบี้ยช้าออกไป หลังตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดีตามคาด ขณะที่ ECB ส่งสัญญาณ Dovish อ่อนๆ และน่าจะเห็นการนำร่องในการลดดอกเบี้ย เนื่องจากเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มเข้าสู่กรอบเป้าหมายระยะกลางที่ 2% ส่วนการ ปรับลดดอกเบี้ยของไทย คาดยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ หลัง Bond Yield ไทยเร่งตัวขึ้นแรงในช่วงกลางเดือน พ.ค.67 ส่วนปัจจัยผลักดันในประเทศ เดือน มิ.ย.67 คงเป็นการเริ่มเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 สร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ และมาตรการสร้างความเชื่อมั่นของตลาด ที่ทยอยเป็นรูปธรรมมากขึ้นในช่วงท้ายไตรมาส 2 เป็นต้น ส่วนประเด็นการกลับมาของ LTF หากเกิดขึ้นจริง ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่าจะกลับมาช่วยเสริมสภาพคล่อง และช่วยผลักดันให้ SET Index ทยอยฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักหุ้นไทยที่คำแนะนำ Slightly Overweight และ วางกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index เดือน มิ.ย.67 ไว้ที่ 1,340 – 1,400 จุด

ส่วนกลยุทธ์ยังคงเน้นทยอยสะสมหุ้นแนวโน้ม กำไรโตต่อในช่วงฤดูกาล TU, SNNP, SJWD และหุ้นที่เป็น เป้าหมายของ Fund flow ในระยะถัดไป คือ GULF, BBL, ADVANC, MTC หมุนเวียนเข้ามาในพอร์ตตามจังหวะที่เหมาะสม

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ