"สุรพงษ์" จี้ติดพัฒนาระบบควบคุมการบินหัวหินชุมพร

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567



"สุรพงษ์" มอบ "บวท." เดินหน้าปรับปรุงพัฒนาระบบเทคโนโลยีสนามบินหัวหิน พร้อมตรวจเยี่ยมภารกิจ ณ หอควบคุมการจราจรทางอากาศชุมพร เตรียมรองรับการเติบโตของปริมาณเที่ยวบิน

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุรพงษ์  ปิยะโชติ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เมื่อคราว ครม. สัญจร จังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งรับฟังความคืบหน้าการดำเนินโครงการต่าง ๆ  ของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) หน่วยงานผู้ให้บริการการจราจรทางอากาศ  ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับดูแล ให้เตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินที่เป็นเครื่องบินประเภทส่วนบุคคล และเครื่องบินฝึกบินของโรงเรียนการบิน ที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานหัวหิน  โดย บวท. ได้นำเสนอโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบช่วยการเดินอากาศ และระบบติดตามอากาศยาน เพื่อสนับสนุนการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศบริเวณเขตประชิดสนามบิน ณ ท่าอากาศยานหัวหิน ทั้งนี้ บวท. ได้เสนอแผนจัดสร้างอาคาร Support building ณ ท่าอากาศยานหัวหิน ซึ่งขณะนี้ได้ออกแบบอาคารแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างส่งเรื่องขออนุญาตหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของปริมาณเที่ยวบินในพื้นที่ 

นอกจากนี้ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ ณ หอควบคุมการจราจรทางอากาศชุมพร ซึ่งจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองริมทะเล สร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ