BKD ปิดดีล 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท จ่อคิวประมูลอีกเพียบ ลั่น ฐานะการเงินแข็งแกร่งรับการขยายธุรกิจ D/E แค่ 0.39 เท่า

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2567

BKD ปิดดีล 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท จ่อคิวประมูลอีกเพียบ ลั่น ฐานะการเงินแข็งแกร่งรับการขยายธุรกิจ D/E แค่ 0.39 เท่า


บางกอก เดค-คอน ผ่านฉลุยรับงานตกแต่ง 2 โรงแรมหรูกลุ่ม AWC มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท “นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ” เผยภายในไตรมาส 2/67 จ่อคิวประมูลอีกเพียบทั้งกลุ่มโรงแรม -กลุ่มโรงพยาบาล ลั่นฐานะการเงินแข็งแกร่งมีเงินสดรองรับการขยายธุรกิจ D/E แค่ 0.39 เท่า ตุน Backlog กว่า 920 ล้านบาท

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD หนึ่งในผู้นำด้านบริการรับเหมาตกแต่งภายในแบบครบวงจร เปิดเผยว่า  ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ BKD ยังคงเดินหน้ารับงานตกแต่งภายในอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้งานรับเหมาตกแต่งภายในโรงแรมหรูของกลุ่มบริษัทแอสเสท เวิรด์ จำกัด(มหาชน) หรือ AWC จำนวน 2 แห่ง  มูลค่ารวมกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย โครงการ Fairmout Bangkok Sukhumvit Hotel  และโครงการ Pattaya Marriott Resort & Spa  

นอกจากนี้ ยังอยู่ในระหว่างการยื่นประมูลทั้งกลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาลอีกหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/2567 ขณะเดียวกันประเมินว่าโครงการของภาครัฐจะกลับมาสดใสอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ หลังจากที่ได้หน่วยงานภาครัฐเริ่มมีการเบิกจ่ายงบลงทุนตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า บริษัทมีความพร้อมในการประมูลงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) แค่ 0.39 เท่า  รวมทั้งมีกระแสเงินมากพอที่จะรองรับการขยายธุรกิจ และที่สำคัญผลงานของ BKD  มีคุณภาพ สามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา โดยใช้ระบบพรีแฟบ (Prefab) ซึ่งเป็นการผลิตชิ้นส่วนงานแต่ละชิ้นให้สำเร็จก่อน แล้วนำมาประกอบกันที่หน้างาน ซึ่งทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจกับการให้บริการของ BKD   ซึ่งบริษัทก็มีนโยบายที่ชัดเจน เน้นรับงานที่มีคุณภาพ และส่งงานทันเวลา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ประมาณ 920 ล้านบาท

“ปีนี้งานรับเหมาตกแต่งภายในภาคเอกชน ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างรายได้ ทั้งกลุ่มโรงแรม กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มบ้านเศรษฐี โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรม มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากการท่องเที่ยว ทำให้ได้รับการว่าจ้างตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการตกแต่งใหม่และการรีโนเวท” นางนุชนารถ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ